Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/02/2021
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Chuyện phòng the
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
e-Media
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Marketing

Chiến lược định giá có ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp?

Đăng bởi Nhất Nguyên
30/08/2015
Chiến lược định giá có ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp?
Share on Facebook

Đa số người tiêu dùng không hiểu hết ý đồ của các nhà làm tiếp thị trong cách định giá. Trên thực tế, các thử nghiệm về định giá đã rút ra một số kết luận về khuynh hướng mua hàng của người tiêu dùng như sau:

Khả năng chi tiền để mua một món hàng được định giá 39 USD cao hơn so với khi mặt hàng ấy được định giá 34 USD; dễ đi đến quyết định mua hàng hơn khi ký hiệu tiền và dấu chấm (hoặc phẩy) được bỏ đi (nghĩa là thay vì ghi giá 1.500 thì người bán chỉ nên ghi 1500 để thu hút người tiêu dùng); có cảm giác một món hàng rẻ hơn khi được viết bằng cỡ chữ nhỏ so với khi nó được viết bằng cỡ chữ lớn; có khuynh hướng mua loại bia cao cấp nhiều hơn so với loại bia thường nếu một loại bia thượng hạng khác cùng được bày bán với hai loại bia này, nhưng sẽ mua ít bia cao cấp hơn nếu một loại bia rẻ tiền hơn được bán cùng với hai loại bia cao cấp và bia thường (có nghĩa là người tiêu dùng có khuynh hướng chọn mua nhiều mặt hàng có giá và chất lượng trung bình); sẵn sàng trả nhiều tiền để mua cùng một loại bia nếu nó được bán trong một khách sạng sang trọng so với khi nó được bày bán trong một cửa hàng tạp hóa.

  • Xem thêm: Một số lưu ý khi định giá theo từng đối tượng khách hàng

Theo các chuyên gia, những cách định giá như trên có thể đem lại những lợi ích kinh tế nhất định cho doanh nghiệp nhưng ở góc độ nào đó sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của nhãn hiệu. Vì vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng từng chiến lược định giá. Có những cách định giá phổ biến sau đây.

Định giá riêng lẻ (Unbundling)

Là cách định giá cho từng sản phẩm hay dịch vụ riêng lẻ thay vì định giá thành một “gói”. Cách định giá này rất phổ biến trong ngành hàng không khi có rất nhiều dịch vụ cộng thêm được tính giá riêng.

Trên thực tế, có những hãng như Spirit tạo ra gần 40% doanh thu từ những loại phí dịch vụ ngoài cước phí chính. Người tiêu dùng chắc chắn chẳng thích thú gì với những loại phí này nhưng đành phải trả thêm tiền cho chúng vì họ đã ra quyết định mua vé dựa trên mức giá vé cơ bản chưa gồm các dịch vụ cộng thêm vốn rất hấp dẫn (như vé “0” đồng chẳng hạn).

Một số hãng hàng không chạy theo cách định giá này vô tình tự biến mình thành một nhãn hiệu rẻ tiền trong mắt người tiêu dùng. Southwest là một trường hợp ngoại lệ. Với chủ trương đặt người tiêu dùng lên ưu tiên hàng đầu và tạo sự khác biệt với các hãng hàng không khác, Southwest đã cam kết áp dụng chính sách “không thu phí dịch vụ cộng thêm” trong thông điệp tiếp thị của mình.

Định giá so sánh (Comparative Pricing)

Người tiêu dùng sẽ khó đo lường giá trị của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó nếu họ không được so sánh nó với giá của các sản phẩm hay dịch vụ tương tự, hay một mốc giá nào đó. Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể định giá kiểu “30% off” (giảm giá 30% so với giá gốc) hoặc “tiết kiệm 30% so với các nhãn hiệu khác” để chứng tỏ rằng sản phẩm của mình có giá trị hơn sản phẩm của các công ty khác.

  • Xem thêm: Cẩn trọng với việc định giá bán

Chiến lược định giá này tỏ ra khá hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ đi đến quyết định mua hàng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp rằng nếu quá nhấn mạnh về giá trong thông điệp tiếp thị thì doanh nghiệp cũng có thể biến nhãn hiệu của mình thành một nhãn hiệu rẻ tiền.

Định giá tự động (Automatic Payment)

Trường hợp khách hàng trả tiền đặt báo hằng tuần, tiền thuê bao dịch vụ truyền hình cáp hằng tháng là những ví dụ điển hình của cách định giá và thanh toán tự động. Cách định giá này phổ biến vì rất thuận tiện cho người tiêu dùng và thường làm cho họ không phải suy nghĩ nhiều về chi phí (vì nó đã được cố định) khi quyết định mua.

