Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Không nên định giá quá thấp

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
08/01/2016
Trong Marketing
Không nên định giá quá thấp
Share on Facebook

Doanh nghiệp đang có một cơ sở khách hàng trung thành, một đội ngũ nhân sự vững mạnh và doanh số không ngừng tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận lại không tăng nhanh bằng doanh số hoặc thậm chí có thể sụt giảm.

Theo David Finkel, đồng tác giả của cuốn Scale: Seven Proven Principles to Grow Your Business and Get Your Life Back (tạm dịch: 7 nguyên tắc hàng đầu để tăng trưởng kinh doanh), Tổng giám đốc của Maui Mastermind, một trong những công cụ hỗ trợ vận hành doanh nghiệp hàng đầu ở Mỹ, nguyên nhân có thể vì doanh nghiệp đang định giá quá thấp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Theo Finkel, sau đây là những tín hiệu cho thấy doanh nghiệp đang định giá quá thấp.

1. Định giá theo chi phí

Dĩ nhiên chi phí cũng rất quan trọng, nhưng Finkel cho rằng đa số các công ty thành công đều định giá theo giá trị. Những khó khăn, thách thức hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề này thật sự có một “mức giá” nào?

  • Xem thêm: Một số lưu ý khi định giá theo từng đối tượng khách hàng

Nói cách khác, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng những lợi ích hay sự khác biệt nào so với khi họ không sử dụng chúng? Khi tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có thể nhận ra rằng sản phẩm hay dịch vụ của mình đang được định giá quá thấp.

2. Định giá theo cạnh tranh

Doanh nghiệp nào cũng cần phải dựa trên mức độ cạnh tranh trên thị trường để định giá cho sản phẩm của mình, nhưng doanh nghiệp có thật sự cần phải là nhà cung cấp có giá thấp nhất hay không? Một lần nữa, Finkel khuyên doanh nghiệp nên định giá theo giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán thay vì chạy theo các đối thủ cạnh tranh. Nếu thật sự đem đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn (như dịch vụ, chất lượng tốt hơn, tính cá nhân hóa cao hơn…) thì doanh nghiệp cũng không nên quá đắn đo trong việc tăng giá bán.

3. Doanh nghiệp đem đến cho khách hàng một giá trị mà các đối thủ cạnh tranh khác không làm được

Theo Finkel, khi sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp mà các công ty khác không thể làm được thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội định giá theo giá trị của giải pháp thay vì đi theo cách định giá cho những hàng hóa thông thường vốn khiến cho không ít công ty gặp khó khăn do biên độ sinh lời thấp.

4. Doanh nghiệp không bao giờ tăng giá đối với những khách hàng thường xuyên

Theo Finkel, đôi khi doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh tăng giá bán áp dụng cho những khách hàng lâu năm nếu việc điều chỉnh ấy không gây ra quá nhiều sự khó chịu hay phiền toái cho họ và mức giá đã được điều chỉnh vẫn còn tương đối thấp (so với những giá trị mà họ nhận được). Finkel cho rằng đặt quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng lên ưu tiên hàng đầu là điều cần thiết, nhưng doanh nghiệp cũng nên “công bằng” với chính mình và nghĩ ra những cách thông minh hơn để tạo thêm lợi ích cho mình.

  • Xem thêm: Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng 

Trong khi đa số các công ty đều ngại tăng giá đối với những khách hàng trung thành thì có một thực tế mà các doanh nghiệp ít nhận ra. Đó là khách hàng cũng ngại “chi phí thay đổi”, tức là chi phí phải từ bỏ một nhà cung cấp hiện tại, tìm kiếm và làm việc với một nhà cung cấp mới cho đến khi hai bên thật sự hiểu nhau. Nếu những chi phí thay đổi như vậy cao hơn mức tăng giá mà doanh nghiệp vừa điều chỉnh thì khách hàng sẽ không có lý do gì để “chia tay” với doanh nghiệp.

5. Khi nguồn cung của doanh nghiệp hạn chế và không đáp ứng đủ nhu cầu

Theo các học thuyết kinh tế, khi nguồn cung có giới hạn thì giá sẽ tăng nếu nhu cầu tăng. Do vậy, Finkel khuyên, nếu doanh nghiệp không thể mở rộng năng lực sản xuất thì nên điều chỉnh giá tăng để chọn lọc lại khách hàng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: chiến lược định giáDavid Finkelđiều chỉnh giá bánđịnh giá sản phẩmgiảm lợi nhuận
Bài trước đó

Chuẩn bị hồ sơ năng lực khi du học các ngành sáng tạo

Bài kế tiếp

Bí quyết của hôn nhân thành công

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bí quyết của hôn nhân thành công

Bí quyết của hôn nhân thành công

MỚICẬP NHẬT

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại - 2
Bóng đá

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

Đăng bởi Dư Hải
18/10/2025

CLB Trường Tươi Đồng Nai (TTDN) đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi giành chiến thắng sát nút 2-1...

Xem thêmDetails
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

18/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

18/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    600 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giới siêu giàu từ bỏ xa xỉ truyền thống: Khi đẳng cấp không còn nằm trong kim cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.