Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khách hàng muốn bạn là chuyên gia

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
18/09/2020
Trong Marketing
Khách hàng muốn bạn là chuyên gia
Share on Facebook

Trong thời buổi hiện nay, nếu bạn suy nghĩ rằng lòng trung thành của khách hàng sẽ được duy trì bền vững vì bên bán và bên mua đã có quan hệ khá bền chặt, đồng thời bạn luôn lo lắng chăm sóc cho mối quan hệ đó thì có thể bạn vẫn sẽ thất bại trong việc bán hàng.

Lý do khiến mối quan hệ và thái độ cần cù chăm sóc khách hàng chỉ đứng hàng thứ hai và thứ ba trong số những yếu tố mà khách hàng trân trọng nhất là bản thân giới tiêu thụ là doanh nghiệp lẫn thị trường đã có những thay đổi to lớn trong hơn một thập niên qua, trên toàn thế giới.

Người mua hàng cho doanh nghiệp hôm nay đang tìm kiếm những người bán hàng phải là chuyên gia thực thụ, giỏi cả trong lĩnh vực họ kinh doanh lẫn trong lĩnh vực hoạt động của khách hàng.

Chỉ những người bán hàng chứng minh được năng lực hiểu biết sâu sắc trong quá trình bán hàng mới có hy vọng đạt được những hợp đồng với doanh số lớn.

  • Xem thêm: Chọn lựa khách trước khi bán hàng

Dưới đây là cách mà giới tiêu thụ đánh giá chất lượng của một nhân viên bán hàng từ mức thấp nhất đến cao nhất:

  • Nếu hiểu biết về sản phẩm, anh là một cuốn catalog sống.
  • Nếu biết thêm về dịch vụ, anh là một kỹ thuật viên.
  • Nếu có thể tạo được sự tương xứng giữa sản phẩm và dịch vụ đang có với nhu cầu của khách hàng, anh là người bán hàng chính hiệu
  • Nếu biết về vấn đề mà khách hàng gặp phải trong việc kinh doanh của họ, anh là một nhà tư vấn.
  • Nếu biết rõ về lĩnh vực kinh doanh của khách hàng, nắm được những thử thách của thị trường, hiểu được đối thủ mà khách hàng phải đối mặt, anh là một chuyên gia thực thụ.

Khách hàng đang kỳ vọng bạn là một chuyên gia thực thụ. Nếu bạn muốn thành công và dẫn đầu, hãy tự nâng cao tầm hiểu biết về chuyên môn và chứng tỏ khả năng đó với khách hàng qua cách làm có ý nghĩa nhất. Một số hành động sau sẽ giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu khách hàng thông qua lĩnh vực kinh doanh của họ, nắm cho được những thách thức đối với họ trong kinh doanh. Hãy thực hiện một số bước đi căn bản như sau:

  • Đọc và đăng ký nhận thông tin từ hai đến ba trang blog hoặc website thuộc về lĩnh vực mà khách hàng của bạn đang kinh doanh.
  • Cài đặt phần mềm cảnh báo keyword (mã từ khóa) trên công cụ dò tìm trực tuyến đối với một số thuật ngữ liên quan đến các vấn đề chủ chốt trong lĩnh vực của khách hàng.
  • Đọc bản tin của một vài hiệp hội ngành nghề và website liên quan đến lĩnh vực hoạt động của khách hàng.

Hỏi thăm khách hàng về những thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Tập trung vào bốn nhóm là công nghệ, chính sách ngành, sáp nhập (hoặc tách rời) doanh nghiệp và những sự kiện đặc biệt khác.

Những cụm thông tin đó sẽ đóng vai trò dẫn dắt bạn đi sâu vào thị trường và bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang cần giúp đỡ những gì.

Đề nghị cách hỗ trợ khách hàng. Cố gắng trình bày để khách hàng tin là sản phẩm và giải pháp của bạn sẽ giải quyết được khó khăn của họ.

  • Xem thêm: Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng

Trong lúc chứng minh, hãy phát huy năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật hiện đại ở tầm một chuyên gia và tập trung vào:

  • Chạy đua với thời gian. Tìm cách giúp đỡ khách hàng phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn với thị trường và thích nghi với những luật lệ mới của ngành nghề mà khách hàng theo đuổi.
  • Tạo thêm lợi ích tính được bằng tiền. Cách làm tiết kiệm và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn luôn là yếu tố kích thích người mua hàng nghĩ đến giá trị của một chuyên gia thực thụ. Ngoài ra, những yếu tố làm tăng giá trị của doanh nghiệp khách hàng trên thị trường cũng hết sức quan trọng.
  • Tránh được rủi ro. Hãy chỉ ra những tác động tiêu cực tiềm ẩn có thể phát sinh trong quá trình vận hành của doanh nghiệp khách hàng vì đó là điều mà khách hàng muốn nghe (ví dụ nguy cơ bị mất thị phần, khả năng vi phạm quy định mới của ngành, rủi ro trong khai thác quá mức thiết bị kỹ thuật, sự trỗi dậy bất ngờ của đối thủ…).

Những điều đó thể hiện được trình độ của một chuyên gia thực thụ và khi làm được, chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được khách hàng mua thêm nhiều hàng.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chuyên gia bán hàngkỹ năng bán hànglòng trung thành của khách hàngnhân viên bán hàng
Bài trước đó

Những dịch vụ đẳng cấp trong không gian lịch sử ấn tượng

Bài kế tiếp

Trốn chạy

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Truyện ngắn: Trốn chạy

Trốn chạy

MỚICẬP NHẬT

Chuyển đổi kép
Hội thảo

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/10/2025

Ngày 22/10 vừa qua, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED – Bộ Tài...

Xem thêmDetails
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025

NỔI BẬT

  • Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

    Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phim Mai chính thức giới thiệu dàn diễn viên hùng hậu trong buổi họp báo công bố dự án

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin: Logistics Toàn Cầu Cần Chuyển Đổi Số Cấp Tốc để Đảm Bảo Mục Tiêu Xanh và Bền Vững tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.