Klook, nền tảng thương mại điện tử nổi bật của châu Á về dịch vụ du lịch, vừa thông báo mức tăng trưởng mạnh mẽ của du khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024. Sự phát triển này cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế. Klook cũng công bố các xu hướng du lịch mới và những nỗ lực để đón đầu xu hướng.
Du lịch quốc tế bùng nổ
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã vượt mốc 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua 4,1% so với trước khi có dịch COVID-19. Theo số liệu từ Klook, nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Các quốc gia Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông là nguồn khách chính, chiếm gần một nửa số lượt đặt chỗ.
Đài Loan dẫn đầu với mức tăng trưởng cao nhất, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách từ Đông Nam Á cũng tăng mạnh, với Indonesia tăng gấp 6 lần và Philippines tăng 3,5 lần. Thị trường Mỹ cũng ghi nhận mức tăng gấp đôi.
Đà Nẵng vẫn là điểm đến hàng đầu trên Klook, trong khi Hà Nội dẫn đầu về mức tăng, với lượng đặt chỗ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Phú Quốc tăng trưởng gấp 2,5 lần. Hạ Long và TP. Hồ Chí Minh duy trì vị trí trong top 5 điểm đến phổ biến nhất.
Du lịch nội địa tiếp tục phát triển
Dữ liệu từ Klook cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt trong nửa đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Du khách Việt ưa thích khám phá Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc. Các tour du lịch và hoạt động trải nghiệm vẫn dẫn đầu về số lượng đặt vé. Đặc biệt, dịch vụ thuê xe của Klook ngày càng phổ biến.
“Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của du lịch, với sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Tại Klook, chúng tôi rất vui mừng là một phần của sự chuyển dịch tích cực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. Chúng tôi luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi của du khách”, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, chia sẻ.
Xu hướng du lịch mới của người Việt
- Du lịch như dân địa phương: Du khách Việt ngày càng ưa thích trải nghiệm du lịch độc đáo và chân thực. Hơn 64% du khách Việt quan tâm đến tính độc đáo khi chọn điểm đến. Đặc biệt, 30% du khách Gen Z tìm kiếm các hoạt động mang lại cái nhìn sâu sắc về văn hóa bản địa.
- Du lịch ngắn ngày và gần: 58% du khách Việt chọn nhiều chuyến đi ngắn trong năm. Xu hướng này cũng phổ biến trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với 65% du khách ưa thích các chuyến đi ngắn và ngẫu hứng.
- Khám phá lịch sử: Xu hướng này ngày càng phổ biến với sự gia tăng số lượt tham quan các di tích lịch sử và địa danh di sản. 62% du khách Việt sẵn sàng chi nhiều hơn cho các hoạt động như thăm bảo tàng và di tích lịch sử.
- Ưu tiên trải nghiệm đáng tiền: Du khách Việt ngày càng kỹ lưỡng trong việc chi tiêu du lịch. 66% du khách sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm du lịch, nhưng vẫn cân nhắc kĩ về chi phí. Các mã giảm giá và voucher đóng vai trò quan trọng trong quyết định sử dụng dịch vụ trực tuyến để đặt vé.
Klook kỷ niệm 10 năm với nhiều ưu đãi
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Klook giới thiệu hàng loạt ưu đãi độc quyền, hoạt động thú vị và cải tiến nền tảng. Những cải tiến này giúp du khách dễ dàng khám phá và tận hưởng trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý. Klook Summer Deals mang đến hơn 1,000 ưu đãi tại hơn 10 điểm đến, tiết kiệm lên đến 5 triệu VNĐ với các chương trình khuyến mãi như flash deals, giảm giá 50%, combo ưu đãi và ưu đãi thanh toán. Nhân dịp này, Klook cũng triển khai nhiều sáng kiến nâng cao trải nghiệm du lịch, từ việc tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, thúc đẩy du lịch bền vững đến giới thiệu các tính năng mới trên nền tảng để mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dùng.