Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Văn Nhật Đăng bởi Văn Nhật
02/02/2018
Trong Marketing
Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng
Share on Facebook

Một trong những thách thức lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp thường phải đương đầu là cân bằng giữa mong muốn vận hành công ty có khả năng tạo ra nhiều lợi nhuận với việc không ngừng tìm ra những giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Để giải bài toán này, nhiều nhà quản lý cấp cao thường chọn đi theo những nguyên tắc truyền thống được đa số chấp nhận.

Tuy nhiên, Mike Michalowicz, tác giả nhiều đầu sách về đề tài kinh doanh nổi tiếng trong đó có cuốn mới nhất Profit First: Transform Your Business from a Cash-Eating Monster to a Money-Making Machine (tạm dịch: Lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu: Chuyển đổi doanh nghiệp từ cỗ máy tiêu tiền thành cỗ máy kiếm tiền), cho rằng đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc này để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời. Theo Michalowicz, dưới đây là một số “bất quy tắc” mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng.

Doanh thu không phải là tất cả

Trong kinh doanh, hoạt động bán hàng và doanh thu dĩ nhiên luôn đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp nào cũng cần có dòng tiền ổn định để duy trì hoạt động. Tuy nhiên, Michalowicz cho rằng lợi nhuận mới là ưu tiên hàng đầu. Vì sao việc phân biệt giữa doanh thu và lợi nhuận lại quan trọng đến như thế?

Bởi vì từ doanh thu tạo ra, doanh nghiệp có thể giải quyết rất nhiều việc – thanh toán các hóa đơn, chi phí đầu vào, tuyển dụng nhân viên, đầu tư, mua sắm trang thiết bị… Nhưng nếu không trích một phần doanh thu chuyển thành lợi nhuận, cuối cùng doanh nghiệp có thể sẽ chẳng còn gì sau khi trừ hết các chi phí.

Không có lợi nhuận, theo Michalowicz, là một điều tồi tệ với doanh nghiệp. Chỉ khi quan tâm đến lợi nhuận, nhà quản lý doanh nghiệp mới có thể “giải phóng bản thân” để toàn tâm toàn ý khám phá ra những cách thức mới giúp cải thiện dịch vụ khách hàng và tin tưởng vào tương lai của công ty hơn.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành: Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Tập trung đầu tư cho nhóm khách hàng 20%

Với các mối quan hệ cá nhân, không nên có sự phân biệt đối xử. Nhưng Michalowicz cho rằng doanh nhân không nên đi theo nguyên tắc này trong kinh doanh, bởi không phải khách hàng nào cũng như nhau. Nếu 20% khách hàng đem lại 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp nên tập trung nguồn lực để đầu tư vào nhóm 20% này. Điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ bỏ mặc những khách hàng nhỏ hơn.

Vấn đề ở đây là Michalowicz khuyên doanh nghiệp không nên đi theo nguyên tắc cho rằng cần phải dành cùng một lượng thời gian và công sức như nhau cho mọi khách hàng, bất kể họ chi tiêu bao nhiêu tiền cho doanh nghiệp.

Thay vào đó, doanh nghiệp nên phân bổ thời gian và sức lực một cách thông minh. Khi tìm cách cải thiện dịch vụ khách hàng, cần đảm bảo rằng doanh nghiệp đem đến cho những khách hàng có giá trị nhất những dịch vụ có chất lượng cao nhất.

Tạo ra sự khác biệt thay vì phấn đấu trở thành tốt nhất

Michalowicz cho rằng con người thường dành cả đời mình để theo đuổi sự hoàn hảo nhưng chẳng bao giờ đạt đến điều đó. Trong kinh doanh cũng vậy. Các doanh nghiệp nên nhận thức rằng nỗ lực cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng là điều tốt nhưng nếu phấn đấu để trở thành tốt nhất trong lĩnh vực của mình thì doanh nghiệp có thể tự đưa mình đến thất bại.

