Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/05/2014
Trong Marketing
Marketing nên hỗ trợ như thế nào cho hoạt động bán hàng?
Share on Facebook

Ngày nay, người mua ngày càng bận rộn hơn, được trang bị nhiều thông tin hơn và có nhiều lựa chọn hơn. Thách thức đặt ra đối với các doanh nghiệp là làm thế nào để thu hút và phát triển khách hàng mới.

Để có câu trả lời, Rain Group, một công ty tư vấn và đào tạo nghiệp vụ bán hàng hàng đầu thế giới, đã thực hiện khảo sát với hơn 700 khách hàng doanh nghiệp có sức mua 3,1 tỉ USD/năm, từ đó rút ra bí quyết của các công ty đã giành được nhiều cơ hội bán hàng trên thị trường thực tế.

Kết quả của cuộc khảo sát đã được xuất bản trong một cuốn sách có tựa đề Insight Selling: Surprising Research on What Sales Winners Do Differently (tạm dịch: Bí quyết tạo sự khác biệt của những doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh). Theo cuốn sách này, có bảy điều hàng đầu sau đây mà các doanh nghiệp thắng cuộc trong kinh doanh đã làm cho khách hàng.

1. Giúp khách hàng hiểu biết thêm những ý tưởng mới

2. Hợp tác với khách hàng

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp

4. Lắng nghe khách hàng

5. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

6. Giúp khách hàng tránh được những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai

7. Đề xuất những giải pháp hấp dẫn cho khách hàng

Mặc dù đa số các chuyên viên bán hàng đều nắm được những nguyên tắc trên và có thể thực hiện tốt trong quá trình bán hàng, nhưng theo Mike Schultz, Chủ tịch của Rain Group, bộ phận tiếp thị có thể hỗ trợ bộ phận bán hàng làm tốt hơn nữa các nguyên tắc này bằng những việc làm sau đây.

  • Xem thêm: Để tránh lỗi thiển cận trong marketing

1. Kết nối nhu cầu của người mua với giải pháp của công ty

Để các chuyên viên bán hàng làm tốt hơn nữa nguyên tắc số 4 (lắng nghe khách hàng), số 5 (hiểu nhu cầu của khách hàng) và số 7 (đề xuất giải pháp hấp dẫn), bộ phận tiếp thị nên thực hiện một số nghiên cứu thị trường và khách hàng, phát triển một số tài liệu tiếp thị có khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động mua hàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các công ty thường bỏ mặc cho chuyên viên bán hàng tự tìm cách kết nối nhu cầu của khách hàng với giải pháp của công ty.

Schultz khuyên các chuyên gia tiếp thị nên phối hợp với các chuyên gia bán hàng cấp cao để cùng đưa ra một bộ những câu hỏi hỗ trợ chuyên viên bán hàng đặt ra cho khách hàng nhằm phát hiện ra nhu cầu của họ.

Khi đặt ra những câu hỏi này, chuyên viên bán hàng cũng thể hiện được là mình đang lắng nghe và quan tâm thật sự đến việc giúp khách hàng thỏa mãn những nhu cầu của họ.

2. Giúp khách hàng tìm hiểu những ý tưởng mới

Đây là yếu tố hàng đầu mà các công ty có thể tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Trong hoạt động tiếp thị, theo Schultz, doanh nghiệp có thể khai thác hình thức tiếp thị bằng nội dung để thực hiện điều này.

Chỉ có các chuyên gia tiếp thị mới có thể kể những câu chuyện lôi cuốn, soạn thảo ra các tài liệu tiếp thị chuyên nghiệp như các trang chiếu PowerPoint, các đoạn phim video, các chương trình hội thảo trực tuyến giúp khách hàng có thêm kiến thức về những sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

3. Thuyết phục khách hàng rằng họ sẽ nhận được những kết quả có giá trị

Bộ phận Marketing có thể làm điều này bằng những cách sau đây:

  • Đưa ra các tình huống thực tế chứng minh vì sao khách hàng có thể đạt được kết quả.
  • Xây dựng các bài phát biểu hay các đoạn phim video với khách hàng hiện tại làm nhân chứng, nói về những trải nghiệm
    tích cực của họ khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các nghiên cứu, phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho các ý tưởng mới.
  • Tổ chức các buổi tập huấn bán hàng cho các chuyên viên bán hàng, giúp họ trình bày tốt hơn các ý tưởng mới cho khách hàng.

Ngoài ra, bộ phận tiếp thị cũng có thể củng cố sự nhận biết và nhận thức của khách hàng đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: 22 quy luật quyết định sự thành bại trong marketing

Nhãn hiệu của doanh nghiệp càng mạnh thì càng có khả năng tạo ra niềm tin cho khách hàng rằng họ sẽ có thể thỏa mãn tốt các nhu cầu của mình, đạt được các kết quả mà mình mong đợi khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Hợp tác với khách hàng

Bộ phận tiếp thị chính là nơi tạo ra các kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng hay thị trường. Các sự kiện hay diễn đàn được tổ chức trực tuyến hoặc bên ngoài là một trong những kênh phổ biến để doanh nghiệp thể hiện tinh thần hợp tác với khách hàng.

Trong tinh thần này, doanh nghiệp còn có thể tổ chức các nhóm làm việc theo dự án để tìm hiểu một nhu cầu cụ thể của khách hàng hay tư vấn chuyên sâu cho khách hàng về những vấn đề mà họ đang quan tâm.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànghoạt động bán hàngMarketingRain Grouptrang bị nhiều thông tin
Bài trước đó

Những sai lầm khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng

Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

“Vay ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết” của ACB

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.