Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Quản lý tốt nhiều tài khoản trực tuyến

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
20/09/2012
Trong Marketing
Quản lý tốt nhiều tài khoản trực tuyến
Share on Facebook

Quản lý tài khoản trực tuyến trên các kênh truyền thông xã hội như Twitter, Facebook hay Pinterest cũng như tại nhiều miền cộng đồng khác đôi khi tỏ ra quá sức đối với nhà tiếp thị vì họ cố gắng phục vụ cho mọi đối tượng trên các web xã hội.

Có nhiều cách đầu tư với chi phí vừa phải để có được sự hiện diện chủ động trên nhiều miền cộng đồng mà không phải tốn quá nhiều thời gian và dưới đây là một số cách để các chuyên gia tiếp thị tham khảo vận dụng.

Sở hữu một chiến lược quản lý tài khoản trực tuyến

Nên dành một thời lượng nhất định và nguồn lực vừa đủ cho những trang truyền thông xã hội mà bạn biết rõ rằng khách hàng của bạn sẽ sử dụng và lui tới.

Xây dựng một hoặc hai tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp có nội dung thông tin thật chất lượng sẽ có kết quả hơn nhiều so với việc phát tán tầm ảnh hưởng không đủ mạnh qua bốn hay năm trang web khác nhau.

Một khi đã xác định rõ trang web mình nên xuất hiện, bạn hãy xây dựng chiến lược truyền thông xã hội của mình bằng việc chuyển tải những nội dung giúp bạn tổ chức công việc tiếp thị tốt hơn.

Có thể chỉ cần đăng tin trên Twitter năm lần mỗi ngày, đăng tin trên Facebook mỗi ngày một lần và cập nhật blog doanh nghiệp một lần trong tuần là bạn loại bỏ được những bề bộn trong việc điều hành đồng thời nhiều tài khoản xã hội khác nhau.

Hiện nay đã có nhiều ứng dụng web hoàn toàn miễn phí hoặc với mức phí rất thấp để giúp bạn làm tốt công việc quản lý nội dung của mình. Ví dụ Bliss Control là một công cụ miễn phí cho bạn một lối đi tắt để quản lý những cài đặt của miền xã hội như tính riêng tư, hình ảnh profile, mật khẩu từ một chỗ.

HootSuite và Buffer là những lựa chọn miễn phí khác để quản lý và lập thời khóa biểu cho việc đồng thời đăng tải tin tức trên nhiều tài khoản.

  • Xem thêm: Xây dựng nội dung tiếp thị

Đừng tái chế nội dung một cách mù quáng

Đồng thời quản lý quá nhiều tài khoản từ một vị trí có thể tạo ra một thói quen khó cưỡng lại là sử dụng một tin tức cập nhật trên tất cả các diễn đàn và nền tảng miền cộng đồng khác nhau.

Rủi ro của hành động đó là những khách hàng thường xuyên theo dõi bạn trên các trang xã hội khác nhau cảm thấy nhàm chán khi thấy một nội dung cứ được sao đi chép lại từ trang web này sang trang web khác.

Nếu Twitter có thể rất hiệu quả trong việc chia sẻ đường link, suy nghĩ và cập nhật nhanh về doanh nghiệp của bạn thì Facebook hữu ích hơn trong việc tạo ra và chia sẻ album ảnh, tóm tắt nhiều hơn về đường link cũng như nhận xét của khách hàng.

Đừng tự động lặp lại trên Facebook những gì đã cập nhật trên Twitter hay tổng hợp nội dung ghi trên blog lên LinkedIn.

Đừng ngại việc đăng tải quảng cáo xuyên trang

Đồng thời quản lý nhiều tài khoản xã hội có nghĩa là bạn phải tạo ra nội dung riêng biệt cho mỗi nền tảng, nhưng không vì thế mà bạn không nên đưa ra các nội dung quảng cáo xuyên trang. Điều cốt lõi là hướng người sử dụng đến với một nội dung đặc sắc và hữu ích, ví dụ đề nghị những người theo dõi bạn trên Twitter tìm hiểu về hình ảnh mới đăng tải trên Facebook.

Một giải pháp miễn phí là xây dựng một tính năng tự động trên các mạng lưới trang xã hội của bạn bằng công cụ có tên là “ifttt” (If this, then that, nghĩa là “nếu thế này thì thế kia”). Người sử dụng hoàn toàn có thể xây dựng công việc cập nhật tự động tại hơn 40 trang xã hội khác nhau lẫn các ứng dụng web.

Sử dụng phân tích thống kê để biết rõ những gì hiệu quả

Đừng tốn quá nhiều thời gian để phát tán và xã hội hóa nội dung quảng cáo mà không tạo được tiếng tăm đối với người theo dõi. Ứng dụng phân tích thống kê tài khoản trực tuyến chính là chìa khóa để xác định xem một nội dung mới được bạn đăng tải có thực sự thành công hay không và vì sao.

Nên bắt đầu cùng SocialBio – một ứng dụng miễn phí hiển thị trên desktop, chuyên cung cấp các thông tin về nơi cư trú của nhóm người theo dõi bạn trực tuyến và tìm hiểu thời điểm họ lên mạng nhiều nhất trong ngày.

Những ứng dụng miễn phí như Tweriod và TweetWhen cũng chỉ rõ khi nào là lúc đăng tải thông tin phù hợp nhất để mọi người cùng theo dõi. Công cụ cắt giảm đường link như Bitly cho phép thống kê những ai nhấp chuột vào đường link bạn đăng tải.

Một hướng đi khác để giám sát toàn bộ trang web, giúp bạn biết có bao nhiêu khách hàng tìm đến trang web của bạn thông qua miền cộng đồng là sử dụng Google Analyticsor hay Yahoo! Web Analytics.

  • Xem thêm: Nắm chính xác hơn hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Nên đối xử với người theo dõi và fan hâm mộ như khách hàng

Hãy tạo tài khoản trực tuyến và thử sử dụng Twitter, Facebook và cả chức năng đăng tải ảnh trên di động Instagram để giới thiệu hình ảnh của đội ngũ nhân viên cũng như hình ảnh hậu trường của doanh nghiệp do bạn quản lý.

Những người theo dõi chính là các khách hàng tiềm năng thực sự và họ sẽ rất trân trọng việc bạn chia sẻ với họ về những con người và doanh nghiệp của bạn trên Facebook.

Ngoài ra, cũng có một số ứng dụng Facebook để kết nối và tương tác với người khác hàng thông qua việc khảo sát, bình chọn hay đánh giá xếp hạng. Facebook mới đây còn có khả năng bổ sung mã khách hàng, đặt các câu hỏi với nhiều chọn lựa trả lời và cài đặt thông tin cá nhân.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: quản lý tài khoản trực tuyếntiếp thị trực tuyến
Bài trước đó

Đối phó với showrooming

Bài kế tiếp

Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012

Những smartphone “bom tấn” sẽ gây chấn động cuối năm 2012

MỚICẬP NHẬT

Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025

Marico SEA - một trong những công ty FMCG hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc...

Xem thêmDetails
Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

27/09/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

27/09/2025
U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2 - 1

U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

27/09/2025
FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

27/09/2025

NỔI BẬT

  • Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

    Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    910 chia sẻ
    Chia sẻ 364 Tweet 228
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.