Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Neo Ng. Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Trong Marketing
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Share on Facebook

Khi hình ảnh không còn là “vũ khí tối thượng”, liệu âm thanh có thể trở thành ngôn ngữ thương hiệu mới?

Giữa lúc quảng cáo truyền thống dần đánh mất sức hút, Sting® – thương hiệu nước tăng lực thuộc PepsiCo – đang tìm cách tạo cú hích mới. Chiến dịch “The Sound of Sting®”, khởi động từ tháng 5 với cảm hứng từ tiếng động cơ F1, đã thổi một làn gió lạ vào thị trường truyền thông khu vực.

Không hình ảnh bắt mắt, không nội dung kể chuyện phức tạp, chiến dịch này chỉ xoay quanh một yếu tố duy nhất: âm thanh. Một âm thanh mạnh mẽ, cao vút – “stinggg” – vang lên bất ngờ trong rạp chiếu phim, làm khán giả phải giật mình chú ý. Đó là cách Sting mở đầu chiến dịch, và cũng là lời tuyên bố dứt khoát rằng họ sẽ không đi theo lối mòn truyền thống.

Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 2

Điểm đặc biệt là âm thanh “stinggg” không chỉ dừng lại trong rạp. Sau đó, nó nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, nhất là TikTok và Instagram – nơi người dùng Gen Z không chỉ “xem”, mà còn “phản ứng”, “chia sẻ” và “sáng tạo” lại.

Tại Việt Nam, loạt clip phản ứng khi nghe âm thanh “lạ” bất ngờ trong rạp lan truyền mạnh mẽ. Một số bạn trẻ tỏ ra thích thú, có người bối rối, nhưng gần như tất cả đều tò mò. Đó chính là hiệu ứng mà Sting nhắm đến: khơi gợi phản xạ thương hiệu ngay từ thính giác.

Theo ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chiến lược này không chỉ để tạo sự nhận diện thương hiệu tức thì, mà còn hướng đến việc xây dựng “signature sound” – một dạng tài sản vô hình giúp thương hiệu hiện diện trong tiềm thức người dùng.

“Âm thanh có khả năng đánh thức cảm xúc, ký ức. Nếu làm tốt, chỉ cần nghe một âm thanh là người ta sẽ nhớ ngay đến thương hiệu”, ông Cheng chia sẻ.

Không đơn thuần là người tiêu dùng nội dung, Gen Z hiện nay được xem như “đồng sáng tạo văn hóa”. Họ không bị hấp dẫn bởi các thủ pháp call-to-action cũ kỹ, mà muốn được tham gia, phản hồi và biến nội dung thành của riêng mình. Và một yếu tố như âm thanh – ngắn gọn, lan toả nhanh, dễ gợi cảm hứng – lại cực kỳ phù hợp với thói quen sáng tạo nội dung ngẫu hứng của họ.

Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 1

Từ Mumbai đến Hà Nội, âm thanh “stinggg” đã vượt khỏi ranh giới một chiến dịch. Nó trở thành “tín hiệu” để người trẻ cùng chơi, cùng tạo ra những khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân nhưng vẫn kết nối với một thương hiệu lớn.

Sting® không giấu tham vọng biến âm thanh thành tài sản thương hiệu mới – thứ không chỉ gợi nhắc về sản phẩm, mà còn kích hoạt cảm giác “phấn khích như đang trên đường đua”. Đây là nỗ lực nhằm mở rộng cách thương hiệu tương tác với người dùng trong một kỷ nguyên đa giác quan.

Khi âm thanh có thể “nói thay” hình ảnh, liệu các thương hiệu khác sẽ nhập cuộc? Hay đây vẫn sẽ là “đặc sản riêng” của những cái tên dám nghĩ khác và đi khác như Sting?

Từ khoá: âm thanh thương hiệuchiến dịch truyền thôngPepsiCoquảng cáo Gen ZStingThe Sound of Sting
Bài trước đó

Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang ‘gây bão’ thị trường du lịch hè

Bài kế tiếp

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn

MỚICẬP NHẬT

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần
Thiết bị gia đình

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần

Đăng bởi Hạnh Nguyên
05/09/2025

Một xu hướng mới đang diễn ra với những thiết bị điều hoà âm trần có khả năng tiết kiệm...

Xem thêmDetails
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

05/09/2025
The Pearl Harmony - Bản hoà ca của tình yêu và tự do

The Pearl Harmony – Giai điệu tri ân, bản hoà ca của tình yêu và tự do

05/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

05/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

04/09/2025

NỔI BẬT

  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.