Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
18/11/2019
Trong Featured, Marketing
Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu -1
Share on Facebook

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin về hàng hóa đến mức họ không thể xử lý hết để có thể lựa chọn được đúng thứ mình cần.

Trong trường hợp này, tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu của mình là một thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Theo các chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, có ba yếu tố then chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh cho một nhãn hiệu là tầm nhìn, tính sáng tạo và sự tương thích giữa hai yếu tố này.

Tầm nhìn

Kinh tế toàn cầu vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Kết quả là nhiều doanh nghiệp đang nhận ra tầm quan trọng của việc phác thảo một tầm nhìn rộng hơn, xa hơn và có sức thu hút hơn cho nhãn hiệu của mình trong tương lai. Cơ hội chỉ thật sự đến với những doanh nghiệp biết được mình là ai, đang ở đâu, nhãn hiệu của mình thể hiện những giá trị gì và sẽ đi về đâu. Tầm nhìn là một xuất phát điểm rất quan trọng để doanh nghiệp xây dựng những chiến lược tiếp thị đúng hướng và đảm bảo cho thành công trong kinh doanh.

Tính sáng tạo

Thị trường ngày càng rộng lớn hơn nhưng cũng càng trở nên chật chội hơn do sự xuất hiện liên tục của những đối thủ cạnh tranh mới. Trong bối cảnh đó, chỉ có những nhãn hiệu không ngừng sáng tạo để tìm ra những cách phục vụ khách hàng tốt hơn mới được giới tiêu dùng nhận biết cao và nhờ đó mà tồn tại lâu dài. Tính sáng tạo chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong cuộc đua chinh phục khách hàng hiện nay.

  • Xem thêm: Đi tìm định nghĩa mục đích cho nhãn hiệu

Tính sáng tạo là kết quả của một quá trình nghiên cứu và phát triển hoặc sự triển khai thành công những ý tưởng đột phá. Để vượt qua các đối thủ cạnh tranh, các nhà quản trị phải đầu tư theo hai hướng này nhằm nuôi dưỡng sức sáng tạo của doanh nghiệp. Thị trường sẽ không có chỗ cho những doanh nghiệp chỉ biết máy móc làm theo cách làm của doanh nghiệp khác. Thực tế cho thấy các công ty hàng đầu thế giới luôn phải nỗ lực đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho quá trình sáng tạo ra những giá trị mới cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu -2

Sự tương thích

Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường thương mại điện tử. Theo xu hướng này, các kênh quảng bá sản phẩm dịch vụ truyền thống đang mất dần ưu thế trước các kênh trực tuyến và các mạng truyền thông xã hội. Để tạo ra sự kết nối với khách hàng trên thế giới ảo, doanh nghiệp cũng phải tuân thủ những luật chơi riêng.

Các doanh nghiệp đang đứng trước một thách thức ngày một lớn là phải làm cho tầm nhìn của nhãn hiệu phù hợp với những cái mới trong sản phẩm hay dịch vụ của mình mà vẫn gắn bó với khách hàng và được khách hàng đánh giá cao. Các giám đốc quản lý nhãn hiệu phải tạo ra được những giá trị thật sự cho khách hàng và truyền thông xã hội được xem là một môi trường lý tưởng để họ thực hiện điều đó. Trở thành một người bạn chân thành và đáng tin cậy của khách hàng là phải được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất trong mọi hoạt động tiếp thị.

  • Xem thêm: Đi tìm điểm yếu của nhãn hiệu

Dĩ nhiên, doanh nghiệp luôn gánh chịu nhiều áp lực trong việc hoàn thành những mục tiêu ngắn hạn, nhưng nếu tập trung chạy theo những kết quả trước mắt thì doanh nghiệp sẽ tự trói năng lực sáng tạo của mình và trở nên tụt hậu, chứ không thể đi đầu trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm hoặc dịch vụ mới và từng bước thống lĩnh thị trường.

Nguồn BSI
Từ khoá: chiến lược tiếp thịlợi thế cạnh tranhngười tiêu dùngxây dựng nhãn hiệu
Bài trước đó

Mạch hồn Liêu trai trong giai đoạn văn học 1930-1945

Bài kế tiếp

Chứng khoán tuần tới sẽ có sự phân hóa rõ nét

Bạn có thể quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong một phiên đàm phán thuế. (Ảnh: Bộ Công Thương)
Cà phê kinh tế

Mỹ chính thức áp thuế 20% lên hàng Việt sau nhiều tháng đàm phán

Đăng bởi Bình Nguyên
01/08/2025
Xe điện và giấc mơ “xanh” của đô thị: Khi hạ tầng không theo kịp nhịp đập của thị trường
Cà phê kinh tế

Xe điện và giấc mơ “xanh” của đô thị: Khi hạ tầng không theo kịp nhịp đập của thị trường

Đăng bởi Takeshi Naoe
01/08/2025
Khi cuộc chơi logistics chuyển hướng: Việt Nam có sẵn sàng “số” và “xanh”?
Cà phê kinh tế

Khi cuộc chơi logistics chuyển hướng: Việt Nam có sẵn sàng “số” và “xanh”?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
01/08/2025
Bỏ phố về… làm vườn cuối tuần, rồi bất ngờ trở thành triệu phú
Khởi nghiệp

Bỏ phố về… làm vườn cuối tuần, rồi bất ngờ trở thành triệu phú

Đăng bởi Thiên Di
31/07/2025
Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm
Nhịp sống số

Canon tham gia cuộc đua AI: Thách thức ASML bằng nhà máy sản xuất chip mới sau 21 năm

Đăng bởi Takeshi Naoe
31/07/2025
Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng
Không gian sống

Không gian thiền tĩnh giữa Karuizawa: Tối giản, ẩn mình và truyền cảm hứng

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa
Sang ngày mới

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Đăng bởi DoanhNhân+
28/07/2025
Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam
Người dẫn đầu

Ba người phụ nữ – Ba hướng đi – Một kỳ vọng cho giáo dục Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
27/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chứng khoán tuần tới có sự phân hóa 1

Chứng khoán tuần tới sẽ có sự phân hóa rõ nét

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    181 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1136 chia sẻ
    Chia sẻ 454 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.