Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

8 sai lầm làm hủy hoại cả chiến lược tiếp thị

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/01/2014
Trong Marketing
8 sai lầm làm hủy hoại cả chiến lược tiếp thị
Share on Facebook

Tiếp thị là hoạt động tiêu tốn nhiều tiền bạc nhưng không thể không làm nếu doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Tiếc rằng ngay cả những chuyên gia có kinh nghiệm vẫn nỗ lực tiêu phí công sức và tiền bạc nếu mắc phải vào những sai lầm dưới đây.

Tiếp thị về doanh nghiệp và về bản thân

Ai cũng không muốn phạm phải sai lầm này nhưng muốn tránh thì nên tập trung quảng bá điều gì? Câu trả lời là hãy đề cao những gì sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng hài lòng.

Lối suy nghĩ cũ trước đây thường tập trung đến lợi ích của doanh nghiệp thì bây giờ, thông điệp marketing phải hướng đến giá trị và tiện ích mà người tiêu dùng có thể nhận được. Do đó, hãy đừng quá đề cao doanh nghiệp và cái tôi của mình trong hoạt động tiếp thị, mà phải đưa khách hàng vào trung tâm của nội dung. Nói cách khác, hãy biến khách hàng thành nhân vật chính trong câu chuyện tiếp thị của bạn.

Tiếp thị dựa vào suy nghĩ chủ quan của bản thân

Bạn có thể làm hỏng mọi thứ nếu lầm tưởng rằng sở thích, thị hiếu, thói quen và hành vi của khách hàng cũng giống như những gì bạn nghĩ. Chiến lược marketing của doanh nghiệp có thể bị thất bại thảm hại và còn gây nhiều mâu thuẫn với nhóm khách hàng mục tiêu nếu giám đốc tiếp thị không nắm bắt được nguyện vọng, nhu cầu, sở thích và hành vi của các khách hàng.

Không hiểu rõ về khách hàng

Muốn thấu hiểu khách hàng, nhất định phải tốn thời gian, công sức và chi phí để xác định ai là khách hàng nòng cốt, cách họ ứng xử, sinh hoạt và làm việc ra sao, thậm chí phải biết được họ thường mua sắm ở đâu, những yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Nếu không làm được điều đó thì bạn đừng vội nghĩ đến những bước tiếp theo cho tốn công.

Tiếp thị theo ý kiến của số đông đồng nghiệp

Quả là rất tốt nếu các nhân viên dưới quyền, thậm chí nhân viên thuộc phòng ban khác đều tích cực đóng góp ý kiến cho kế hoạch tiếp thị mà bạn là người chịu trách nhiệm chính. Vấn đề là những gì họ đóng góp liệu có chính xác và hợp lý không.

  • Xem thêm: Để thực hiện thành công khảo sát trực tuyến

Cách tốt nhất để tránh nghe theo những lời khuyên hão huyền là phải có một nguồn dữ liệu vững chắc để hỗ trợ kế hoạch tiếp thị. Với giám đốc tiếp thị, quan trọng nhất vẫn là biết rõ khách hàng của mình là ai, họ đang ở đâu và làm thế nào để thuyết phục họ mua hàng.

Không biết tận dụng dữ liệu về các khách hàng

Kết quả khảo sát khách hàng đóng vai trò rất quan trọng đối với các kế hoạch và chương trình tiếp thị, nhưng nếu chỉ dựa vào những con số vô hồn thì rất có thể chiến lược tiếp thị sẽ bị thất bại. Điều quan trọng hơn là từ kết quả khảo sát đó, giám đốc tiếp thị phải biết vận dụng nghệ thuật và tư duy sáng tạo để thu hút sự chú ý của các khách hàng rồi lôi cuốn họ vào cuộc chơi mà điểm kết thúc là khách hàng mua được hàng hóa như ý.

