Khách hàng hài lòng có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong dài hạn. Theo Ninja Metrics, công ty chuyên phân tích dữ liệu liên quan đến trò chơi điện tử và các mạng xã hội, “yếu tố quan trọng nhất để làm khách hàng hài lòng là dịch vụ hỗ trợ khách hàng thân thiện và kịp thời từ doanh nghiệp”.
Nhưng thế nào được xem là hỗ trợ kịp thời? Nghiên cứu của Ninja Metrics cho thấy khoảng 41% khách hàng mong muốn được phản hồi từ doanh nghiệp trong vòng sáu giờ, nhưng trên thực tế chỉ có một phần ba doanh nghiệp được tổ chức này khảo sát đáp ứng được khung thời gian nói trên. Cũng theo số liệu của Ninja Metrics, các công ty có khả năng gắn kết khách hàng cao có thể tăng doanh thu đến 240%.
Cuối năm là một dịp tốt để doanh nghiệp nhìn lại mảng dịch vụ khách hàng, kiểm tra lại danh mục khách hàng, xác định những khách hàng đã ngưng giao dịch với mình, từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Từ nghiên cứu của mình, Ninja Metrics đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp chuyển những khách hàng đang “ngủ quên” thành khách hàng trung thành.