Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

8 sai lầm làm hủy hoại cả chiến lược tiếp thị

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/01/2014
Trong Marketing
8 sai lầm làm hủy hoại cả chiến lược tiếp thị
Share on Facebook

Tiếp thị là hoạt động tiêu tốn nhiều tiền bạc nhưng không thể không làm nếu doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Tiếc rằng ngay cả những chuyên gia có kinh nghiệm vẫn nỗ lực tiêu phí công sức và tiền bạc nếu mắc phải vào những sai lầm dưới đây.

Tiếp thị về doanh nghiệp và về bản thân

Ai cũng không muốn phạm phải sai lầm này nhưng muốn tránh thì nên tập trung quảng bá điều gì? Câu trả lời là hãy đề cao những gì sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng hài lòng.

Lối suy nghĩ cũ trước đây thường tập trung đến lợi ích của doanh nghiệp thì bây giờ, thông điệp marketing phải hướng đến giá trị và tiện ích mà người tiêu dùng có thể nhận được. Do đó, hãy đừng quá đề cao doanh nghiệp và cái tôi của mình trong hoạt động tiếp thị, mà phải đưa khách hàng vào trung tâm của nội dung. Nói cách khác, hãy biến khách hàng thành nhân vật chính trong câu chuyện tiếp thị của bạn.

Tiếp thị dựa vào suy nghĩ chủ quan của bản thân

Bạn có thể làm hỏng mọi thứ nếu lầm tưởng rằng sở thích, thị hiếu, thói quen và hành vi của khách hàng cũng giống như những gì bạn nghĩ. Chiến lược marketing của doanh nghiệp có thể bị thất bại thảm hại và còn gây nhiều mâu thuẫn với nhóm khách hàng mục tiêu nếu giám đốc tiếp thị không nắm bắt được nguyện vọng, nhu cầu, sở thích và hành vi của các khách hàng.

Không hiểu rõ về khách hàng

Muốn thấu hiểu khách hàng, nhất định phải tốn thời gian, công sức và chi phí để xác định ai là khách hàng nòng cốt, cách họ ứng xử, sinh hoạt và làm việc ra sao, thậm chí phải biết được họ thường mua sắm ở đâu, những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Nếu không làm được điều đó thì bạn đừng vội nghĩ đến những bước tiếp theo cho tốn công.

Tiếp thị theo ý kiến của số đông đồng nghiệp

Quả là rất tốt nếu các nhân viên dưới quyền, thậm chí nhân viên thuộc phòng ban khác đều tích cực đóng góp ý kiến cho kế hoạch tiếp thị mà bạn là người chịu trách nhiệm chính. Vấn đề là những gì họ đóng góp liệu có chính xác và hợp lý không.

  • Xem thêm: Để thực hiện thành công khảo sát trực tuyến

Cách tốt nhất để tránh nghe theo những lời khuyên hão huyền là phải có một nguồn dữ liệu vững chắc để hỗ trợ kế hoạch tiếp thị. Với giám đốc tiếp thị, quan trọng nhất vẫn là biết rõ khách hàng của mình là ai, họ đang ở đâu và làm thế nào để thuyết phục họ mua hàng.

Không biết tận dụng dữ liệu về các khách hàng

Kết quả khảo sát khách hàng đóng vai trò rất quan trọng đối với các kế hoạch và chương trình tiếp thị, nhưng nếu chỉ dựa vào những con số vô hồn thì rất có thể chiến lược tiếp thị sẽ bị thất bại. Điều quan trọng hơn là từ kết quả khảo sát đó, giám đốc tiếp thị phải biết vận dụng nghệ thuật và tư duy sáng tạo để thu hút sự chú ý của các khách hàng rồi lôi cuốn họ vào cuộc chơi mà điểm kết thúc là khách hàng mua được hàng hóa như ý.