Dựa dẫm vào kinh nghiệm cũ

Nghệ thuật tiếp thị khởi đầu với những gì thân cận, gần gũi với khách hàng, sau đó tiếp tục phát triển nhờ những tư tưởng cách tân, đột phá. Do đó, nếu giám đốc tiếp thị cứ chủ quan cho rằng những kinh nghiệm cũ sẽ tiếp tục phát huy được tác dụng như trong quá khứ thì rất có thể sẽ phải thu hoạch những trái đắng, nghĩa là tốn công sức và tiền bạc mà khách hàng lại cứ thờ ơ.

Cách làm thông minh là quan sát xem các doanh nghiệp trong ngành, ngoài ngành đang vận dụng những gì mới trong hoạt động tiếp thị của họ để xem xét, đánh giá và học tập. Kinh nghiệm cho thấy sự cách tân nhiều khi chỉ đơn giản là nghệ thuật vận dụng những gì đã tỏ ra có hiệu quả trong một lĩnh vực khác không gần gũi với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Không biết khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ

Người tiêu dùng ngày nay thường thông qua các ý kiến trên các mạng xã hội hay dựa vào ý kiến của bạn bè, người thân để quyết định mua sắm. Vì thế, công việc tiếp thị phải hỗ trợ việc tạo nên những kết nối giữa những khách hàng cũ, nhất là các khách hàng trung thành, với bộ phận khách hàng tiềm năng.

  • Xem thêm: Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

Hãy tìm cách khuyến khích việc chia sẻ các trải nghiệm của khách hàng cũ với các khách hàng tiềm năng, đồng thời tìm hiểu những gì được bàn luận nhiều trên các mạng xã hội, từ đó chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm và vận dụng chính sách tiếp thị bằng nội dung một cách hợp lý để chuyển các khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Phản hồi chậm trễ

Nếu khách hàng tìm đến doanh nghiệp trên các trang xã hội, sau đó nêu nhu cầu của họ mà gặp phải sự im lặng hoặc trả lời chậm trễ thì tất nhiên, mối quan hệ vừa mới được nhen nhóm sẽ nhanh chóng bị cắt đứt.

Khách hàng kỳ vọng những câu trả lời càng sớm càng tốt. Lưu ý rằng bất kể khi nào, ở đâu, một câu hỏi được khách hàng đưa ra mà câu trả lời không hiện ra kịp thời thì khả năng khách hàng bỏ đi là gần như chắc chắn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingnghệ thuật tiếp thịtiếp thị về doanh nghiệp
Bài trước đó

Tài năng lãnh đạo nằm trong tầm tay của mỗi người

Bài kế tiếp

Cánh hoa Allamanda – Rạng rỡ ngày xuân

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cánh hoa Allamanda – Rạng rỡ ngày xuân

Cánh hoa Allamanda - Rạng rỡ ngày xuân

MỚICẬP NHẬT

Từ tấm nền đến tủ lạnh: TCL bước vào kỷ nguyên tự chủ công nghệ toàn diện
Thiết bị gia đình

Từ tấm nền đến tủ lạnh: TCL bước vào kỷ nguyên tự chủ công nghệ toàn diện

Đăng bởi Neo Ng.
29/10/2025

Từ Thâm Quyến, hành trình tham quan ba trung tâm sản xuất của TCL cho thấy chiến lược làm chủ...

Xem thêmDetails
Từ dành dụm đến lá chắn: Bước chuyển của an tâm tài chính gia đình

Từ dành dụm đến lá chắn: Bước chuyển của an tâm tài chính gia đình

29/10/2025
Lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước - 2

Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

29/10/2025
Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM - Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026 - 4

Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

29/10/2025
Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

Volkswagen Experience Day: “Huyền thoại Golf” chào sân, cộng đồng xe Đức sôi động bên bờ sông Sài Gòn

28/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lễ hội Ok Om Bok – Đua ghe ngo 2025 Tôn vinh di sản sông nước

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phong thủy nhà miệt vườn Tây Nam bộ

    179 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.