Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đừng hiểu lầm điều khách hàng muốn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
30/08/2012
Trong Marketing
Đừng hiểu lầm điều khách hàng muốn
Share on Facebook

Hầu hết các nhà tiếp thị vẫn cho rằng cách tốt nhất để giữ lấy khách hàng chính là thông qua sự gắn kết, nghĩa là tương tác với họ càng nhiều càng tốt để xây dựng một mối quan hệ thật thân thiện, bền vững, không để xảy ra hiểu lầm. Song thực tế cho thấy ý kiến ấy không có mấy giá trị thực tiễn.

Một nghiên cứu mới đây thực hiện bởi Harvard Business Review đối với hơn 7.000 người tiêu dùng khắp thế giới cho thấy hầu hết nhiều doanh nghiệp có những hiểu lầm sai trái về việc thắt chặt mối quan hệ với khách hàng, tập trung ở ba vấn đề sau:

Lầm tưởng các khách hàng đều muốn có mối quan hệ tốt với thương hiệu. Thật sự thì chỉ có 23% người tiêu dùng trả lời rằng họ có quan hệ đặc biệt thân thiết với một nhãn hiệu. Trong mắt người tiêu dùng, mối quan hệ thân thiết chỉ dành cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp, không cần phải dành cho một thương hiệu.

Câu hỏi được đặt ra là vậy bằng cách nào doanh nghiệp của bạn có thể tiếp thị một cách khác biệt với các đối thủ? Trước tiên, cần hiểu rõ trong nhóm khách hàng của bạn, ai thuộc nhóm 23% thân thiết và ai thuộc 77% còn lại.

Sau đó, hãy đặt những kỳ vọng khác nhau cho họ với những chiến lược tiếp thị riêng biệt. Hãy ngừng việc gửi hàng loạt email quảng cáo hay mật độ dày đặc các chương trình khách hàng trung thành cực kỳ phức tạp cho những khách hàng không hề muốn xây dựng mối quan hệ đặc biệt nào với doanh nghiệp của bạn.

  • Xem thêm: Vì sao khách hàng mới không quay lại?

Cho rằng sự tương tác tạo nên mối quan hệ. Thực tế không hẳn như thế, mà chia sẻ giá trị sẽ tạo thành mối quan hệ. Giá trị chia sẻ chính là sự thống nhất giữa thương hiệu và suy nghĩ của khách hàng về mục tiêu to lớn của thương hiệu hoặc theo một tư tưởng lớn. Theo kết quả nghiên cứu, có 64% người trả lời rằng chính giá trị của thương hiệu là lý do giúp họ xây dựng quan hệ với thương hiệu.

Nói cách khác, thông điệp về giá trị của một doanh nghiệp luôn là động lực to lớn nhất trong quyết định mua sắm của khách hàng. Trong khi đó, chỉ có không quá 13% người tin rằng việc tiếp xúc thường xuyên giúp họ chọn lựa được thương hiệu.

Câu hỏi được đặt ra: Vậy làm sao để quảng bá thương hiệu thành công? Rất nhiều thương hiệu sở hữu một mục tiêu kinh doanh cao cả đã được chứng minh trên thực tế và còn nung nấu bên trong mỗi sứ mệnh kinh doanh của họ, ví dụ sản phẩm thể thao ngoài trời Patagonia cam kết tích cực bảo vệ môi trường hoặc Harley Davidson đề mục tiêu là thỏa mãn những giấc mơ thông qua cảm giác lái môtô.

Những mục tiêu kinh doanh như vậy được người tiêu dùng cảm nhận dễ dàng và tạo được niềm tin cho họ. Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, cần bắt đầu bằng việc thông tin rõ ràng triết lý kinh doanh của thương hiệu cũng như những mục đích cao cả mà doanh nghiệp muốn vươn tới.

Lầm tưởng tai hại hơn: Tương tác càng nhiều càng tốt. Thực tế cũng chỉ ra rằng không có bất kỳ tỷ lệ thuận nào giữa số lần tương tác với khách hàng và khả năng họ sẽ trở thành khách hàng trung thành.

Vậy mà, theo như thống kê của Wall Street Journal, hàng loạt cửa hàng bán lẻ lâu năm tại Mỹ như Neiman-Marcus, Land’s End hay Toys R Us thường gửi đến khách hàng mỗi năm trung bình khoảng 300 email!

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào?

Nếu tiếp tục không nhận ra thực tế vừa nêu trên, hành động của họ trở thành một trò dội bom thư bất lợi cho khách hàng, chỉ làm giảm đi sự gắn kết chứ không cải thiện được nó.

Để tiếp thị một cách thật khác biệt, hãy cư xử với khách hàng bằng một thái độ thật sự trân trọng và hết lòng.

Sau đó, hãy đặt ra cho chính nhân viên trong doanh nghiệp của mình những câu hỏi đơn giản về những nỗ lực tiếp thị mới, ví dụ liệu đợt quảng bá (hoặc gửi email, gửi thông tin quảng cáo) vừa qua có làm quá tải cho khách hàng không, liệu họ có bị rối không trong việc đưa ra một quyết định mua sắm hàng hóa…

Nếu các câu trả lời thiên về “có” thì cần kiểm tra thêm ý kiến khách hàng để sớm điều chỉnh chương trình tiếp thị sắp tới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketinghiểu lầm điều khách hàng muốn
Bài trước đó

Hùn tiền mua tranh

Bài kế tiếp

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp

MỚICẬP NHẬT

Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g
Nhịp sống số

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

Đăng bởi Neo Ng.
17/07/2025

Sau ngày 1/7/2025, theo quy định mới, các loại tàu bay không người lái và phương tiện bay khác có...

Xem thêmDetails
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

17/07/2025
Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.