Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đừng hiểu lầm điều khách hàng muốn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
30/08/2012
Trong Marketing
Đừng hiểu lầm điều khách hàng muốn
Share on Facebook

Hầu hết các nhà tiếp thị vẫn cho rằng cách tốt nhất để giữ lấy khách hàng chính là thông qua sự gắn kết, nghĩa là tương tác với họ càng nhiều càng tốt để xây dựng một mối quan hệ thật thân thiện, bền vững, không để xảy ra hiểu lầm. Song thực tế cho thấy ý kiến ấy không có mấy giá trị thực tiễn.

Một nghiên cứu mới đây thực hiện bởi Harvard Business Review đối với hơn 7.000 người tiêu dùng khắp thế giới cho thấy hầu hết nhiều doanh nghiệp có những hiểu lầm sai trái về việc thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, tập trung ở ba vấn đề sau:

Lầm tưởng các khách hàng đều muốn có mối quan hệ tốt với thương hiệu. Thật sự thì chỉ có 23% người tiêu dùng trả lời rằng họ có quan hệ đặc biệt thân thiết với một nhãn hiệu. Trong mắt người tiêu dùng, mối quan hệ thân thiết chỉ dành cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, không cần phải dành cho một thương hiệu.

Câu hỏi được đặt ra là vậy bằng cách nào doanh nghiệp của bạn có thể tiếp thị một cách khác biệt với các đối thủ? Trước tiên, cần hiểu rõ trong nhóm khách hàng của bạn, ai thuộc nhóm 23% thân thiết và ai thuộc 77% còn lại.

Sau đó, hãy đặt những kỳ vọng khác nhau cho họ với những chiến lược tiếp thị riêng biệt. Hãy ngừng việc gửi hàng loạt email quảng cáo hay mật độ dày đặc các chương trình khách hàng trung thành cực kỳ phức tạp cho những khách hàng không hề muốn xây dựng mối quan hệ đặc biệt nào với doanh nghiệp của bạn.

  • Xem thêm: Vì sao khách hàng mới không quay lại?

Cho rằng sự tương tác tạo nên mối quan hệ. Thực tế không hẳn như thế, mà chia sẻ giá trị sẽ tạo thành mối quan hệ. Giá trị chia sẻ chính là sự thống nhất giữa thương hiệu và suy nghĩ của khách hàng về mục tiêu to lớn của thương hiệu hoặc theo một tư tưởng lớn. Theo kết quả nghiên cứu, có 64% người trả lời rằng chính giá trị của thương hiệu là lý do giúp họ xây dựng quan hệ với thương hiệu.

Nói cách khác, thông điệp về giá trị của một doanh nghiệp luôn là động lực to lớn nhất trong quyết định mua sắm của khách hàng. Trong khi đó, chỉ có không quá 13% người tin rằng việc tiếp xúc thường xuyên giúp họ chọn lựa được thương hiệu.

Câu hỏi được đặt ra: Vậy làm sao để quảng bá thương hiệu thành công? Rất nhiều thương hiệu sở hữu một mục tiêu kinh doanh cao cả đã được chứng minh trên thực tế và còn nung nấu bên trong mỗi sứ mệnh kinh doanh của họ, ví dụ sản phẩm thể thao ngoài trời Patagonia cam kết tích cực bảo vệ môi trường hoặc Harley Davidson đề mục tiêu là thỏa mãn những giấc mơ thông qua cảm giác lái môtô.

Những mục tiêu kinh doanh như vậy được người tiêu dùng cảm nhận dễ dàng và tạo được niềm tin cho họ. Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cần bắt đầu bằng việc thông tin rõ ràng triết lý kinh doanh của thương hiệu cũng như những mục đích cao cả mà doanh nghiệp muốn vươn tới.

Lầm tưởng tai hại hơn: Tương tác càng nhiều càng tốt. Thực tế cũng chỉ ra rằng không có bất kỳ tỷ lệ thuận nào giữa số lần tương tác với khách hàng và khả năng họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Vậy mà, theo như thống kê của Wall Street Journal, hàng loạt cửa hàng bán lẻ lâu năm tại Mỹ như Neiman-Marcus, Land’s End hay Toys R Us thường gửi đến khách hàng mỗi năm trung bình khoảng 300 email!

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào?

Nếu tiếp tục không nhận ra thực tế vừa nêu trên, hành động của họ trở thành một trò dội bom thư bất lợi cho khách hàng, chỉ làm giảm đi sự gắn kết chứ không cải thiện được nó.

Để tiếp thị một cách thật khác biệt, hãy cư xử với khách hàng bằng một thái độ thật sự trân trọng và hết lòng.

Sau đó, hãy đặt ra cho chính nhân viên trong doanh nghiệp của mình những câu hỏi đơn giản về những nỗ lực tiếp thị mới, ví dụ liệu đợt quảng bá (hoặc gửi email, gửi thông tin quảng cáo) vừa qua có làm quá tải cho khách hàng không, liệu họ có bị rối không trong việc đưa ra một quyết định mua sắm hàng hóa…

Nếu các câu trả lời thiên về “có” thì cần kiểm tra thêm ý kiến khách hàng để sớm điều chỉnh chương trình tiếp thị sắp tới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketinghiểu lầm điều khách hàng muốn
Bài trước đó

Hùn tiền mua tranh

Bài kế tiếp

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

MỚICẬP NHẬT

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia - 2
Thị trường

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Đăng bởi Thanh Anh
09/05/2025

Ngày 9/5/2025, Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với...

Xem thêmDetails
'Rể Việt' Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần - 2

‘Rể Việt’ Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần

09/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

09/05/2025
UOB Painting of the Year

Cuộc thi UOB Painting of the Year 2025 chính thức khởi động tại Việt Nam

09/05/2025
Power of Radiance 2025

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025

NỔI BẬT

  • Huân chương cho quân khuyển Stubby

    Huân chương cho quân khuyển Stubby

    421 chia sẻ
    Chia sẻ 168 Tweet 105
  • Báo cáo Kinh tế Xanh Đông Nam Á 2025: Đổi mới hệ thống để tăng trưởng bền vững và giảm phát thải

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1530 chia sẻ
    Chia sẻ 612 Tweet 383
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Thị trường cá ngựa

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.