Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
02/02/2018
Trong Marketing
Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng
Share on Facebook

Một trong những thách thức lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp thường phải đương đầu là cân bằng giữa mong muốn vận hành công ty có khả năng tạo ra nhiều lợi nhuận với việc không ngừng tìm ra những giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Để giải bài toán này, nhiều nhà quản lý cấp cao thường chọn đi theo những nguyên tắc truyền thống được đa số chấp nhận.

Tuy nhiên, Mike Michalowicz, tác giả nhiều đầu sách về đề tài kinh doanh nổi tiếng trong đó có cuốn mới nhất Profit First: Transform Your Business from a Cash-Eating Monster to a Money-Making Machine (tạm dịch: Lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu: Chuyển đổi doanh nghiệp từ cỗ máy tiêu tiền thành cỗ máy kiếm tiền), cho rằng đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc này để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời. Theo Michalowicz, dưới đây là một số “bất quy tắc” mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng.

Doanh thu không phải là tất cả

Trong kinh doanh, hoạt động bán hàng và doanh thu dĩ nhiên luôn đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp nào cũng cần có dòng tiền ổn định để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, Michalowicz cho rằng lợi nhuận mới là ưu tiên hàng đầu. Vì sao việc phân biệt giữa doanh thu và lợi nhuận lại quan trọng đến như thế?

Bởi vì từ doanh thu tạo ra, doanh nghiệp có thể giải quyết rất nhiều việc – thanh toán các hóa đơn, chi phí đầu vào, tuyển dụng nhân viên, đầu tư, mua sắm trang thiết bị… Nhưng nếu không trích một phần doanh thu chuyển thành lợi nhuận, cuối cùng doanh nghiệp có thể sẽ chẳng còn gì sau khi trừ hết các chi phí.

Không có lợi nhuận, theo Michalowicz, là một điều tồi tệ với doanh nghiệp. Chỉ khi quan tâm đến lợi nhuận, nhà quản lý doanh nghiệp mới có thể “giải phóng bản thân” để toàn tâm toàn ý khám phá ra những cách thức mới giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và tin tưởng vào tương lai của công ty hơn.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành: Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Tập trung đầu tư cho nhóm khách hàng 20%

Với các mối quan hệ cá nhân, không nên có sự phân biệt đối xử. Nhưng Michalowicz cho rằng doanh nhân không nên đi theo nguyên tắc này trong kinh doanh, bởi không phải khách hàng nào cũng như nhau. Nếu 20% khách hàng đem lại 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp nên tập trung nguồn lực để đầu tư vào nhóm 20% này. Điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ bỏ mặc những khách hàng nhỏ hơn.

Vấn đề ở đây là Michalowicz khuyên doanh nghiệp không nên đi theo nguyên tắc cho rằng cần phải dành cùng một lượng thời gian và công sức như nhau cho mọi khách hàng, bất kể họ chi tiêu bao nhiêu tiền cho doanh nghiệp.

Thay vào đó, doanh nghiệp nên phân bổ thời gian và sức lực một cách thông minh. Khi tìm cách cải thiện dịch vụ khách hàng, cần đảm bảo rằng doanh nghiệp đem đến cho những khách hàng có giá trị nhất những dịch vụ có chất lượng cao nhất.

Tạo ra sự khác biệt thay vì phấn đấu trở thành tốt nhất

Michalowicz cho rằng con người thường dành cả đời mình để theo đuổi sự hoàn hảo nhưng chẳng bao giờ đạt đến điều đó. Trong kinh doanh cũng vậy. Các doanh nghiệp nên nhận thức rằng nỗ lực cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng là điều tốt nhưng nếu phấn đấu để trở thành tốt nhất trong lĩnh vực của mình thì doanh nghiệp có thể tự đưa mình đến thất bại.

  • Xem thêm: 5 sai lầm tai hại trong dịch vụ khách hàng 

Vì vậy, doanh nghiệp nên tìm cách tạo ra sự khác biệt, trở nên nổi bật trong đám đông và cạnh tranh trên những điều kiện của riêng mình, không bị ảnh hưởng bởi các chuẩn mực do người khác đưa ra. Đó chính là cách để giữ lại cho doanh nghiệp những khách hàng tốt nhất và phục vụ họ theo những cách khiến họ nhớ đến doanh nghiệp lâu dài trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Đơn giản hóa sản phẩm và dịch vụ

Thay vì bổ sung nhiều tính năng vào sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nên nghĩ đến việc làm đơn giản nó với một số ít tính năng độc đáo. Cũng không nhất thiết phải liên tục chạy theo việc đáp ứng những nhu cầu nhất thời và thay đổi nhanh chóng của khách hàng.

Thực tế, doanh nghiệp thậm chí còn có thể làm mất đi sự khác biệt của mình nếu thay đổi thường xuyên. Cải thiện dịch vụ khách hàng không nhất thiết phải bằng cách đem đến cho khách hàng nhiều thứ hơn mà nên làm những điều thật sự có ý nghĩa đối với họ.

Chia sẻ quan điểm

Không có cảm xúc, chúng ta sẽ không có niềm đam mê. Khi chia sẻ niềm đam mê với khách hàng, doanh nghiệp sẽ mời gọi được họ đến với mình và tương tác với mình ở một cấp độ khác mà ở đó tiếng nói của doanh nghiệp sẽ có trọng lượng hơn.

Mọi người, từ nhân viên đến khách hàng đều thích phản hồi cảm xúc. Khi có nhiều cảm xúc dành cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ luôn mong muốn nhìn thấy doanh nghiệp thành công. Khi đó, họ cũng xem dịch vụ khách hàng là một sự tương tác hai chiều thay vì chỉ là những trải nghiệm một chiều.

  • Xem thêm: Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng

Kinh doanh phải gắn liền với niềm vui

Nếu việc kinh doanh không đem đến cho bạn niềm vui, có lẽ bạn đã chọn sai việc mình đang làm. Dĩ nhiên, doanh nghiệp cần phải duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và thực hiện các hoạt động theo những chuẩn mực hợp lý. Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng phải thể hiện tính nghiêm trọng.

Doanh nghiệp nên tìm cách đưa vào các hoạt động, mối quan hệ kinh doanh của mình tính hài hước, vui nhộn ở chừng mực thích hợp. Đôi khi, cách đơn giản nhất để cải thiện dịch vụ khách hàng là làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái và vui vẻ khi tương tác với doanh nghiệp.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: dịch vụ khách hàngMike Michalowicznhững bất quy tắc
Bài trước đó

Ái kỷ và sự giàu có

Bài kế tiếp

Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    899 chia sẻ
    Chia sẻ 360 Tweet 225
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.