Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đả kích doanh nghiệp khác là một chiến lược thất bại

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
18/10/2017
Trong Marketing
Đả kích doanh nghiệp khác là một chiến lược thất bại
Share on Facebook

Chuyện một doanh nhân, một doanh nghiệp nào đó đả kích doanh nhân, doanh nghiệp khác không phải là mới. Nhưng với sự thịnh hành của mạng xã hội, chúng ta chứng kiến nhiều hơn những chuyện như thế. Họ có thể sử dụng một thông tin đăng trên mạng xã hội, một quảng cáo hay bài viết hoặc video…

Có thể đây là một cách “làm tiếp thị” để cạnh tranh trên thương trường: chỉ ra khiếm khuyết, thiếu sót của người khác, doanh nghiệp khác và làm cho “phía đang vạch trần sự thật” trông tốt đẹp và đáng tin hơn.

Nếu như ai đó mua sản phẩm hay dịch vụ của một công ty khởi nghiệp và sản phẩm đó là một sự lừa đảo thì lại là chuyện khác. Khi đó, họ có thể cảm thấy cần phải cảnh báo để người khác khỏi bị mắc lừa. Còn ngược lại, nếu họ không mua bất cứ thứ gì và không biết gì về những chuyện hậu trường của “đối thủ” thì việc chọn chiến lược tiếp thị bằng cách đả kích là không nên.

Thế giới internet ngày nay có đến 3,5 tỉ người hiện diện mỗi ngày và cũng có đủ cơ hội kinh doanh dành cho tất cả chúng ta. Trên thế giới trực tuyến đó, có nhiều “nghệ sĩ lừa lọc” nhưng cũng có nhiều nhà khởi nghiệp trung thực. Hợp tác với nhau, hoặc ít nhất là tôn trọng nhau sẽ giúp tạo nên những doanh nghiệp thành công. Hơn nữa, một nhà khởi nghiệp không cần phải bận tâm đề cập tới những gì mà doanh nhân khác đang làm khi mà sản phẩm của họ đủ tốt và đủ sức thuyết phục.

  • Xem thêm: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Điều khách hàng muốn biết là họ sẽ nhận được lợi ích gì khi đầu tư thời gian và tiền bạc cho một sản phẩm hay dịch vụ. Việc nhấn mạnh vào thiếu sót trong sản phẩm của doanh nghiệp khác chỉ có tác dụng trong chốc lát, còn những lợi ích thực sự mà một sản phẩm mang lại mới khiến người tiêu dùng quyết định mua hàng. Vì vậy, các nỗ lực tiếp thị của một công ty khởi nghiệp cần tập trung vào những lợi ích cốt lõi mà họ mang đến cho khách hàng tiềm năng.

Có thể nói chưa bao giờ tiếp thị và quảng cáo lại dễ dàng và rẻ như thời điểm hiện giờ. Chi phí quảng cáo và cách thức chuyển tải thông tin, tài liệu tiếp thị đang là một lợi thế to lớn cho các nhà khởi nghiệp. Họ có công cụ, công nghệ và có thể tiếp cận những đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm. Với tất cả những thuận lợi này thì càng không nên chọn cách “đả kích doanh nghiệp khác là một chiến lược”.

Một nhà khởi nghiệp cần phải tập trung vào hành trình của riêng họ để có thể phát triển và đạt được những mục tiêu kinh doanh cao nhất. Nếu ai đó bận nhìn vào con đường của người khác, họ sẽ mất đi động lực, sự hứng thú đối với con đường của chính mình.

Những gì phù hợp với doanh nhân khác chưa hẳn thích hợp với họ. Việc nghiên cứu thị trường và biết về những gì mà doanh nghiệp khác đang làm trong lĩnh vực của mình là cần thiết, nhưng không nên mất quá nhiều thời gian. Doanh nhân khởi nghiệp không phải đả kích hay thậm chí đề cập đến bất cứ ai để nổi bật. Hãy để sản phẩm và dịch vụ cất lên tiếng nói của doanh nghiệp.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingđả kích doanh nghiệp kháckhởi nghiệpmạng xã hội
Bài trước đó

BAOVIET Bank mở rộng mạng lưới hoạt động

Bài kế tiếp

Novotel Nha Trang kỷ niệm ngày thành lập khách sạn

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đăng bởi Trâm Anh
12/12/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Novotel Nha Trang kỷ niệm ngày thành lập khách sạn

Novotel Nha Trang kỷ niệm ngày thành lập khách sạn

MỚICẬP NHẬT

Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật - 3
Sống Thể thao

Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật

Đăng bởi Dư Hải
16/12/2025

Dưới cái nắng gắt và những cung đường đầy cạm bẫy tại Thái Lan, đội tuyển xe đạp Việt Nam...

Xem thêmDetails
Xiaomi cải tạo Trường THCS Lý Tự Trọng tại Tuyên Quang sau bão lũ - 1

Xiaomi Renovation 2025: Khi tái thiết trường vùng cao gắn với bài toán giáo dục sau thiên tai

16/12/2025
Toàn cảnh TP.HCM với các khu đô thị và hạ tầng tài chính – logistics phục vụ thu hút FDI chất lượng cao

TP.HCM trước bài toán FDI thế hệ mới: Không còn là cuộc đua chi phí thấp

16/12/2025
Lãnh đạo khu công nghiệp tham dự IPGOLF TOUR trong không gian golf cao cấp, ký kết hợp tác chiến lược VIZ và 54 - 2

Không chỉ là golf: IPGOLF TOUR mở không gian đối thoại cho lãnh đạo công nghiệp

16/12/2025
Chính thức ra mắt Học viện Thể thao D-JOY. Bước tiến chiến lược nâng tầm Pickleball Việt Nam - 1

Chính thức ra mắt Học viện Thể thao D-JOY. Bước tiến chiến lược nâng tầm Pickleball Việt Nam

16/12/2025

NỔI BẬT

  • Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật - 3

    Xe đạp Việt Nam chờ đợi cú hích từ “Cô gái vàng” Nguyễn Thị Thật

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giáo sư NASA Bruce Vũ và triết lý bền bỉ của những người dẫn dắt

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U22 Việt Nam thắng kịch tính, đối đầu U22 Thái Lan ở chung kết Sea Games 33

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tiếc nuối “Vàng” , bóng chuyền nữ Việt Nam ngã ngựa trước Thái Lan sau trận chung kết “Nghẹt thở”.

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Không chỉ là golf: IPGOLF TOUR mở không gian đối thoại cho lãnh đạo công nghiệp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.