Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị bằng nội dung: Dễ mà khó

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
02/01/2014
Trong Marketing
Tiếp thị bằng nội dung: Dễ mà khó
Share on Facebook

Hiện nay, khách hàng thường xuyên bị “dội bom” bởi những thông điệp quảng cáo tràn ngập trên các bảng quảng cáo ngoài trời, trên tivi, trên báo chí rồi đến tin nhắn và thư điện tử.

Thế nhưng, là một chuyên gia tiếp thị, bạn vẫn phải tìm cách tiếp cận khách hàng. Để mọi người cảm nhận được bạn là một chuyên gia đáng tin cậy, hãy tiếp thị vì lợi ích của họ bằng cách nhã nhặn hỏi thăm và chuyển cho họ những thông tin tư vấn thực sự cần thiết.

Một khi họ tin tưởng bạn và chia sẻ điều đó với những người khác thì bạn sẽ thu được thành công trên truyền thông xã hội cũng như nâng vị thế của mình trên các trang kết quả tìm kiếm trực tuyến.

Vấn đề là để có được một mẩu chuyện hấp dẫn, chân thật nhằm dẫn dắt người xem đến những hành động cụ thể và hợp lý, bạn cần tạo được một chương trình tiếp thị bằng nội dung có sức hấp dẫn và luôn thực hiện đúng những cam kết của mình. Những nguyên tắc căn bản dưới đây giúp bạn có được thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Nội dung bạn chuyển cho người xem phải trả lời được những câu hỏi mà họ đang thắc mắc, phải thật sự hữu ích, thậm chí có thể còn vượt hơn cả những gì mà họ mong đợi. Muốn vậy, bạn nên tham khảo cách kể chuyện sáng tạo, tràn đầy sức sống hay khơi nguồn cảm hứng của Coca-Cola, Pepsi hay Red Bull.

  • Xem thêm: Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Luôn nhất quán

Một trong những tiêu chuẩn cần thiết đối với một chuyên gia tiếp thị bằng nội dung là duy trì được sự nhất quán. Cho dù có gửi cho các khách hàng tạp chí hằng tháng, hằng tuần hay gửi email mỗi ngày thì điều quan trọng là nội dung được gửi đến đúng lúc và đi vào những điều họ quan tâm.

Khi đã cam kết với khách hàng thực hiện chương trình tiếp thị bằng nội dung, nhất định bạn phải đảm bảo tính nhất quán xuyên suốt từ đầu đến cuối chương trình.

Tìm kiếm phong cách riêng

Không phải là nhà báo chuyên nghiệp nên bạn không bị ràng buộc bởi yêu cầu của ban biên tập. Bạn có quyền cất tiếng nói riêng của mình và chia sẻ những điều có lợi cho người xem.

Nếu thu thập được những mẩu chuyện hài hước, vui nhộn, những tấm ảnh độc đáo, những đoạn video clip hấp dẫn…, hãy sẻ chia chúng với mọi người!

Thể hiện quan điểm và nhận thức một cách rõ ràng

Đừng ngại thể hiện quan điểm riêng, cách tư duy và nhận định của bạn để chứng tỏ năng lực chuyên môn và sự tinh thông nghề nghiệp của mình.

Mới đây, chuỗi nhà hàng bán thức ăn Latin Chipotle tại Mỹ đã vận động một chiến dịch có tính lan truyền rất nhanh mang tên The Scarecrow (Con bù nhìn) để thể hiện quan điểm rõ ràng của họ là thực phẩm được chế biến tại địa phương theo phương pháp thân thiện với môi trường mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với thực phẩm được đóng hộp.

Hạn chế tối đa những nội dung dày đặc tính thương mại

Khảo sát cho thấy những nội dung đề cập nhiều đến các sản phẩm hay dịch vụ thường thu hút được ít người quan tâm hơn so với những nội dung mang tính chất giáo dục, hướng dẫn kinh nghiệm sống. Nếu cứ nói mãi về mình, bạn sẽ thấy dần dần chẳng còn ai muốn nghe nữa vì họ đã… bỏ đi hết cả!

  • Xem thêm: Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Cẩn thận trong việc truyền đạt thông tin

Hãy cố gắng diễn đạt nội dung theo cách dễ hiểu nhất, tuyệt đối tránh những đoạn văn lờ mờ, khó hiểu hoặc đa nghĩa.

Nguồn gốc của thông tin được truyền đạt cũng phải rõ ràng, chứng tỏ bạn nghiêm túc trong việc chọn lọc và xử lý thông tin, cố gắng cung cấp những gì tốt nhất mà bạn có.

Điều này có vẻ quá đơn giản, nhưng lại hết sức quan trọng vì nó còn thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng của bạn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng nội dungtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Ưu đãi năm mới 2014 từ bia Tiệp Gambrinus

Bài kế tiếp

Đại khuyến mãi tại Khách sạn Victory

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đại khuyến mãi tại Khách sạn Victory

Đại khuyến mãi tại Khách sạn Victory

MỚICẬP NHẬT

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck

Đăng bởi Phương Thanh
08/08/2025

Madrid là điểm đến thứ hai của Evok Collection bên ngoài nước Pháp. Sự sôi động, náo nhiệt của thành...

Xem thêmDetails
Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

08/08/2025
Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

08/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

07/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

07/08/2025

NỔI BẬT

  • ẩm thực biển đảo_hương vị quê nhà

    Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhiếp ảnh gia – Nhà báo Giản Thanh Sơn: Đời cơ bản là vui!

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1146 chia sẻ
    Chia sẻ 458 Tweet 287
  • Hai “đối cực” âm nhạc: Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung với cú chạm nghệ thuật đầy bất ngờ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mắm Việt Nam – Hương muôn miền trong từng giọt mặn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.