Dự án “Lên Men: Umami Unleashed” nhằm nâng tầm ẩm thực Việt Nam và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai.
Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng tài ba Hoàng Tùng, chuyên gia về lên men Jason Ignacio White, và người dẫn đầu trong nghiên cứu về lên men tại Việt Nam Daniel Hoài Tiến, sáng kiến sẽ tập trung nghiên cứu và khám phá kỹ thuật nấu nướng truyền thống độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc.
Đây là lần đầu tiên có dự án ẩm thực do một nhà hàng Việt được Michelin Guide vinh danh kết hợp với hai nhà khoa học trong nước và quốc tế.
Không chỉ tôn vinh những món ăn lên men đang được thế giới quan tâm đón nhận, “Lên men: Umami Unleashed” còn hướng đến mục tiêu nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cao cấp “fine dining” (ẩm thực đỉnh cao) với các hương vị bản địa độc đáo của Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy an ninh lương thực.
Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group cho biết: “Dự án ‘Lên Men: Umami Unleashed’ là cam kết của chúng tôi về nghiên cứu và phát triển kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam. Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của Hà Nội và Tây Bắc, tìm hiểu các món ăn và thức uống lên men truyền thống. Chúng tôi mong muốn đổi mới, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả. Việc hợp tác với ông Jason White và ông Daniel Hoài Tiến đánh dấu một cột mốc quan trọng cho TUNG Group. Điều này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam, và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cho cộng đồng”.
TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành cho các học viên của KOTO. Đây là cơ hội quý giá để học viên tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ các đầu bếp và chuyên gia của TUNG Group. KOTO, viết tắt của Know One, Teach One (Biết Một, Dạy Một), được Jimmy Phạm thành lập vào năm 1999. KOTO mang đến cơ hội thoát nghèo và giá trị tích cực cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục và đào tạo kỹ năng nghề nghiệp.
Chương trình giao lưu sẽ cung cấp kiến thức về phương pháp nấu ăn truyền thống, cách sử dụng sáng tạo nguyên liệu địa phương và chia sẻ di sản ẩm thực Việt phong phú. Đây cũng là dấu ấn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập KOTO, nhằm phát triển các đầu bếp tay nghề cao, nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch và ăn uống của Việt Nam.
TUNG Group sẽ giới thiệu ẩm thực mang tính đổi mới khi các đầu bếp sáng tạo những món ăn đặc trưng, hài hòa giữa trải nghiệm ẩm thực cao cấp và nghệ thuật lên men thượng thừa. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tại Hà Nội và ngày 18/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với hai lớp học chuyên sâu cho 30 – 40 học viên mỗi lớp. Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm mới mẻ và bổ ích cho những ai đam mê ẩm thực và muốn khám phá nghệ thuật lên men. Ngoài ra, hai bữa tiệc tối độc đáo do 3 vị đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.
Dự án “Lên Men: Umami Unleashed” bao gồm nhiều hoạt động như khám phá Lào Cai để tìm kiếm nguyên liệu và phương pháp nấu ăn truyền thống; các lớp học nấu ăn nâng cao tại Hà Nội và TP.HCM do các đầu bếp nổi tiếng của TUNG Group hướng dẫn; những bữa tiệc tối độc đáo; và chương trình giao lưu giữa các đầu bếp TUNG Group và học viên KOTO để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, và bí quyết từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu.