Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Thu hẹp khoảng cách trong suy nghĩ giữa sếp và nhân viên

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
24/07/2014
Trong Nhân lực
Thu hẹp khoảng cách trong suy nghĩ giữa sếp và nhân viên
Share on Facebook

Ngay cả khi đã cùng hướng đến những mục tiêu chung trong quá trình làm việc, nhân viên và các nhà lãnh đạo cũng có thể có những quan điểm, cách nhìn một số vấn đề, nhất là các vấn đề về cách vận hành doanh nghiệp, khác nhau. Hiểu được những khác biệt này là điều hết sức cần thiết để tạo ra một doanh nghiệp khỏe mạnh – một doanh nghiệp liên tục tăng trưởng và phát triển nhờ những nhà lãnh đạo giỏi và một đội ngũ nhân viên trung thành. Dưới đây là lời khuyên của một số chuyên gia giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tìm hiểu và thu hẹp khoảng cách trong suy nghĩ với nhân viên.

“Những giám đốc điều hành (CEO) hiểu được nhiệm vụ của họ là xây dựng một tổ chức vững mạnh, thống nhất với một mục đích rõ ràng là những người thường xuyên dành thời gian để trò chuyện và lắng nghe nhân viên”, đó là quan điểm của Shannon Mullen, nhà sáng lập của Mullen Marketing Search, một công ty có trụ sởở New York City (Mỹ).

Theo một báo cáo mới đây của CEO.com, trên thực tế có những khác biệt rất lớn trong quan điểm và cách suy nghĩ của sếp và nhân viên. Cụ thể, 84% các CEO ngày nay nghĩ rằng họ không bao giờ khiển trách nhân viên trong khi có 10% nhân viên cho biết thường xuyên nghe chuyện này và 32% nhân viên cho biết điều đó thỉnh thoảng xảy ra.

Dù cho sếp truyền thông và giao tiếp với nhân viên như thế nào thì hơn 50% nhân viên cũng cho biết họ mong muốn nhận được thông tin từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thường xuyên hơn. Khảo sát của CEO.com cho thấy khoảng 74% nhân viên cho biết muốn nhận được các tin tức cập nhật và quan trọng từ các CEO ít nhất một lần mỗi tháng.

  • Xem thêm: Trao đổi với nhân viên

Mặt khác, 28% nhân viên cho biết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của họ có phát đi một thông điệp đến toàn thể công ty mỗi tháng. Trong khi đó, kết quả khảo sát từ các CEO lại như sau: 31% cho biết có truyền thông đến toàn thể công ty hằng tháng và 38% cho biết có làm điều tương tự hằng quý.

Sự khác biệt trong nhận thức của nhân viên và sếp về mức độ thường xuyên của việc truyền thông ở nơi làm việc trong ví dụ trên là một bằng chứng cho thấy các nhà lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp cần phải đưa việc giao tiếp thường xuyên với nhân viên thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của mình.

Động viên nhân viên bằng tầm nhìn

Để nhân viên có cảm hứng và động lực làm việc tốt thì đe dọa hay khen ngợi một cách sáo rỗng đều không phải là thượng sách. Theo các chuyên gia, yếu tố tạo ra động lực lớn nhất cho nhân viên chính là khả năng của CEO trong việc truyền cho nhân viên tầm nhìn của doanh nghiệp trong mọi chỉ đạo và tương tác với họ. Các CEO có thể động viên nhân viên một cách hiệu quả bằng ba chiến lược sau.

  1. Tạo ra một tuyên bố mục đích cho doanh nghiệp. Từ tầm nhìn, sứ mệnh và tuyên bố giá trị, nhà lãnh đạo có thể phát triển câu tuyên bố mục đích. Sau đó, truyền thông tuyên bố này đến toàn thể nhân viên sao cho họ cảm thấy yêu mến, tự hào về tổ chức mà mình đang làm việc, về tầm quan trọng và ảnh hưởng của nó đối với thế giới xung quanh.
  2. Chú trọng xây dựng nhãn hiệu từ bên trong. Nên làm điều này theo hai chiều, từ các nhà lãnh đạo cao nhất đến các nhân viên thấp nhất và ngược lại. Liên hệ tuyên bố mục đích của công ty với tuyên bố mục đích của từng nhân viên và phòng ban, từ đó chỉ ra cho nhân viên thấy rõ những hành vi nào của họ sẽ giúp công ty đạt được mục đích.
  3. Sử dụng mạng intranet (mạng internet nội bộ) cho việc truyền thông. Nên xây dựng một kênh giao tiếp hai chiều trên mạng này. Nghĩa là một mặt truyền thông những tin tức từ CEO đến toàn thể nhân viên và công ty, mặt khác xây dựng các diễn đàn trực tuyến để nhân viên có thể trao đổi, tranh luận và đặt ra các câu hỏi trực tiếp cho các sếp.

Chia sẻ những câu chuyện với nhân viên

Một cách để điều hành doanh nghiệp tốt hơn là nghĩ đến các q uy trình làm việc hiện tại như những câu chuyện. “Thông qua những câu chuyện, các sếp có thể định hình và phản ánh các giá trị của tổ chức. Một CEO cần phải biết và kể được những câu chuyện này để động viên nhân viên và tạo cho họ một ý nghĩa, mục đích trong công việc”, Andrew Hurteau, một chuyên gia huấn luyện kỹ năng thuyết trình và truyền thông của Butterfield Speaks, một công ty đào tạo truyền thông có trụ sở ở San Franciso (Mỹ), giải thích.

  • Xem thêm: Sếp giỏi thường xuyên đối thoại với nhân viên

Ngoài ra, để xây dựng một doanh nghiệp thành công, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải tìm hiểu những mong muốn, kỳ vọng của nhân viên từ bản thân và nghiệm lại xem mình đã kể đúng những câu chuyện mà họ cần nghe và muốn nghe hay chưa. Các nhà lãnh đạo hay chủ doanh nghiệp cần phải làm nhân viên hiểu một cách toàn diện về các mục tiêu và hoài bão của công ty để có thể kéo họ đi cùng một hướng.

Nguồn CEO.com
Từ khoá: nhà lãnh đạo doanh nghiệpsuy nghĩ giữa sếp và nhân viênvận hành doanh nghiệp
Bài trước đó

Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án 911 năm 2014

Bài kế tiếp

Lamborghini Veneno Roadster, dòng xe siêu sang đắt nhất thế giới

Bạn có thể quan tâm

5 xu hướng nhân sự định hình thị trường lao động 2025
Nhân lực

5 xu hướng nhân sự định hình thị trường lao động 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/12/2025
6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026
Nhân lực

HR 2026 – Vì sao nhiều mô hình nhân sự thất bại từ bước đầu?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
29/11/2025
6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026
Nhân lực

6 Sự thật sẽ định hình Chiến lược Nhân sự 2026

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
28/11/2025
Schaeffler tiếp tục duy trì vị trí thứ 23 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - khối Doanh Nghiệp Vừa
Nhân lực

Schaeffler và cuộc đua nhân tài trong kỷ nguyên môi trường làm việc cạnh tranh

Đăng bởi Nam Hải
20/11/2025
Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững
Nhân lực

Văn hóa tổ chức thích ứng thích ứng trong logistics: Mỗi người hiểu rõ vai trò trong phát triển bền vững

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
16/11/2025
AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau
Nhân lực

AI có thay thế HR? Sự thật bất ngờ phía sau

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
16/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?
Nhân lực

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới
Nhân lực

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025
5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự
Nhân lực

5 điều gây ngạc nhiên về AI trong nhân sự

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
13/11/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lamborghini Veneno Roadster, dòng xe siêu sang đắt nhất thế giới

Lamborghini Veneno Roadster, dòng xe siêu sang đắt nhất thế giới

MỚICẬP NHẬT

Quang Thuấn “Soán ngôi đàn anh” và Huy Hoàng bất bại bảo vệ Vàng - 6
Sống Thể thao

Quang Thuấn “Soán ngôi đàn anh” và Huy Hoàng bất bại bảo vệ Vàng

Đăng bởi Dư Hải
12/12/2025

Với hai tấm Huy chương Vàng (HCV) rực rỡ từ Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Quang Thuấn trong đêm thi...

Xem thêmDetails
Taekwondo Bạc Thị Khiêm vững vàng ngôi hậu SEA Games 33 - 2

Taekwondo Bạc Thị Khiêm vững vàng ngôi hậu SEA Games 33

12/12/2025
Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

12/12/2025
Hai “Sao Vàng” TDDC lập chiến công lịch sử tại SEA Games 33 - 1

Hai “Sao Vàng” TDDC lập chiến công lịch sử tại SEA Games 33

12/12/2025
Tỏa sáng hồ bơi SEA Games 33: Phạm Thanh Bảo lập kỷ lục, tiếp sức nam lần thứ ba vô địch - 1

Tỏa sáng hồ bơi SEA Games 33: Phạm Thanh Bảo lập kỷ lục, tiếp sức nam lần thứ ba vô địch

11/12/2025

NỔI BẬT

  • Taekwondo Bạc Thị Khiêm vững vàng ngôi hậu SEA Games 33 - 2

    Taekwondo Bạc Thị Khiêm vững vàng ngôi hậu SEA Games 33

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nước về thì mình ở chung: Mô hình nhà nổi giải pháp 5G của Nhà Xanh ra mắt tại SIHUB

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Hai “Sao Vàng” TDDC lập chiến công lịch sử tại SEA Games 33

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tỏa sáng hồ bơi SEA Games 33: Phạm Thanh Bảo lập kỷ lục, tiếp sức nam lần thứ ba vô địch

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bóng đá Việt Nam nam, nữ cùng vào bán kết, khẳng định sức mạnh tuyệt đối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.