Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
20/05/2014
Trong Marketing
Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng
Share on Facebook

Dù biết rằng doanh nghiệp rất cần những lời nhận xét từ khách hàng, nhưng thực sự doanh nghiệp có lắng nghe họ? Sau đây là những sai lầm thường gặp nhất trong hệ thống thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng và cách điều chỉnh.

Đừng vội chuyển biến ý kiến thành số liệu

Một trong những sai lầm lớn nhất chính là việc các doanh nghiệp chuyển những phản hồi từ phía khách hàng trở thành những điểm số, thống kê và tỷ lệ rồi dừng tại đấy.

Sai lầm ấy hoàn toàn tạo nên dữ liệu rất mơ hồ, có mức độ tin cậy thấp và khiến nhân viên không đánh giá đúng mức độ thành công của những sự kiện, hành vi hay hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai nếu họ gặp phải những ý kiến tương tự.

Đừng giữ lại những ý kiến phản hồi

Nếu doanh nghiệp đang thu thập ý kiến của khách hàng rồi tiến hành tóm tắt khi có đủ số lượng và chuyển đi một lần đến các phòng ban liên quan để giải quyết, thì doanh nghiệp lại tạo ra một sai lầm không hề nhỏ.

Điều ấy tương tự như việc xem xét ý kiến của khách hàng theo mỗi quý hay theo tháng, bởi làm vậy có nghĩa là doanh nghiệp không phản hồi ngay những lời phàn nàn và những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt và muốn có câu trả lời sớm nhất.

Doanh nghiệp cần phải có một hệ thống xử lý thường nhật ý kiến của khách hàng, cho phép nhân viên đưa ra những hành động sửa chữa hay điều chỉnh ngay.

Mặt khác, nhà quản lý nên tự hỏi rằng với một lời than phiền của khách hàng đưa ra cách đây sáu tuần, mình còn nhớ bao nhiêu phần trăm? Nhân viên của bạn cũng như vậy nên sẽ rất khó khăn để họ điều chỉnh những sai sót ấy một cách chính xác nhất sau một thời gian dài.

  • Xem thêm: Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng

Đừng bắt khách hàng phải im lặng

Hạn chế việc khách hàng lên tiếng phàn nàn bằng việc thực hiện bản khảo sát ý kiến là một ý tưởng sai lầm nhất. Lợi thế từ việc thu nhập ý kiến trực tiếp của khách hàng chính là lắng nghe tiếng nói của họ một cách chân thật nhất, không thông qua bất kỳ một hình thức lọc thông tin nào khác.

Một bảng chấm điểm hay câu hỏi nhiều đáp án tỏ ra tiện lợi để các doanh nghiệp xử lý và phân tích dữ liệu nhưng tất cả đều không thể khắc họa đầy đủ cảm nhận của người tiêu dùng.

Đừng khuyến khích khách hàng bằng quà tặng

Thoạt nghe thì đây là một ý kiến hay, nhưng tặng quà hay khuyến mãi sẽ khiến việc thu thập thông tin bị lệch hướng vì mức độ hài lòng tạm thời của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ sự tiếp đãi “ngọt ngào” ấy.

Đôi lúc khách hàng tự cảm thấy áp lực nếu họ chấm điểm không cao cho doanh nghiệp sau khi nhận quà tặng, vô hình trung việc khảo sát của doanh nghiệp đã hướng đến điểm số hơn là trải nghiệm thực của người khách hàng.

Do đó, hãy giữ cho việc khách hàng chấm điểm doanh nghiệp trong một bối cảnh trung lập nhất có thể.

  • Xem thêm: Xử lý than phiền của khách hàng trên truyền thông xã hội

Đừng giấu tên khách hàng

Nếu ý kiến phản hồi doanh nghiệp nhận được đều vô danh, xem ra hệ thống của doanh nghiệp đã lỗi thời! Trước đây, người ta thường suy nghĩ rằng khách hàng sẽ trả lời thật hơn nếu danh tính của họ không bị tiết lộ.

Khách hàng ngày nay muốn ý kiến của mình được lắng nghe, thừa nhận và quan trọng hơn hết họ muốn việc chia sẻ của mình có ý nghĩa và mang đến những hành động, thay đổi thật sự cho doanh nghiệp.

Mặt khác, biết khách hàng là ai, nói gì và khi nào sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ được nguồn gốc của vấn đề và từ đó loại bỏ những chính sách hay hành động không hay trong tổ chức.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngMarketingthu thập ý kiến phản hồi
Bài trước đó

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích

Bài kế tiếp

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

MỚICẬP NHẬT

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1
Sự kiện

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi Hạnh Nguyên
12/08/2025

Ngày 20/8/2025, tại khách sạn JW Marriott Saigon (TP.HCM), sự kiện thường niên Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo: Chapter...

Xem thêmDetails
“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

12/08/2025
Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

11/08/2025
Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games - 2

Tuổi tác khiến Duy Nhất không thể chạm tay vào huy chương tại World Games

11/08/2025
Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025 - 3

Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

11/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    516 chia sẻ
    Chia sẻ 206 Tweet 129
  • Khách sạn Le Méridien Saigon bổ nhiệm Giám đốc ẩm thực mới

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.