Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
18/11/2019
Trong Featured, Marketing
Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu -1
Share on Facebook

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin về hàng hóa đến mức họ không thể xử lý hết để có thể lựa chọn được đúng thứ mình cần.

Trong trường hợp này, tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu của mình là một thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Theo các chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, có ba yếu tố then chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh cho một nhãn hiệu là tầm nhìn, tính sáng tạo và sự tương thích giữa hai yếu tố này.

Tầm nhìn

Kinh tế toàn cầu vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Kết quả là nhiều doanh nghiệp đang nhận ra tầm quan trọng của việc phác thảo một tầm nhìn rộng hơn, xa hơn và có sức thu hút hơn cho nhãn hiệu của mình trong tương lai. Cơ hội chỉ thật sự đến với những doanh nghiệp biết được mình là ai, đang ở đâu, nhãn hiệu của mình thể hiện những giá trị gì và sẽ đi về đâu. Tầm nhìn là một xuất phát điểm rất quan trọng để doanh nghiệp xây dựng những chiến lược tiếp thị đúng hướng và đảm bảo cho thành công trong kinh doanh.

Tính sáng tạo

Thị trường ngày càng rộng lớn hơn nhưng cũng càng trở nên chật chội hơn do sự xuất hiện liên tục của những đối thủ cạnh tranh mới. Trong bối cảnh đó, chỉ có những nhãn hiệu không ngừng sáng tạo để tìm ra những cách phục vụ khách hàng tốt hơn mới được giới tiêu dùng nhận biết cao và nhờ đó mà tồn tại lâu dài. Tính sáng tạo chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong cuộc đua chinh phục khách hàng hiện nay.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Tính sáng tạo là kết quả của một quá trình nghiên cứu và phát triển hoặc sự triển khai thành công những ý tưởng đột phá. Để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, các nhà quản trị phải đầu tư theo hai hướng này nhằm nuôi dưỡng sức sáng tạo của doanh nghiệp. Thị trường sẽ không có chỗ cho những doanh nghiệp chỉ biết máy móc làm theo cách làm của doanh nghiệp khác. Thực tế cho thấy các công ty hàng đầu thế giới luôn phải nỗ lực đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho quá trình sáng tạo ra những giá trị mới cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu -2

Sự tương thích

Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường thương mại điện tử. Theo xu hướng này, các kênh quảng bá sản phẩm dịch vụ truyền thống đang mất dần ưu thế trước các kênh trực tuyến và các mạng truyền thông xã hội. Để tạo ra sự kết nối với khách hàng trên thế giới ảo, doanh nghiệp cũng phải tuân thủ những luật chơi riêng.

Các doanh nghiệp đang đứng trước một thách thức ngày một lớn là phải làm cho tầm nhìn của nhãn hiệu phù hợp với những cái mới trong sản phẩm hay dịch vụ của mình mà vẫn gắn bó với khách hàng và được khách hàng đánh giá cao. Các giám đốc quản lý nhãn hiệu phải tạo ra được những giá trị thật sự cho khách hàng và truyền thông xã hội được xem là một môi trường lý tưởng để họ thực hiện điều đó. Trở thành một người bạn chân thành và đáng tin cậy của khách hàng là phải được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất trong mọi hoạt động tiếp thị.

  • Xem thêm: Đi tìm điểm yếu của nhãn hiệu

Dĩ nhiên, doanh nghiệp luôn gánh chịu nhiều áp lực trong việc hoàn thành những mục tiêu ngắn hạn, nhưng nếu tập trung chạy theo những kết quả trước mắt thì doanh nghiệp sẽ tự trói năng lực sáng tạo của mình và trở nên tụt hậu, chứ không thể đi đầu trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm hoặc dịch vụ mới và từng bước thống lĩnh thị trường.

Nguồn BSI
Từ khoá: chiến lược tiếp thịlợi thế cạnh tranhngười tiêu dùngxây dựng nhãn hiệu
Bài trước đó

Mạch hồn Liêu trai trong giai đoạn văn học 1930-1945

Bài kế tiếp

Chứng khoán tuần tới sẽ có sự phân hóa rõ nét

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người
Sang ngày mới

Việt Nam chính thức có Tổng đài 111 về phòng, chống mua bán người

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”
Âm nhạc

Đức Phúc Lập Nên Lịch Sử: Quán Quân Intervision 2025 Với “Phù Đổng Thiên Vương”

Đăng bởi Thiên Di
21/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chứng khoán tuần tới có sự phân hóa 1

Chứng khoán tuần tới sẽ có sự phân hóa rõ nét

MỚICẬP NHẬT

Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM - 2
Sống Thể thao

Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

Đăng bởi Dư Hải
07/10/2025

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Cà Mau – Điểm đến 2025” và Ngày hội Cua Cà Mau...

Xem thêmDetails
Bìa sách “Hành trình thống trị thế giới của YouTube” – Mark Bergen, phát hành bởi First News

Vén bức màn quyền lực phía sau YouTube – câu chuyện chưa từng được kể

07/10/2025
MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

07/10/2025
Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards

Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards

07/10/2025
CADIVI kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển: “Vững mạch dẫn – Sáng non sông”

CADIVI kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển: “Vững mạch dẫn – Sáng non sông”

07/10/2025

NỔI BẬT

  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

    Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    315 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.