Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
10/04/2014
Trong Marketing
Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?
Share on Facebook

Giành được sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh là một nhiệm vụ thách thức đối với các nhà làm tiếp thị nội dung hiện nay.

Để đạt được mục tiêu này, nhà tiếp thị phải lựa chọn hình thức thể hiện nội dung thích hợp. Theo Aaron Aders, đồng sáng lập của Digital Relevance™, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị từ bên trong và tiếp thị bằng truyền thông xã hội, điều quan trọng là nhà làm tiếp thị nội dung cần phải tìm hiểu định dạng nội dung mà khách hàng mục tiêu của mình yêu thích.

Chẳng hạn, nội dung dưới dạng hình ảnh (infographic) sẽ thích hợp với đối tượng khách hàng trẻ, trong khi sách điện tử (e-book) lại phù hợp hơn đối với những nhà quản lý cấp cao có thẩm quyền đưa ra những quyết định mua sắm quan trọng.

Aders khuyên, tùy theo đối tượng khách hàng, mục đích tiếp thị mà doanh nghiệp có thể xem xét áp dụng một số định dạng tiếp thị bằng nội dung sau đây.

Sách điện tử (e-book)

Đây là phiên bản điện tử của một cuốn sách được chuyển đổi thành định dạng số để đọc trên màn hình máy tính hay các thiết bị điện tử xách tay. Sách điện tử đòi hỏi nội dung phải có chiều sâu (thường là 15.000 từ trở lên).

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng nội dung: Dễ mà khó

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp xuất bản những cuốn “sách điện tử” chỉ dài chưa đến 10 trang. Những cuốn sách như vậy thường không có nhiều giá trị và ít được khách hàng quan tâm. Nếu nội dung có giá trị, sách điện tử có thể được trích dẫn ở những tài liệu, văn bản khác có cùng chủ đề.

Sách hướng dẫn

Hình thức này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định, hình thành một quan điểm, nhận thức hay thực hiện một chiến lược, chiến thuật.Sách hướng dẫn rất thích hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm những nội dung ngắn gọn, giàu hình ảnh đồng thời cũng có chiều sâu như một cuốn sách điện tử.

Các trình ứng dụng

Đây chính là các phần mềm được thiết kế để phục vụ một mục đích cụ thể nào đó.Các trình ứng dụng rất thích hợp để tạo ra những trải nghiệm mang tính tương tác cao cho người sử dụng.

Tuy nhiên, Aaron khuyên các doanh nghiệp muốn phát triển một trình ứng dụng nào đó cần xem xét kỹ liệu trình ứng dụng ấy có phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề cho khách hàng hay không.

Chẳng hạn, nếu xây dựng một trình ứng dụng dạng từ điển thuật ngữ chuyên ngành thì cần lưu ý rằng trình ứng dụng này chỉ hiệu quả nhất khi nó chạy trên môi trường của các thiết bị di động.

Nếu không, khách hàng sẽ có thể giải quyết nhu cầu này của mình một cách hiệu quả hơn thông qua các kênh khác, chẳng hạn như các trang web dạng wiki.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các trình ứng dụng để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị khác như các chương trình củng cố lòng trung thành của khách hàng.Tuy nhiên, hầu hết các trình ứng dụng gây được sự chú ý của thị trường là những chương trình giúp người sử dụng giải quyết một nhu cầu cụ thể nào đó.

Các nghiên cứu

Đây là các kết quả của những cuộc điều tra, phân tích hay khảo sát được công bố ra bên ngoài. Dạng nội dung này rất thích hợp cho những khách hàng có trình độ học vấn cao và luôn muốn mở rộng tầm hiểu biết của mình thông qua các thực tế và số liệu.

Một nghiên cứu có giá trị và có sức thuyết phục đối với khách hàng cần phải dựa trên những nguồn tin, trích dẫn nhận định của những chuyên gia đáng tin cậy.

  • Xem thêm: Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Phim video

Các chiến dịch tiếp thị bằng phim video thường tung ra những đoạn phim video trên mạng internet, đặc biệt là YouTube, trang web hàng đầu về chia sẻ phim video, với mục đích giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó hoặc chỉ đơn giản là để giải trí.

Thực tế cho thấy, các đoạn phim mang tính giáo dục hoặc có giá trị thường có sức thu hút người dùng rất cao và là một hình thức tiếp thị rất hiệu quả.

Các mẩu tin đa phương tiện truyền thông (mixed-media posts)

Đó là các mẩu tin sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau cùng một lúc nhằm mục đích giải quyết các vấn đề hay giải trí.

Ví dụ điển hình là các mẩu tin dạng hình ảnh (infographic) có tính tương tác cao và có tích hợp các đoạn phim video, các đoạn ghi âm hay các hình ảnh hoạt họa sẽ được kích hoạt khi người sử dụng nhấp chuột vào những phần khác nhau của hình ảnh.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn

Bài kế tiếp

Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

MỚICẬP NHẬT

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby - 3
Bóng đá

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

Đăng bởi Dư Hải
14/07/2025

Hà Nội, ngày 14/7/2025 – Hôm nay, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ...

Xem thêmDetails
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

14/07/2025
Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

14/07/2025
Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan - 1

Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan

14/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025

NỔI BẬT

  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.