Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cẩn trọng với việc định giá bán

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
07/01/2021
Trong Marketing
Cẩn trọng với việc định giá bán
Share on Facebook

Nhiều doanh nhân không để ý rằng giá bán hàng ảnh hưởng mạnh đến sự đánh giá và tin dùng sản phẩm (hay dịch vụ) của khách hàng. Do đó, để đưa ra được quyết định hợp lý trong việc định giá bán, bạn nên trả lời thỏa đáng những câu hỏi sau.

Vị thế của công ty mình trên thương trường so với các đối thủ khác ra sao? Bạn đang hướng đến hình ảnh một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cao cấp hay ngược lại, chỉ bán sản phẩm giá rẻ? Công ty của bạn đi theo mô hình một nhà hàng sang trọng hay một cửa hàng bán thức ăn thuận tiện cho người mua? Nếu nắm bắt chắc điểm mạnh của mình thì hình thức kinh doanh nào cũng có thể mang lại lợi nhuận.

Nhưng trên thị trường tất nhiên cũng có doanh nghiệp cung cấp sản phẩm giống như bạn. Hãy tìm hiểu giá cả của họ và thiết lập bảng giá của mình trên cơ sở “biết người biết ta”.

Điều quan trọng nhất là giá bán phải phù hợp với túi tiền của phân khúc khách hàng mà bạn đã chọn lựa, đã khẳng định trong chiến lược kinh doanh. Không nên nâng giá quá cao và cũng đừng chạy đua giảm giá quá mức.

Nếu bước vào một showroom trưng bày xe BMW mà được báo rằng có chiếc xe giá chỉ 20 ngàn USD thì bạn sẽ nghĩ sao? Ắt là có điều gì đó không bình thường rồi!

  • Xem thêm: Chiến lược định giá có ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp?

Những khách hàng cũ được đối xử ra sao? Lòng trung thành của người mua hàng ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy bạn nên giảm giá đôi chút cho những khách hàng quen thuộc để họ nghĩ rằng đã mua được món hời và sẵn sàng quay lại lần sau.

Đó là lý do vì sao cơ chế thẻ khách hàng thân thiết ngày càng được phổ biến, ví dụ như hình thức “mua 10 tặng 1” giúp tạo ra lòng trung thành của khách hàng và gia tăng doanh số.

Có nên vận dụng chiêu miễn phí hoặc chiết khấu? Khá nhiều doanh nghiệp vận dụng phương thức tặng quà miễn phí hoặc chịu lỗ để giữ gìn mối quan hệ với khách hàng “ruột”.

Nếu chọn lựa hướng đi này, bạn nên tính toán khả năng cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm hoàn toàn miễn phí (hoặc phí rất thấp) cho khách hàng vì có một tỷ lệ nhất định khách hàng muốn trả tiền để được hưởng mức độ dịch vụ cao cấp hơn.

Chẳng hạn, nếu bạn đang sử dụng hộp mail Yahoo! hoặc mạng xã hội LinkedIn thì có lẽ bạn không phải trả phí, nhưng vẫn có số ít người lại sẵn sàng trả phí thành viên vì muốn dùng nhiều hơn các chức năng đặc biệt của chúng.

Ngoài ra, hình thức “giờ nóng” trong ngày cũng được các hãng hàng không, trang web bán coupon và siêu thị bán lẻ tận dụng rất hiệu quả với mục đích tương tự, giảm giá cực thấp với hy vọng người mua sẽ quay lại.

Ví dụ, một siêu thị sau khi đăng tin bán sữa giá rẻ trong ngày đã đặt sữa trong một góc khuất hoặc giữa rất nhiều những sản phẩm hấp dẫn khác mà người mua sẽ thuận tay chọn lựa bỏ vào giỏ. Trong khi đó, các hãng hàng không và website bán coupon thường tung ra sản phẩm trong lúc nửa đêm.

  • Xem thêm: Không nên định giá quá thấp

Ứng xử với những người rất nhạy về giá và với những khách hàng chẳng mấy quan tâm đến giá cả ra sao? Với những khách hàng chẳng mấy bận tâm đến bảng giá, bạn chỉ cần chiều đúng ý họ là thỏa sức gặt hái doanh thu.

Với những người so đo giá cả kỹ, bạn vẫn có cách thuyết phục được họ. Hãy liên hệ với chiếc máy bay có ba khoang (hạng nhất, hạng thương gia và hạng phổ thông).

Đối với những sản phẩm có nhu cầu mua sắm lớn, hãy tạo ra nhiều phiên bản khác nhau để phục vụ cho những phân khúc khách hàng khác nhau.

Thậm chí nếu cửa hàng của bạn chuyên bán hàng giá rẻ thì bạn vẫn có cách phân loại cấp độ cùng giá cả tương ứng cho các món hàng.

Đừng quên rằng thương hiệu thức ăn nhanh giá rẻ McDonald’s cũng có dòng sản phẩm giá cao dành cho thực khách khó tính.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược định giáđịnh giá sản phẩmkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Samsung Electronics ra mắt các dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021

Bài kế tiếp

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Urs Fischer có gì đặc biệt?

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ sưu tập Louis Vuitton x Urs Fischer có gì đặc biệt? - 11

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Urs Fischer có gì đặc biệt?

MỚICẬP NHẬT

Màn hình máy tính với cảnh báo an ninh mạng về rò rỉ dữ liệu cá nhân
Cà phê kinh tế

Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

Đăng bởi Takeshi Naoe
11/09/2025

Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước đang trở thành tâm...

Xem thêmDetails
Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

11/09/2025
CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

Honda Việt Nam tháng 8/2025: Khi xe máy chững lại và ô tô bứt phá

11/09/2025
Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại

Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại

11/09/2025
Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam

Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam

11/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Không gian tranh Việt tại Singapore

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • TCL ra mắt giải pháp giặt sấy 1 giờ, nâng tầm tiện ích gia đình trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • LEGO mở trung tâm phân phối đầu tiên ở Đông Nam Á – dấu ấn mới tại Đồng Nai

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.