Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đối phó với showrooming

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
20/09/2012
Trong Marketing
Đối phó với showrooming
Share on Facebook

Các chuyên gia tiếp thị gọi đây là hiện tượng showrooming, tức là các cửa hàng thật bị biến thành phòng trưng bày sản phẩm thuần túy, phục vụ không công cho các đối thủ cạnh tranh bán hàng trực tuyến. Làm thế nào để đối phó với tình trạng này?

Tình trạng nói trên là một xu hướng khó tránh khỏi nhưng không đến mức quá tồi tệ đối với các nhà bán lẻ tại các cửa hàng được bày biện công phu trên phố nếu họ áp dụng một chiến lược tiếp thị thích hợp để giữ chân khách hàng.

Chiến lược này thường xoay quanh một số chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng, đồng thời chủ cửa hàng có thật (ngoại tuyến) cần xử lý vài hiện tượng thực tế dưới đây để chủ động thực hiện các chiến thuật bán hàng của mình:

  • Đối với cùng một mặt hàng, giá bán ở cửa hàng có thật không thể chênh lệch quá nhiều so với giá bán của các đối thủ cạnh tranh trực tuyến.
    Đối với một số mặt hàng, người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn một chút để mua hàng tại cửa hàng thật nhằm có được sự an tâm khi được tận mắt thấy và trực tiếp thử sản phẩm trước khi mua. Tuy nhiên, số mặt hàng như thế chỉ có giới hạn và các chủ cửa hàng có thật vẫn phải chấp nhận thực tế cạnh tranh về giá.
  • Khách hàng ra các quyết định mua sắm một cách độc lập và rất nhanh chóng. Các chủ cửa hàng có thật không nên kỳ vọng rằng các chương trình xây dựng lòng trung thành như tích lũy điểm thưởng sẽ là yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách hàng mua hàng thường xuyên.

Và đây là các chiến thuật giúp các chủ cửa hàng bán lẻ thật đối phó với tình trạng showrooming:

1. Rút ngắn khoảng cách về giá

Khi khách hàng nhận được các khoản chiết khấu theo các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng, khoảng cách giữa giá bán của cửa hàng có thật và của cửa hàng trực tuyến đã bị thu hẹp. Do đó, chủ cửa hàng có thật cần tìm cách thông báo rõ “mức giá hời” đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất.

  • Xem thêm: Đừng hiểu lầm điều khách hàng muốn

Chẳng hạn, một thông báo nêu rằng với khoản chiết khấu đặc biệt dành cho khách hàng tham gia chương trình “Khách hàng thường xuyên”, giá của món hàng A chỉ còn là 1,5 triệu đồng, chứ không tới 2,1 triệu đồng như trước thì nhiều khách hàng sẽ quyết định mua mặt hàng đó ngay.

2. Áp dụng điểm thưởng

Khi hiện tượng showrooming gây khó khăn cho việc tiêu thụ một số mặt hàng cụ thể nào đó, chủ cửa hàng có thật có thể tăng mức chiết khấu hoặc áp dụng điểm thưởng để giảm bớt sự khác biệt về giá.

3. Tặng kèm quà

Có thể tặng thêm một vài món quà nhỏ cho khách hàng để sử dụng cùng với sản phẩm chính mà họ muốn mua. Một giải pháp tương tự là mua bảo hiểm cho khách hàng (áp dụng cho xe hơi, xe gắn máy) hoặc kéo dài thời gian bảo hành.

4. Bán những món hàng “độc” và tăng thêm sự lựa chọn cho các khách hàng

Cửa hàng có thật nếu có những mặt hàng sản phẩm độc đáo không thể tìm thấy khi vào các cửa hàng ảo thì tất nhiên vẫn hấp dẫn được khách hàng. Cùng một mặt hàng mà cửa hàng có thật lại có nhiều phiên bản khác nhau thì khách hàng cũng thích tìm đến để lựa chọn phiên bản ưng ý nhất.

5. Tặng phiếu mua hàng giảm giá

Những phiếu mua hàng này chỉ có giá trị khi khách hàng quay lại mua hàng tại cửa hàng có thật. Đây cũng là một cách làm khá hiệu quả để giữ chân khách hàng mà các nhà bán lẻ ngoại tuyến có thể áp dụng.

  • Xem thêm: Đả kích doanh nghiệp khác là một chiến lược thất bại

Để những chiến thuật trên có tác dụng tức thì (trong vòng chục giây) sau khi khách hàng bước vào cửa hàng, chủ cửa hàng có thật cũng phải thực hiện nhiều chương trình truyền thông tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau, nhưng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là các chương trình tiếp thị qua thư điện tử hoặc qua các chương trình ứng dụng tích hợp với các phần mềm dành cho điện thoại thông minh.

Lý do là các chủ cửa hàng có thật cũng phải cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến trong việc truyền thông, quảng bá trên các kênh trực tuyến nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin cơ bản về sản phẩm, nhận xét của những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm, thông tin về các chương trình dành cho khách hàng trung thành, các gói sản phẩm ưu đãi đặc biệt…

Ngoài ra, cũng nên ứng dụng một số chương trình để tìm hiểu thông tin, lịch sử mua hàng của từng khách hàng.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lược marketingđối phó với showrooming
Bài trước đó

Dell Vostro 3560 Ivy Bridge – laptop cho doanh nhân

Bài kế tiếp

Quản lý tốt nhiều tài khoản trực tuyến

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quản lý tốt nhiều tài khoản trực tuyến

Quản lý tốt nhiều tài khoản trực tuyến

MỚICẬP NHẬT

Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam
Nhân vật

Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/06/2025

Giữa làn sóng chuyển dịch lãnh đạo trong ngành bảo hiểm, Sun Life Việt Nam vừa công bố một cú...

Xem thêmDetails
Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

07/06/2025
Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

07/06/2025
Autograph Brunch

Autograph Brunch tại Landmark 81 – Trải nghiệm ẩm thực trên những tầng mây

07/06/2025
sự kiện Made by Vietnam day 2025

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

06/06/2025

NỔI BẬT

  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ - 4

    Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1122 chia sẻ
    Chia sẻ 449 Tweet 281
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1846 chia sẻ
    Chia sẻ 738 Tweet 462
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.