Đây cũng là một chiến lược định giá giúp dịch vụ taxi của Uber thành công. Thay vì cứ phải nhấp nhổm theo dõi đồng hồ khi ngồi taxi, người tiêu dùng nay có thể tin tưởng vào cách tính giá tự động theo hành trình khi khách gọi taxi qua Uber và yên tâm rằng mức giá đó sẽ cố định cho dù tài xế có đi theo bất cứ hành trình nào khác để đi tới điểm đến. Việc thanh toán lại được thực hiện bằng cách trừ tiền thẻ tín dụng của hành khách nên giúp họ giải quyết chuyện phải chuẩn bị một ít tiền mặt khi đi taxi.

Định giá năng động (Dynamic Pricing)

Cũng với Uber, nhưng trong trường hợp định giá năng động hãng này đã điều chỉnh các mức giá cước khác nhau cho những thời điểm khác nhau trong ngày đối với cùng một hành trình. Cách định giá năng động giúp các công ty tăng thêm doanh thu hoặc bù đắp thêm chi phí nhưng sẽ gây ra lo lắng cho người tiêu dùng và khiến họ giảm bớt niềm tin vào nhãn hiệu.

  • Xem thêm: Những thủ thuật tâm lý “kinh điển” trong định giá sản phẩm

Định giá cố định (Flat Pricing)

Mô hình định giá năng động của Uber cũng chính là cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh khác tạo ra sự khác biệt. Wingz là một điển hình. Cũng hoạt động tương tự như Uber nhưng với dịch vụ chính là đưa đón khách đến sân bay và thu cước cố định theo chặng, Wingz đã đem đến sự yên tâm cho khách hàng và thành công ở dịch vụ đặc thù của mình. Các chuyên gia tiếp thị cho rằng đôi khi, chính sự đơn giản và minh bạch là những yếu tố chinh phục khách hàng hiệu quả nhất.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược định giáđịnh giá sản phẩm
Bài trước đó

Rouge Unlimited Sheer Shine

Bài kế tiếp

Hàng ngàn trẻ em TP.HCM và Hà Nội được hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và tham gia khám phá vườn thú, nông trại

Bạn có thể quan tâm

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm? - 2
Marketing

Vì sao phải tiếp thị về lợi ích của sản phẩm?

26/02/2021
Đừng chiến thắng trong tâm trí, để rồi thất bại trên quầy kệ
Marketing

Đừng chiến thắng trong tâm trí, để rồi thất bại trên quầy kệ

06/02/2021
Bạn đã phân biệt được Shopper Insight và Consumer Insight chưa? - 1
Marketing

Bạn đã phân biệt được Shopper Insight và Consumer Insight chưa?

03/02/2021
Thương hiệu và “sức mạnh vô thức” - 1
Marketing

Thương hiệu và “sức mạnh vô thức”

31/01/2021
Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson
Marketing

Chiến lược mạng xã hội của tỉ phú Richard Branson

24/01/2021
PurpleAsia Transform Asia thắng lớn với 4 giải thưởng tại Transform Asia-7
Marketing

PurpleAsia thắng lớn với 4 giải thưởng tại Transform Asia

16/01/2021
Design Summit 2021: Xây dựng niềm tự hào phát triển thương hiệu quốc gia - 2
Marketing

Design Summit 2021: Xây dựng niềm tự hào phát triển thương hiệu quốc gia

08/01/2021
Cẩn trọng với việc định giá bán
Marketing

Cẩn trọng với việc định giá bán

07/01/2021
Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông
Marketing

Tránh những hiểu lầm về mạng truyền thông

03/01/2021
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hàng ngàn trẻ em TP.HCM và Hà Nội được hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và tham gia khám phá vườn thú, nông trại

Hàng ngàn trẻ em TP.HCM và Hà Nội được hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và tham gia khám phá vườn thú, nông trại

Mới cập nhật

Đánh giá nhanh BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt đấu E-Class - 2
Xe hơi

Đánh giá nhanh BMW 5-Series 2021 vừa ra mắt đấu E-Class

27/02/2021

Dòng sedan ăn khách BMW 5-Series vừa được nâng cấp mới, thay nhẹ thiết kế, bổ sung công nghệ, tinh...

Xem thêm
Ra giêng, mình đến Brides by LemonLOVE!

Ra giêng, mình đến Brides by LemonLOVE!

27/02/2021
Porsche Design giới thiệu mẫu đồng hồ Chronograph 911 GT3, lấy cảm hứng từ 992 GT3 Mới

Porsche Design giới thiệu mẫu đồng hồ Chronograph 911 GT3, lấy cảm hứng từ 992 GT3 Mới

27/02/2021
Về với thần cây - 1

Về với thần cây

26/02/2021
Vietcombank tặng 10 tỉ đồng quà Tết cho 20.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Hà Nội

Vietcombank tặng 10 tỉ đồng quà Tết cho 20.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Hà Nội

26/02/2021
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Yêu
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

VTM ONLINE | HOME DECOR PLUS | WELOVECAR | LICH LAM 
© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập