Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Không nên định giá quá thấp

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
08/01/2016
Trong Marketing
Không nên định giá quá thấp
Share on Facebook

Doanh nghiệp đang có một cơ sở khách hàng trung thành, một đội ngũ nhân sự vững mạnh và doanh số không ngừng tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận lại không tăng nhanh bằng doanh số hoặc thậm chí có thể sụt giảm.

Theo David Finkel, đồng tác giả của cuốn Scale: Seven Proven Principles to Grow Your Business and Get Your Life Back (tạm dịch: 7 nguyên tắc hàng đầu để tăng trưởng kinh doanh), Tổng giám đốc của Maui Mastermind, một trong những công cụ hỗ trợ vận hành doanh nghiệp hàng đầu ở Mỹ, nguyên nhân có thể vì doanh nghiệp đang định giá quá thấp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Theo Finkel, sau đây là những tín hiệu cho thấy doanh nghiệp đang định giá quá thấp.

1. Định giá theo chi phí

Dĩ nhiên chi phí cũng rất quan trọng, nhưng Finkel cho rằng đa số các công ty thành công đều định giá theo giá trị. Những khó khăn, thách thức hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề này thật sự có một “mức giá” nào?

  • Xem thêm: Một số lưu ý khi định giá theo từng đối tượng khách hàng

Nói cách khác, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng những lợi ích hay sự khác biệt nào so với khi họ không sử dụng chúng? Khi tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ có thể nhận ra rằng sản phẩm hay dịch vụ của mình đang được định giá quá thấp.

2. Định giá theo cạnh tranh

Doanh nghiệp nào cũng cần phải dựa trên mức độ cạnh tranh trên thị trường để định giá cho sản phẩm của mình, nhưng doanh nghiệp có thật sự cần phải là nhà cung cấp có giá thấp nhất hay không? Một lần nữa, Finkel khuyên doanh nghiệp nên định giá theo giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán thay vì chạy theo các đối thủ cạnh tranh. Nếu thật sự đem đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn (như dịch vụ, chất lượng tốt hơn, tính cá nhân hóa cao hơn…) thì doanh nghiệp cũng không nên quá đắn đo trong việc tăng giá bán.

3. Doanh nghiệp đem đến cho khách hàng một giá trị mà các đối thủ cạnh tranh khác không làm được

Theo Finkel, khi sản phẩm hay dịch vụ của mình có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp mà các công ty khác không thể làm được thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội định giá theo giá trị của giải pháp thay vì đi theo cách định giá cho những hàng hóa thông thường vốn khiến cho không ít công ty gặp khó khăn do biên độ sinh lời thấp.

4. Doanh nghiệp không bao giờ tăng giá đối với những khách hàng thường xuyên

Theo Finkel, đôi khi doanh nghiệp cũng cần điều chỉnh tăng giá bán áp dụng cho những khách hàng lâu năm nếu việc điều chỉnh ấy không gây ra quá nhiều sự khó chịu hay phiền toái cho họ và mức giá đã được điều chỉnh vẫn còn tương đối thấp (so với những giá trị mà họ nhận được). Finkel cho rằng đặt quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng lên ưu tiên hàng đầu là điều cần thiết, nhưng doanh nghiệp cũng nên “công bằng” với chính mình và nghĩ ra những cách thông minh hơn để tạo thêm lợi ích cho mình.

  • Xem thêm: Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng 

Trong khi đa số các công ty đều ngại tăng giá đối với những khách hàng trung thành thì có một thực tế mà các doanh nghiệp ít nhận ra. Đó là khách hàng cũng ngại “chi phí thay đổi”, tức là chi phí phải từ bỏ một nhà cung cấp hiện tại, tìm kiếm và làm việc với một nhà cung cấp mới cho đến khi hai bên thật sự hiểu nhau. Nếu những chi phí thay đổi như vậy cao hơn mức tăng giá mà doanh nghiệp vừa điều chỉnh thì khách hàng sẽ không có lý do gì để “chia tay” với doanh nghiệp.

5. Khi nguồn cung của doanh nghiệp hạn chế và không đáp ứng đủ nhu cầu

Theo các học thuyết kinh tế, khi nguồn cung có giới hạn thì giá sẽ tăng nếu nhu cầu tăng. Do vậy, Finkel khuyên, nếu doanh nghiệp không thể mở rộng năng lực sản xuất thì nên điều chỉnh giá tăng để chọn lọc lại khách hàng và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Nguồn Inc.
Từ khoá: chiến lược định giáDavid Finkelđiều chỉnh giá bánđịnh giá sản phẩmgiảm lợi nhuận
Bài trước đó

Chuẩn bị hồ sơ năng lực khi du học các ngành sáng tạo

Bài kế tiếp

Bí quyết của hôn nhân thành công

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bí quyết của hôn nhân thành công

Bí quyết của hôn nhân thành công

MỚICẬP NHẬT

Bạn có thể giảm cholesterol bằng cách ăn uống?
Dinh dưỡng

Bạn có thể giảm cholesterol bằng cách ăn uống?

Đăng bởi An Yên
08/11/2025

Người ta thường nói “bệnh từ miệng mà vào”, nghe cũ nhưng đúng lắm, nhất là khi nói đến chuyện...

Xem thêmDetails
Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới - 2

Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới

08/11/2025
Nhân sự Việt Nam 2025: Từ chênh lệch lương đến thách thức giữ người giỏi

Nhân sự Việt Nam 2025: Từ chênh lệch lương đến thách thức giữ người giỏi

08/11/2025
Elon Musk có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản 1 nghìn tỷ USD

Elon Musk có cơ hội trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản 1 nghìn tỷ USD

07/11/2025
TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025 - 2

TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

07/11/2025

NỔI BẬT

  • Nhân sự Việt Nam 2025: Từ chênh lệch lương đến thách thức giữ người giỏi

    Nhân sự Việt Nam 2025: Từ chênh lệch lương đến thách thức giữ người giỏi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    662 chia sẻ
    Chia sẻ 265 Tweet 166
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.