Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
10/04/2014
Trong Marketing
Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?
Share on Facebook

Giành được sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh là một nhiệm vụ thách thức đối với các nhà làm tiếp thị nội dung hiện nay.

Để đạt được mục tiêu này, nhà tiếp thị phải lựa chọn hình thức thể hiện nội dung thích hợp. Theo Aaron Aders, đồng sáng lập của Digital Relevance™, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị từ bên trong và tiếp thị bằng truyền thông xã hội, điều quan trọng là nhà làm tiếp thị nội dung cần phải tìm hiểu định dạng nội dung mà khách hàng mục tiêu của mình yêu thích.

Chẳng hạn, nội dung dưới dạng hình ảnh (infographic) sẽ thích hợp với đối tượng khách hàng trẻ, trong khi sách điện tử (e-book) lại phù hợp hơn đối với những nhà quản lý cấp cao có thẩm quyền đưa ra những quyết định mua sắm quan trọng.

Aders khuyên, tùy theo đối tượng khách hàng, mục đích tiếp thị mà doanh nghiệp có thể xem xét áp dụng một số định dạng tiếp thị bằng nội dung sau đây.

Sách điện tử (e-book)

Đây là phiên bản điện tử của một cuốn sách được chuyển đổi thành định dạng số để đọc trên màn hình máy tính hay các thiết bị điện tử xách tay. Sách điện tử đòi hỏi nội dung phải có chiều sâu (thường là 15.000 từ trở lên).

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng nội dung: Dễ mà khó

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp xuất bản những cuốn “sách điện tử” chỉ dài chưa đến 10 trang. Những cuốn sách như vậy thường không có nhiều giá trị và ít được khách hàng quan tâm. Nếu nội dung có giá trị, sách điện tử có thể được trích dẫn ở những tài liệu, văn bản khác có cùng chủ đề.

Sách hướng dẫn

Hình thức này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định, hình thành một quan điểm, nhận thức hay thực hiện một chiến lược, chiến thuật.Sách hướng dẫn rất thích hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm những nội dung ngắn gọn, giàu hình ảnh đồng thời cũng có chiều sâu như một cuốn sách điện tử.

Các trình ứng dụng

Đây chính là các phần mềm được thiết kế để phục vụ một mục đích cụ thể nào đó.Các trình ứng dụng rất thích hợp để tạo ra những trải nghiệm mang tính tương tác cao cho người sử dụng.

Tuy nhiên, Aaron khuyên các doanh nghiệp muốn phát triển một trình ứng dụng nào đó cần xem xét kỹ liệu trình ứng dụng ấy có phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề cho khách hàng hay không.

Chẳng hạn, nếu xây dựng một trình ứng dụng dạng từ điển thuật ngữ chuyên ngành thì cần lưu ý rằng trình ứng dụng này chỉ hiệu quả nhất khi nó chạy trên môi trường của các thiết bị di động.

Nếu không, khách hàng sẽ có thể giải quyết nhu cầu này của mình một cách hiệu quả hơn thông qua các kênh khác, chẳng hạn như các trang web dạng wiki.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các trình ứng dụng để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị khác như các chương trình củng cố lòng trung thành của khách hàng.Tuy nhiên, hầu hết các trình ứng dụng gây được sự chú ý của thị trường là những chương trình giúp người sử dụng giải quyết một nhu cầu cụ thể nào đó.

Các nghiên cứu

Đây là các kết quả của những cuộc điều tra, phân tích hay khảo sát được công bố ra bên ngoài. Dạng nội dung này rất thích hợp cho những khách hàng có trình độ học vấn cao và luôn muốn mở rộng tầm hiểu biết của mình thông qua các thực tế và số liệu.

Một nghiên cứu có giá trị và có sức thuyết phục đối với khách hàng cần phải dựa trên những nguồn tin, trích dẫn nhận định của những chuyên gia đáng tin cậy.

  • Xem thêm: Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Phim video

Các chiến dịch tiếp thị bằng phim video thường tung ra những đoạn phim video trên mạng internet, đặc biệt là YouTube, trang web hàng đầu về chia sẻ phim video, với mục đích giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó hoặc chỉ đơn giản là để giải trí.

Thực tế cho thấy, các đoạn phim mang tính giáo dục hoặc có giá trị thường có sức thu hút người dùng rất cao và là một hình thức tiếp thị rất hiệu quả.

Các mẩu tin đa phương tiện truyền thông (mixed-media posts)

Đó là các mẩu tin sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau cùng một lúc nhằm mục đích giải quyết các vấn đề hay giải trí.

Ví dụ điển hình là các mẩu tin dạng hình ảnh (infographic) có tính tương tác cao và có tích hợp các đoạn phim video, các đoạn ghi âm hay các hình ảnh hoạt họa sẽ được kích hoạt khi người sử dụng nhấp chuột vào những phần khác nhau của hình ảnh.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn

Bài kế tiếp

Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

Tiệc trưa thịnh soạn mừng lễ tại Sheraton Sài Gòn

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1156 chia sẻ
    Chia sẻ 462 Tweet 289
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    373 chia sẻ
    Chia sẻ 149 Tweet 93
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.