Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
14/11/2012
Trong Marketing
Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Trước sự biến đổi không ngừng của thế giới trực tuyến, điển hình là những trào lưu và hiện tượng như Google Panda hay Google Penguin, thật không dễ xác định xem đâu là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) hiệu quả nhất.

Dù sao thì vẫn còn một chiến lược “đạt chuẩn Google” và luôn tỏ ra hữu ích: tiếp thị bằng nội dung. Google mới đây đã thông báo rõ về chiến lược lâu dài của họ là cân nhắc và thừa nhận những website hữu ích, đáng tin qua việc sắp xếp thứ bậc ưu tiên trong kết quả tìm kiếm tự động của họ.

Điều ấy đồng nghĩa rằng những trang web giờ đây cần đưa ra những nội dung giá trị, có chất lượng thông tin cao nhằm xây dựng mối quan hệ mật thiết với người sử dụng và gia tăng thứ bậc tự nhiên trên bảng tổng sắp kết quả dò tìm.

Nếu nội dung trang web của doanh nghiệp mình chưa thật sự xuất sắc, bạn hãy quan tâm đến những kỹ năng sau nhằm phát triển một chiến lược tiếp thị bằng nội dung có sức hấp dẫn nhất.

Đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu nhu cầu người xem

Bài viết của bạn có thể rất phong phú về thông tin, video clip quảng cáo của bạn cũng rất lôi cuốn về hình ảnh lẫn âm thanh, nhưng chưa hẳn đã thu hút được số lượng đủ lớn khách thăm viếng website nếu chưa đáp ứng đúng nhu cầu lẫn kỳ vọng của nhóm khách hàng tiềm năng.

Nhằm nhận diện đâu là những nội dung được nhóm khách hàng của bạn yêu thích nhất, hãy quan sát các thể loại bài viết phổ biến nhất trên các blog, website thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn, từ đó xác định vài nội dung được chia sẻ thường xuyên nhất tại các miền cộng đồng, hoặc thực hiện hẳn một cuộc khảo sát nội dung ưa thích của nhóm người đọc.

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng nội dung: Dễ mà khó

Bạn cũng nên kiểm tra lại các bài viết blog, video hoặc nội dung website từng đăng trước đây để xem đâu là đề tài đem lại nhiều phản ứng nhất của người đọc (thông qua các chỉ báo như số liệu cú nhấp Like trên Facebook, số phê bình trên blog, số người theo dõi trên Twitter). Sau đó, hãy dựa vào những tìm kiếm và thước đo mạng xã hội ấy để hoạch định cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung sắp tới.

Cống hiến nguồn lực cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Một nội dung hay không xuất hiện một cách tình cờ. Một khi đã định rõ đâu là đề tài hấp dẫn người đọc, bạn hãy dành hẳn một lượng thời gian và chi phí cần thiết để phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung.

Cho dù doanh nghiệp có khả năng tạo ra một nội dung mới hấp dẫn thì với tư cách nhà quản trị, bạn vẫn cần dành một khoảng thời gian đáng kể để cân nhắc và làm cho nội dung ấy thật hoàn hảo. Nếu không tự xây dựng được thì phải thuê người. Tuy có tốn kém nhưng website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới.

Đề cao những tiêu chuẩn biên tập

Khi phát triển những bản tin, viết blog, sản xuất video hoặc những phần khác trong dự án tiếp thị bằng nội dung, bạn nên chăm sóc cẩn thận mọi tiến trình nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất.

Là người quản lý một dự án, có khả năng bạn sẽ phải cắt giảm bớt những công đoạn hoặc yếu tố khi bị hạn chế về thời gian hay kinh phí, nhưng hãy luôn nhớ rằng một nội dung kém có thể sẽ phá hủy thương hiệu của bạn và đánh mất đi khách hàng.

Nếu để ý có sự giảm sút về lượng truy cập vào website hay trong mối gắn kết với người đọc thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chất lượng nội dung của bạn đã bị giảm sút. Trong trường hợp ấy, hãy điều chỉnh ngay khâu làm tin và khâu biên tập theo hướng nâng cao chất lượng nội dung.

Xuất hiện trên những kênh truyền thông xã hội

Sự thành công của một chiến lược tiếp thị bằng nội dung phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ trên mạng xã hội bởi chính người đọc. Thế nhưng bạn đừng ngồi yên chờ đợi người đọc giúp bạn truyền bá nội dung, mà phải chủ động hiện diện trên các kênh cộng đồng trực tuyến.

  • Xem thêm: Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Bạn nên dành một lượng thời gian nhất định để kết nối mọi người trên các mạng xã hội Facebook và Twitter và tránh đề cao quá mức yếu tố thương mại. Hãy gắn kết với mọi thành viên một cách tự nhiên, sau đó phát hành những nội dung hay nhất và bổ ích nhất cho người theo dõi.

Nhất quán

Không phải tất cả nội dung bạn tạo ra đều sẽ lan truyền rộng khắp thế giới ảo hay tạo ra một sự quan tâm mạnh mẽ trong cộng đồng. Cho dù bài viết được lên kế hoạch thực hiện kỹ lưỡng và khâu thiết kế được đầu tư, có thể bạn vẫn thất bại trong việc lôi kéo người đọc. Nếu vậy, đừng nản chí mà vẫn phải cố gắng bám chặt vào lịch sản xuất nội dung đã đề ra từ đầu.

Thông qua việc đăng tải các nội dung mới thường xuyên và nhất quán, bạn sẽ dần gia tăng khả năng lan truyền nội dung một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nâng được uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình sau khi các khách hàng tiềm năng đã quen dần với tên tuổi doanh nghiệp của bạn trên internet.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Khai thác truyền thông xã hội đúng cách

Bài kế tiếp

Nhớ nét duyên xưa

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cầu ánh sáng lãng mạn trên hồ Xuân Hương ở Đà Lạt về đêm

Nhớ nét duyên xưa

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1156 chia sẻ
    Chia sẻ 462 Tweet 289
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    373 chia sẻ
    Chia sẻ 149 Tweet 93
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.