Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/07/2013
Trong Marketing
Định giá cao dựa vào mức độ mong muốn của khách hàng
Share on Facebook

Theo các học thuyết kinh tế truyền thống, giá cả được quyết định bởi quan hệ cung cầu và biến động theo hai yếu tố này.

Tuy nhiên, theo Mark Di Somma, một chuyên gia tư vấn nhãn hiệu, giá cả hiện nay chủ yếu được hình thành bởi hai yếu tố là cung và mức độ mong muốn (desire) của người tiêu dùng vì trong môi trường kinh doanh hiện đại, vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn đi, hơn nữa hệ thống các chuỗi cung cấp có hiệu quả cao làm rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, tính thời thượng của sản phẩm vốn gắn liền với mong muốn của người tiêu dùng ngày càng tác động mạnh lên giá cả. Di Somma cho rằng, hiện nay giá không có liên quan nhiều đến chất lượng, tính năng, nguồn gốc hay số lượng của hàng hóa như trước nữa, mà chủ yếu được xác định bởi mức độ mong muốn, cao hơn là ham muốn, sở hữu sản phẩm đó của người tiêu dùng.

Do đó, Di Somma cho rằng để bán được hàng, điều quan trọng nhất là tạo ra sự cân bằng giữa mong muốn của khách hàng và giá bán.

  • Xem thêm: Cẩn trọng với việc định giá bán

Theo kết quả của một cuộc khảo sát do BrandZ thực hiện cách đây vài năm, chỉ có khoảng 7% người tiêu dùng trên thế giới mua hàng dựa trên yếu tố giá, trong khi đó cách đây chục năm thì tỷ lệ ấy từng lên tới 20%.

Ngược lại, 81% người tiêu dùng xem nhãn hiệu là một động cơ quan trọng đối với quyết định mua hàng của họ. Nói cách khác, nhãn hiệu đang trở thành một yếu tố có sức thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng mạnh hơn so với các yếu tố khác như giá bán, địa điểm, sự thuận tiện và thói quen.

Từ những phân tích trên, Di Somma nêu lời khuyên rằng các nhãn hiệu cần điều chỉnh giá bán dựa trên mức độ mong muốn của người tiêu dùng đối với sản phẩm và phải thường xuyên theo dõi sự thay đổi của yếu tố này.

Những hàng hóa mang nhãn hiệu nổi tiếng nhưng nếu được định giá quá cao so với mức độ mong muốn của người tiêu dùng sẽ khó bán chạy và nhãn hiệu có nguy cơ bị mất thị phần.

Ngược lại, nếu định giá quá thấp so với mức độ mong muốn của người tiêu dùng thì doanh nghiệp sẽ bị mất đi một cơ hội thu lợi nhuận.

  • Xem thêm: Những thủ thuật tâm lý “kinh điển” trong định giá sản phẩm

Ông đã nêu ba cách sau đây để định giá bán cao hơn giá trị thị trường nhưng vẫn cân bằng với mức độ mong muốn của người tiêu dùng:

  1. Khi sản phẩm được bán ra với số lượng lớn mà ai cũng muốn mua thì doanh nghiệp có thể định giá cao cho sản phẩm nếu đã gắn được trên nó một nhãn hiệu mạnh, giúp khách hàng thể hiện sở thích hay đẳng cấp của họ.
    Những nhãn hiệu như vậy cũng phải thường xuyên nâng cấp sản phẩm, đưa ra thị trường những mẫu mã, phiên bản mới để duy trì mức độ ham muốn của khách hàng. Apple chính là một nhãn hiệu được định giá theo cách này.
  2. Khi doanh nghiệp bán ra hàng “độc”, thường là sản phẩm được gắn nhãn hiệu xa xỉ hay thuộc loại đặc biệt với số lượng rất ít nhưng những tín đồ của nó sẵn sàng trả giá cao để được sở hữu để chứng tỏ “vị thế độc quyền” so với những người khác.
    Những khách hàng này không muốn mua những thứ mà ai cũng khó khả năng mua được.
  3. Khi doanh nghiệp giúp khách hàng thông qua nhãn hiệu mở rộng được quan hệ với những đối tượng họ cần thiết lập quan hệ.
    Chẳng hạn, một số khách hàng muốn lưu trú tại khách sạn năm sao không hẳn do ở đó có những dịch vụ cao cấp, mà chủ yếu vì họ muốn tranh thủ điều kiện tiện nghi sang trọng không chỉ trong phòng mà còn ở các khu vực công cộng để gặp gỡ, trò chuyện tạo quan hệ với những người mà họ đang muốn thắt chặt có quan hệ với nhau hơn.
Nguồn BSI
Từ khoá: định giá sản phẩmkỹ năng bán hàngMark Di Somma
Bài trước đó

Hiểu tính cách qua thể loại sách

Bài kế tiếp

Tăng hiệu quả sáng tạo

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tăng hiệu quả sáng tạo

Tăng hiệu quả sáng tạo

MỚICẬP NHẬT

Giải Golf 'Tôi yêu Việt Nam' lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng - 2
Golf

Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
29/06/2025

Hòa chung không khí chào mừng 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hướng tới 80 năm...

Xem thêmDetails
Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

29/06/2025
GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

28/06/2025
Thị trường xe điện Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho - 3

Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho

28/06/2025
Hà Trúc Linh - Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ - 5

Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

28/06/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TP.HCM và bài toán ba trung tâm hành chính: Phân tán hay chiến lược đa cực?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.