Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/07/2014
Trong Marketing
Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 5
Share on Facebook

Đã có nhiều tài liệu và các khóa đào tạo phân tích về mối quan hệ giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, có những bí mật đáng ngạc nhiên trong suy nghĩ của khách hàng mà các chuyên gia bán hàng có thể chưa biết.

Theo Geoffrey James, một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị, cây bút thường xuyên của tạp chí Inc., đó là những bí mật sau đây.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 1

“Tôi rất thích nói chuyện với các chuyên gia bán hàng”

Thật ra, nếu có cơ hội, khách hàng rất thích nói chuyện với những chuyên gia bán hàng hiểu biết, có thể chia sẻ với họ nhiều khía cạnh khác nhau đối với những thách thức mà họ đang gặp phải.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 2

“Tôi sẽ lảng tránh nếu anh tỏ ra thân thiện quá sớm”

Ngay lần tiếp xúc đầu tiên, nếu người bán hàng tỏ ra quá vồn vã theo kiểu như “đã thân quen hay biết nhau lâu rồi” thì khách hàng sẽ nghĩ rằng người bán hàng không chân thật và đang có ý định bán hàng theo kiểu lừa lọc, nài ép họ.

“Tôi không muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của anh”

Khách hàng sẽ “mắt tròn, mắt dẹt” nếu người bán hàng đưa ra cho họ quá nhiều tài liệu mang tính “hàn lâm” về những thông tin liên quan đến ngành hay công ty của người bán hàng. Họ sẽ không có thời gian để đọc những thứ này.

  • Xem thêm: Duy trì hiệu quả mối quan hệ

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 8

“Tôi cần anh giúp tôi giải quyết vấn đề”

Khách hàng sẽ không có đủ công sức và trí lực để suy nghĩ quá nhiều thứ, kể cả những thứ mà người bán hàng đang chào bán cho họ. Họ phải vật lộn với quá nhiều ưu tiên mâu thuẫn nhau trong công việc và đời sống cá nhân nên không muốn bị chiếm dụng những khoảng thời gian lớn. Người bán hàng cần nhớ nguyên tắc “đừng bao giờ giao bài tập về nhà cho khách hàng”.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 3

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 4

“Không phải lúc nào tôi cũng biết hết mọi chuyện ở công ty của mình”

Người bán hàng thường sa vào cái bẫy muốn khai thác càng nhiều thông tin càng tốt từ khách hàng (là người đại diện của doanh nghiệp mà họ đang chào bán hàng). Nhưng điều này đôi khi sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu, bởi vì bản thân họ cũng có thể có nhiều thắc mắc chưa được giải đáp về các mối quan hệ, các trách nhiệm nơi mình đang làm việc.

“Tôi muốn tỏ ra có nhiều thẩm quyền hơn thực tế”

Trong thâm tâm, khách hàng biết thẩm quyền của mình rất giới hạn ngay cả khi họ có một chức danh rất “kêu” trong công việc. Nhưng khi giao tiếp với bên ngoài, họ muốn người khác nghĩ rằng họ là người ra quyết định, có ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng.Vì vậy, nhân viên bán hàng cần giúp khách hàng nâng tầm quan trọng của họ lên.

  • Xem thêm: Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 5

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 6

“Nếu anh làm cho vị trí của tôi trong công ty suy yếu đi, tôi sẽ trở thành đối thủ của anh”

Về mặt lý thuyết, công sở là một “môi trường mở” mà ở đó mọi người có thể thoải mái nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi người luôn tìm cách bảo vệ vị trí của họ. Do đó, nếu người bán hàng làm cho vị trí của khách hàng suy yếu trong công ty của họ thì họ sẽ tìm cách cản trở việc mua bán.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 9

“Nếu sản phẩm đang được anh chào bán là quan trọng, tài chính không phải vấn đề đối với chúng tôi”

Mặc dù vậy, khách hàng thường phản ứng theo kiểu “chúng tôi hiện không có ngân sách cho khoản này”. Theo James, thông điệp này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng muốn nói rằng “anh vẫn chưa thuyết phục được tôi rằng những gì mà anh đang bán quan trọng hơn những khoản chi đã nằm trong ngân sách của chúng tôi”.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 7

“Tôi muốn nghe anh nói “không” với những yêu cầu mà tôi đưa ra vào phút cuối”

Trước khi mua hàng, khách hàng muốn đảm bảo rằng họ đã thương lượng được một giao dịch tốt nhất. Để kiểm tra lại điều này, trước khi chốt giao dịch họ thường đưa ra một đòi hỏi phi lý (chẳng hạn như “chúng tôi muốn giảm giá bán 30%, nếu không thì sẽ không chốt giao dịch”).

Nếu người bán hàng nói “OK” (đồng ý) ngay, khách hàng sẽ nghĩ rằng họ đang bị “mắc lừa”. Nhưng nếu người bán hàng nói rằng “Xin lỗi, chúng tôi không giảm được” thì khách hàng sẽ an tâm chốt giao dịch.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí mật khách hàngMarketingmối quan hệ
Bài trước đó

Li Lam ra mắt Bộ sưu tập Hội An 2014 

Bài kế tiếp

Đi siêu thị với Chanel

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đi siêu thị với Chanel

Đi siêu thị với Chanel

MỚICẬP NHẬT

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ
Dịch vụ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

Đăng bởi Neo Ng.
20/10/2025

VinFast vừa công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành phía Bắc...

Xem thêmDetails
Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

Có những bông hoa chỉ nở khi lòng người đã đủ lặng – Blooming tại Noirfoto Gallery

20/10/2025
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

20/10/2025
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025
VAR "Cứu" CATPHCM thoát một thua trên sân nhà - 1

VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

20/10/2025

NỔI BẬT

  • VAR "Cứu" CATPHCM thoát một thua trên sân nhà - 1

    VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hướng dẫn cách tắt chế độ “Không làm phiền” trên iPhone / iPad của bạn

    882 chia sẻ
    Chia sẻ 353 Tweet 221
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.