  • Xem thêm: 5 sai lầm tai hại trong dịch vụ khách hàng 

Vì vậy, doanh nghiệp nên tìm cách tạo ra sự khác biệt, trở nên nổi bật trong đám đông và cạnh tranh trên những điều kiện của riêng mình, không bị ảnh hưởng bởi các chuẩn mực do người khác đưa ra. Đó chính là cách để giữ lại cho doanh nghiệp những khách hàng tốt nhất và phục vụ họ theo những cách khiến họ nhớ đến doanh nghiệp lâu dài trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Đơn giản hóa sản phẩm và dịch vụ

Thay vì bổ sung nhiều tính năng vào sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nên nghĩ đến việc làm đơn giản nó với một số ít tính năng độc đáo. Cũng không nhất thiết phải liên tục chạy theo việc đáp ứng những nhu cầu nhất thời và thay đổi nhanh chóng của khách hàng.

Thực tế, doanh nghiệp thậm chí còn có thể làm mất đi sự khác biệt của mình nếu thay đổi thường xuyên. Cải thiện dịch vụ khách hàng không nhất thiết phải bằng cách đem đến cho khách hàng nhiều thứ hơn mà nên làm những điều thật sự có ý nghĩa đối với họ.

Chia sẻ quan điểm

Không có cảm xúc, chúng ta sẽ không có niềm đam mê. Khi chia sẻ niềm đam mê với khách hàng, doanh nghiệp sẽ mời gọi được họ đến với mình và tương tác với mình ở một cấp độ khác mà ở đó tiếng nói của doanh nghiệp sẽ có trọng lượng hơn.

Mọi người, từ nhân viên đến khách hàng đều thích phản hồi cảm xúc. Khi có nhiều cảm xúc dành cho doanh nghiệp, khách hàng sẽ luôn mong muốn nhìn thấy doanh nghiệp thành công. Khi đó, họ cũng xem dịch vụ khách hàng là một sự tương tác hai chiều thay vì chỉ là những trải nghiệm một chiều.

  • Xem thêm: Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng

Kinh doanh phải gắn liền với niềm vui

Nếu việc kinh doanh không đem đến cho bạn niềm vui, có lẽ bạn đã chọn sai việc mình đang làm. Dĩ nhiên, doanh nghiệp cần phải duy trì các mối quan hệ trong kinh doanh và thực hiện các hoạt động theo những chuẩn mực hợp lý. Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng phải thể hiện tính nghiêm trọng.

Doanh nghiệp nên tìm cách đưa vào các hoạt động, mối quan hệ kinh doanh của mình tính hài hước, vui nhộn ở chừng mực thích hợp. Đôi khi, cách đơn giản nhất để cải thiện dịch vụ khách hàng là làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái và vui vẻ khi tương tác với doanh nghiệp.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: dịch vụ khách hàngMike Michalowicznhững bất quy tắc
Bài trước đó

Ái kỷ và sự giàu có

Bài kế tiếp

Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

MỚICẬP NHẬT

Ông hoàng Gangnam Style: Từ ngựa phi thế giới đến ngựa… nhốt trong hồ sơ y tế
Sao & Showbiz

Ông hoàng Gangnam Style: Từ ngựa phi thế giới đến ngựa… nhốt trong hồ sơ y tế

Đăng bởi Chang Q.
28/08/2025

Có một thời, điệu nhảy “ngựa phi” làm cả thế giới rung lắc. Chỉ cần nghe “Oppa Gangnam Style” là...

Xem thêmDetails
Bìa sách “Bên con, cha mẹ luôn ở đó” – tác giả Thích Khải Thành, chia sẻ chánh niệm trong vai trò làm cha mẹ.

Bên con, cha mẹ luôn ở đó – Một hành trình tỉnh thức trong vai trò làm cha mẹ

28/08/2025
VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX phục vụ nguyên thủ tại Đại lễ 80 năm Quốc khánh

VinFast bàn giao lô xe Lạc Hồng 900 LX phục vụ nguyên thủ tại Đại lễ 80 năm Quốc khánh

28/08/2025
Vắc xin COVID-19 thế hệ mới: FDA siết quy định, liệu có ảnh hưởng tiếp cận cộng đồng?

Vắc xin COVID-19 thế hệ mới: FDA siết quy định, liệu có ảnh hưởng tiếp cận cộng đồng?

28/08/2025
Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10

Việt Nam ghi dấu ấn tại Festival Nhiếp ảnh Trẻ Quốc tế lần thứ 10

27/08/2025

NỔI BẬT

  • Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi nhựa không chỉ là nhựa: Vật liệu – hệ thống – và vòng xoáy kinh tế toàn cầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1861 chia sẻ
    Chia sẻ 744 Tweet 465
  • Golden Communication Group khởi động chiến dịch vượt “bão” Covid-19

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.