Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/07/2014
Trong Marketing
Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 5
Share on Facebook

Đã có nhiều tài liệu và các khóa đào tạo phân tích về mối quan hệ giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, có những bí mật đáng ngạc nhiên trong suy nghĩ của khách hàng mà các chuyên gia bán hàng có thể chưa biết.

Theo Geoffrey James, một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng và tiếp thị, cây bút thường xuyên của tạp chí Inc., đó là những bí mật sau đây.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 1

“Tôi rất thích nói chuyện với các chuyên gia bán hàng”

Thật ra, nếu có cơ hội, khách hàng rất thích nói chuyện với những chuyên gia bán hàng hiểu biết, có thể chia sẻ với họ nhiều khía cạnh khác nhau đối với những thách thức mà họ đang gặp phải.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 2

“Tôi sẽ lảng tránh nếu anh tỏ ra thân thiện quá sớm”

Ngay lần tiếp xúc đầu tiên, nếu người bán hàng tỏ ra quá vồn vã theo kiểu như “đã thân quen hay biết nhau lâu rồi” thì khách hàng sẽ nghĩ rằng người bán hàng không chân thật và đang có ý định bán hàng theo kiểu lừa lọc, nài ép họ.

“Tôi không muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của anh”

Khách hàng sẽ “mắt tròn, mắt dẹt” nếu người bán hàng đưa ra cho họ quá nhiều tài liệu mang tính “hàn lâm” về những thông tin liên quan đến ngành hay công ty của người bán hàng. Họ sẽ không có thời gian để đọc những thứ này.

  • Xem thêm: Duy trì hiệu quả mối quan hệ

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 8

“Tôi cần anh giúp tôi giải quyết vấn đề”

Khách hàng sẽ không có đủ công sức và trí lực để suy nghĩ quá nhiều thứ, kể cả những thứ mà người bán hàng đang chào bán cho họ. Họ phải vật lộn với quá nhiều ưu tiên mâu thuẫn nhau trong công việc và đời sống cá nhân nên không muốn bị chiếm dụng những khoảng thời gian lớn. Người bán hàng cần nhớ nguyên tắc “đừng bao giờ giao bài tập về nhà cho khách hàng”.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 3

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 4

“Không phải lúc nào tôi cũng biết hết mọi chuyện ở công ty của mình”

Người bán hàng thường sa vào cái bẫy muốn khai thác càng nhiều thông tin càng tốt từ khách hàng (là người đại diện của doanh nghiệp mà họ đang chào bán hàng). Nhưng điều này đôi khi sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu, bởi vì bản thân họ cũng có thể có nhiều thắc mắc chưa được giải đáp về các mối quan hệ, các trách nhiệm nơi mình đang làm việc.

“Tôi muốn tỏ ra có nhiều thẩm quyền hơn thực tế”

Trong thâm tâm, khách hàng biết thẩm quyền của mình rất giới hạn ngay cả khi họ có một chức danh rất “kêu” trong công việc. Nhưng khi giao tiếp với bên ngoài, họ muốn người khác nghĩ rằng họ là người ra quyết định, có ảnh hưởng lớn đến việc mua hàng.Vì vậy, nhân viên bán hàng cần giúp khách hàng nâng tầm quan trọng của họ lên.

  • Xem thêm: Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 5

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 6

“Nếu anh làm cho vị trí của tôi trong công ty suy yếu đi, tôi sẽ trở thành đối thủ của anh”

Về mặt lý thuyết, công sở là một “môi trường mở” mà ở đó mọi người có thể thoải mái nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi người luôn tìm cách bảo vệ vị trí của họ. Do đó, nếu người bán hàng làm cho vị trí của khách hàng suy yếu trong công ty của họ thì họ sẽ tìm cách cản trở việc mua bán.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 9

“Nếu sản phẩm đang được anh chào bán là quan trọng, tài chính không phải vấn đề đối với chúng tôi”

Mặc dù vậy, khách hàng thường phản ứng theo kiểu “chúng tôi hiện không có ngân sách cho khoản này”. Theo James, thông điệp này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng muốn nói rằng “anh vẫn chưa thuyết phục được tôi rằng những gì mà anh đang bán quan trọng hơn những khoản chi đã nằm trong ngân sách của chúng tôi”.

Những bí mật đáng ngạc nhiên về khách hàng 7

“Tôi muốn nghe anh nói “không” với những yêu cầu mà tôi đưa ra vào phút cuối”

Trước khi mua hàng, khách hàng muốn đảm bảo rằng họ đã thương lượng được một giao dịch tốt nhất. Để kiểm tra lại điều này, trước khi chốt giao dịch họ thường đưa ra một đòi hỏi phi lý (chẳng hạn như “chúng tôi muốn giảm giá bán 30%, nếu không thì sẽ không chốt giao dịch”).

Nếu người bán hàng nói “OK” (đồng ý) ngay, khách hàng sẽ nghĩ rằng họ đang bị “mắc lừa”. Nhưng nếu người bán hàng nói rằng “Xin lỗi, chúng tôi không giảm được” thì khách hàng sẽ an tâm chốt giao dịch.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí mật khách hàngMarketingmối quan hệ
Bài trước đó

Li Lam ra mắt Bộ sưu tập Hội An 2014 

Bài kế tiếp

Đi siêu thị với Chanel

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đi siêu thị với Chanel

Đi siêu thị với Chanel

MỚICẬP NHẬT

Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g
Nhịp sống số

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

Đăng bởi Neo Ng.
17/07/2025

Sau ngày 1/7/2025, theo quy định mới, các loại tàu bay không người lái và phương tiện bay khác có...

Xem thêmDetails
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

17/07/2025
Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.