Dựa dẫm vào kinh nghiệm cũ

Nghệ thuật tiếp thị khởi đầu với những gì thân cận, gần gũi với khách hàng, sau đó tiếp tục phát triển nhờ những tư tưởng cách tân, đột phá. Do đó, nếu giám đốc tiếp thị cứ chủ quan cho rằng những kinh nghiệm cũ sẽ tiếp tục phát huy được tác dụng như trong quá khứ thì rất có thể sẽ phải thu hoạch những trái đắng, nghĩa là tốn công sức và tiền bạc mà khách hàng lại cứ thờ ơ.

Cách làm thông minh là quan sát xem các doanh nghiệp trong ngành, ngoài ngành đang vận dụng những gì mới trong hoạt động tiếp thị của họ để xem xét, đánh giá và học tập. Kinh nghiệm cho thấy sự cách tân nhiều khi chỉ đơn giản là nghệ thuật vận dụng những gì đã tỏ ra có hiệu quả trong một lĩnh vực khác không gần gũi với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Không biết khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ

Người tiêu dùng ngày nay thường thông qua các ý kiến trên các mạng xã hội hay dựa vào ý kiến của bạn bè, người thân để quyết định mua sắm. Vì thế, công việc tiếp thị phải hỗ trợ việc tạo nên những kết nối giữa những khách hàng cũ, nhất là các khách hàng trung thành, với bộ phận khách hàng tiềm năng.

  • Xem thêm: Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

Hãy tìm cách khuyến khích việc chia sẻ các trải nghiệm của khách hàng cũ với các khách hàng tiềm năng, đồng thời tìm hiểu những gì được bàn luận nhiều trên các mạng xã hội, từ đó chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm và vận dụng chính sách tiếp thị bằng nội dung một cách hợp lý để chuyển các khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Phản hồi chậm trễ

Nếu khách hàng tìm đến doanh nghiệp trên các trang xã hội, sau đó nêu nhu cầu của họ mà gặp phải sự im lặng hoặc trả lời chậm trễ thì tất nhiên, mối quan hệ vừa mới được nhen nhóm sẽ nhanh chóng bị cắt đứt.

Khách hàng kỳ vọng những câu trả lời càng sớm càng tốt. Lưu ý rằng bất kể khi nào, ở đâu, một câu hỏi được khách hàng đưa ra mà câu trả lời không hiện ra kịp thời thì khả năng khách hàng bỏ đi là gần như chắc chắn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingnghệ thuật tiếp thịtiếp thị về doanh nghiệp
Bài trước đó

Tài năng lãnh đạo nằm trong tầm tay của mỗi người

Bài kế tiếp

Cánh hoa Allamanda – Rạng rỡ ngày xuân

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cánh hoa Allamanda – Rạng rỡ ngày xuân

Cánh hoa Allamanda - Rạng rỡ ngày xuân

MỚICẬP NHẬT

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba
Sống

Tôi đã thử morning routine của CEO trong 7 ngày và… ngủ gục ở ngày thứ ba

Đăng bởi Naomi Dang
28/07/2025

Người ta bảo muốn thành công thì phải dậy sớm. Sớm kiểu mở mắt ra đã thấy trời còn chưa...

Xem thêmDetails
Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025 - 5

Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

28/07/2025
Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

28/07/2025
Xiaomi POP Run - Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng - 2

Xiaomi POP Run – Khi cái vòng nhỏ chạm đến nhịp đập lớn của một cộng đồng

27/07/2025
Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

Giải Ba Sing! Asia – Nhưng trong lòng chúng ta, Phương Mỹ Chi là số Một

27/07/2025

NỔI BẬT

  • Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Loạt luân lưu nghẹt thở, Đại học SP TDTT TPHCM đăng quang tại Cúp Đại học Đồng Tháp 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Khi lằn ranh hòa bình mỏng hơn một cơn mưa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    515 chia sẻ
    Chia sẻ 206 Tweet 129
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.