Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
05/09/2013
Trong Marketing
Hướng đến dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng
Share on Facebook

Hầu hết giới lãnh đạo ngành tiếp thị đều khẳng định rằng dịch vụ khách hàng nghèo nàn chính là nguyên nhân khiến doanh nghiệp mất đi khách hàng, lợi nhuận giảm và nhuệ khí làm việc của nhân viên sa sút.

Tuy nhiên, nâng tầm chất lượng trải nghiệm khách hàng là một công việc vô cùng khó khăn, nhất là đối với những nhân viên ít kinh nghiệm, không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Là chuyên gia tiếp thị, bạn nên tham khảo những gợi ý sau để tạo dựng được những hướng đi hiệu quả nhất.

Tìm kiếm và đào tạo nhân viên

Bạn hãy bắt đầu bằng việc tuyển dụng những nhân viên sẵn sàng bằng mọi biện pháp tạo ra được dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ phải hiểu rõ và có thể truyền đạt chính xác những điều cần làm để tạo ra dịch vụ khách hàng có chất lượng cao. Phải mất công đào tạo nhân viên, sau đó giao trách nhiệm và quyền quyết định cho họ, không quên gắn mức tiền thưởng của họ với mức độ hài lòng của khách hàng.

Thấu hiểu khách hàng

Nhân viên phải hết sức lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, từ đó cố gắng đáp ứng những nhu cầu và kỳ vọng liên tục thay đổi của họ. Đồng thời, nhân viên phải luôn chủ động tìm đến khách hàng hay than phiền hoặc đã bỏ đi để thu thập từ những ý kiến của họ, sau đó rút kinh nghiệm để phục vụ họ tốt hơn.

  • Xem thêm: Những bất quy tắc giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

Xây dựng một tầm nhìn mới mà mọi nhân viên đều thấy được

Hãy truyền đạt và khơi dậy tinh thần dịch vụ khách hàng là trên hết cho mọi nhân viên. Tầm nhìn ấy phải thật dễ hiểu, có thể viết thành lời và được xác định cụ thể. Đồng thời, bạn nên có cách đo lường cụ thể các bước đi đến mục tiêu đã đề ra để đánh giá khả năng làm dịch vụ của từng nhân viên.

Tạo ra một quá trình dịch vụ có lợi cho tất cả

Một tiến trình dịch vụ được thiết kế hoàn chỉnh sẽ giúp đội ngũ nhân viên dễ dàng áp dụng và thành công. Trong tiến trình đó, điều quan trọng nhất là luôn thể hiện thái độ thân thiết với khách hàng và có cách ghi nhận thông tin phản hồi từ khách hàng để sớm chỉnh sửa những gì mà khách hàng không hài lòng.

Đào tạo và huấn luyện nhân viên thường xuyên

Để đội ngũ nhân viên đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt, bạn cần dành 3 – 5% quỹ tiền lương để đào tạo họ. Giúp nhân viên luôn thích nghi nhanh chóng với những sự thay đổi về công nghệ, tình hình cạnh tranh trên thị trường và nhu cầu của khách hàng chính là nền tảng của thành công.

Gắn kết, giao quyền và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên

Giúp nhân viên tham gia vào quá trình chỉnh sửa những gì mà khách hàng than phiền cũng như điều chỉnh quá trình phục vụ khách hàng cho chu đáo, thân thiện hơn là trách nhiệm của bạn. Cho phép các nhân viên quyền tự quyết định và tự chịu trách nhiệm khi họ buộc phải tìm kiếm giải pháp để đáp ứng được những đòi hỏi phức tạp của khách hàng. Khơi nguồn cảm hứng cho đội ngũ nhân viên là một quá trình tạo dựng sự hứng thú, sự quan tâm và gắn kết với khách hàng bằng niềm đam mê công việc của họ.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Tuyên dương, khen thưởng kịp thời và xứng đáng

Sự khen thưởng lý tưởng nhất chính là khi nhân viên xuất sắc được công nhận đã tạo ra những giá trị tốt đẹp, góp phần quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Tuyên dương các cá nhân xuất sắc và trao thưởng kịp thời, xứng đáng chính là cách thúc đẩy đội ngũ nhân viên vươn tới những kết quả cao hơn.

Làm gương và dẫn dắt mọi người

Là một lãnh đạo, bạn phải là tấm gương để mọi nhân viên dưới quyền noi theo. Cách bạn ứng xử khéo léo và chân thành với đồng nghiệp, với đối tác và khách hàng sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên hiểu được nguyên tắc hành xử hợp lý nhất để mang đến dịch vụ có chất lượng cao cho khách hàng.

Dù không thể kiểm soát hay điều chỉnh từng chi tiết trong cách nhân viên tiếp xúc với khách hàng, song bạn hoàn toàn có thể giúp họ tự điều chỉnh bằng hình ảnh mẫu mực của mình.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngdịch vụ khách hàngMarketing
Bài trước đó

Châu Âu trước thềm Frankfurt Motorshow 2013

Bài kế tiếp

Khi nào nên tấn công đối thủ cạnh tranh?

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khi nào nên tấn công đối thủ cạnh tranh? 1

Khi nào nên tấn công đối thủ cạnh tranh?

MỚICẬP NHẬT

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025

Đêm rằm tháng Tám, trăng tròn sáng vằng vặc, tiếng trống lân hòa cùng ánh đèn lồng tạo nên một...

Xem thêmDetails
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025
Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Cả HAGL và SLNA cùng 'níu nhau' ở nhóm cuối - 1

    Cả HAGL và SLNA cùng ‘níu nhau’ ở nhóm cuối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại thắng 4-1 trong “thuỷ chiến”, Minh Vương lập cú đúp

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    593 chia sẻ
    Chia sẻ 237 Tweet 148
  • CAO LAN Hamlet – Bản hoà ca văn hoá và kiến trúc âm vang trên “xóm” cao nguyên

    427 chia sẻ
    Chia sẻ 171 Tweet 107
  • Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.