Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Không nên định giá quá thấp

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
08/01/2016
Trong Marketing
Không nên định giá quá thấp
Share on Facebook

Doanh nghiệp đang có một cơ sở khách hàng trung thành, một đội ngũ nhân sự vững mạnh và doanh số không ngừng tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận lại không tăng nhanh bằng doanh số hoặc thậm chí có thể sụt giảm.

Theo David Finkel, đồng tác giả của cuốn Scale: Seven Proven Principles to Grow Your Business and Get Your Life Back (tạm dịch: 7 nguyên tắc hàng đầu để tăng trưởng kinh doanh), Tổng giám đốc của Maui Mastermind, một trong những công cụ hỗ trợ vận hành doanh nghiệp hàng đầu ở Mỹ, nguyên nhân có thể vì doanh nghiệp đang định giá quá thấp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Theo Finkel, sau đây là những tín hiệu cho thấy doanh nghiệp đang định giá quá thấp.

1. Định giá theo chi phí

Dĩ nhiên chi phí cũng rất quan trọng, nhưng Finkel cho rằng đa số các công ty thành công đều định giá theo giá trị. Những khó khăn, thách thức hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề này thật sự có một “mức giá” nào?

  • Xem thêm: Một số lưu ý khi định giá theo từng đối tượng khách hàng

Nói cách khác, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng những lợi ích hay sự khác biệt nào so với khi họ không sử dụng chúng? Khi tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có thể nhận ra rằng sản phẩm hay dịch vụ của mình đang được định giá quá thấp.

2. Định giá theo cạnh tranh

Doanh nghiệp nào cũng cần phải dựa trên mức độ cạnh tranh trên thị trường để định giá cho sản phẩm của mình, nhưng doanh nghiệp có thật sự cần phải là nhà cung cấp có giá thấp nhất hay không? Một lần nữa, Finkel khuyên doanh nghiệp nên định giá theo giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán thay vì chạy theo các đối thủ cạnh tranh. Nếu thật sự đem đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn (như dịch vụ, chất lượng tốt hơn, tính cá nhân hóa cao hơn…) thì doanh nghiệp cũng không nên quá đắn đo trong việc tăng giá bán.

3. Doanh nghiệp đem đến cho khách hàng một giá trị mà các đối thủ cạnh tranh khác không làm được

Theo Finkel, khi sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp mà các công ty khác không thể làm được thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội định giá theo giá trị của giải pháp thay vì đi theo cách định giá cho những hàng hóa thông thường vốn khiến cho không ít công ty gặp khó khăn do biên độ sinh lời thấp.

4. Doanh nghiệp không bao giờ tăng giá đối với những khách hàng thường xuyên

Theo Finkel, đôi khi doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh tăng giá bán áp dụng cho những khách hàng lâu năm nếu việc điều chỉnh ấy không gây ra quá nhiều sự khó chịu hay phiền toái cho họ và mức giá đã được điều chỉnh vẫn còn tương đối thấp (so với những giá trị mà họ nhận được). Finkel cho rằng đặt quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng lên ưu tiên hàng đầu là điều cần thiết, nhưng doanh nghiệp cũng nên “công bằng” với chính mình và nghĩ ra những cách thông minh hơn để tạo thêm lợi ích cho mình.

  • Xem thêm: Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng 

Trong khi đa số các công ty đều ngại tăng giá đối với những khách hàng trung thành thì có một thực tế mà các doanh nghiệp ít nhận ra. Đó là khách hàng cũng ngại “chi phí thay đổi”, tức là chi phí phải từ bỏ một nhà cung cấp hiện tại, tìm kiếm và làm việc với một nhà cung cấp mới cho đến khi hai bên thật sự hiểu nhau. Nếu những chi phí thay đổi như vậy cao hơn mức tăng giá mà doanh nghiệp vừa điều chỉnh thì khách hàng sẽ không có lý do gì để “chia tay” với doanh nghiệp.

5. Khi nguồn cung của doanh nghiệp hạn chế và không đáp ứng đủ nhu cầu

Theo các học thuyết kinh tế, khi nguồn cung có giới hạn thì giá sẽ tăng nếu nhu cầu tăng. Do vậy, Finkel khuyên, nếu doanh nghiệp không thể mở rộng năng lực sản xuất thì nên điều chỉnh giá tăng để chọn lọc lại khách hàng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: chiến lược định giáDavid Finkelđiều chỉnh giá bánđịnh giá sản phẩmgiảm lợi nhuận
Bài trước đó

Chuẩn bị hồ sơ năng lực khi du học các ngành sáng tạo

Bài kế tiếp

Bí quyết của hôn nhân thành công

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bí quyết của hôn nhân thành công

Bí quyết của hôn nhân thành công

MỚICẬP NHẬT

Không gian Japa Valley Tokyo với mái gỗ cong, tượng KAWS và khu vườn nghệ thuật giữa trung tâm Tokyo - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữa Tokyo, có một nơi để mình thôi hối hả

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/08/2025

Tôi từng bước đi giữa Tokyo vào một ngày mưa nhẹ. Những tòa nhà kính như kéo dài mãi lên...

Xem thêmDetails
Lễ khánh thành nhà máy VinFast Tamil Nadu tại Ấn Độ với dây chuyền

VinFast khánh thành nhà máy xe điện đầu tiên tại Ấn Độ

04/08/2025
Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

04/08/2025
Hệ thống điện mặt trời áp mái 1MWp sau khi xử lý sóng hài, công suất hòa lưới đã phục hồi tối đa như thiết kế.

Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

04/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

04/08/2025

NỔI BẬT

  • Người dân sử dụng CCCD tích hợp BHYT khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện

    Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    197 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 49
  • Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đi bộ kiểu Nhật: Chìa khóa vàng cho sức khỏe và vóc dáng, không phải ai cũng biết

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.