Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
22/11/2012
Trong Marketing
Biết tận dụng đông đảo nguồn lực
Share on Facebook

Khi không có đủ thời gian và chi phí để thực hiện mọi hoạt động tiếp thị, tại sao bạn không kêu gọi khách hàng, nhà tư vấn, chuyên viên bán thời gian, chuyên gia thuộc nhiều ngành khác nhau giúp đỡ? Đó chính là cách tận dụng đông đảo nguồn lực (crowd-sourcing) và cũng là biện pháp tốt nhất để cải thiện và nâng tầm nỗ lực tiếp thị của các doanh nghiệp.

 Bằng cách thâm nhập vào đám đông, đặc biệt là lượng người khổng lồ trong thế giới mạng, bạn có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng, từ đó góp phần mở rộng tầm cho thương hiệu của mình. Những ý tưởng tiếp thị bằng cách tận dụng đông đảo nguồn lực có thể được phân theo ba nhóm như sau.

Nguồn lực hỗ trợ tiếp thị nội dung

Các tên tuổi lớn như website tin tức The Huffington Post và diễn đàn mở American Express đều gia tăng giá trị thương hiệu đáng kể nhờ vào việc bắt tay với những chuyên gia trong cùng lĩnh vực hoạt động, mời gọi họ viết bài ủng hộ các nội dung có trong website của công ty.

Đổi lại, những tác giả ấy sẽ nhận được một đường link miễn phí dẫn về website riêng của họ, nhờ đó họ có cơ hội tiếp xúc với một khối lượng lớn công chúng mà họ không thể đạt được chỉ bằng website cá nhân.

Cũng có thể làm điều tương tự thông qua việc mời khách hàng, đối tác kinh doanh hay bất kỳ ai có thể có lợi từ việc cùng quảng bá miễn phí hay đơn giản là muốn có một nơi nào đó để trình bày những quan điểm của họ.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nên nhớ rằng nội dung có thể được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau, từ ý kiến nhận xét, bình luận quan điểm, giới thiệu hình ảnh hoặc video.

Nhà sản xuất giày thể thao Sketchers đã tung ra chương trình tặng thưởng đặc biệt mà ở đó, các thành viên tham gia chương trình nhận được điểm thưởng không chỉ bằng cách mua sản phẩm, mà còn nhờ ở nội dung họ đăng tải trên website của Sketchers, bao gồm nhận xét sản phẩm hay trả lời những câu hỏi đưa ra từ khách hàng khác.

Nguồn lực hỗ trợ tiếp thị truyền thông xã hội

Nhằm tận dụng được sức mạnh của đông đảo nguồn lực trong tiếp thị mạng cộng đồng, hãy mời gọi khách hàng đính nội dung của bạn trên Pinterest hoặc chia sẻ hình ảnh và video trên trang Facebook của bạn.

Nếu yêu thích Twitter hơn, bạn nên thiết lập tài khoản Twitter cộng đồng bằng công cụ GroupTweet, cho phép đến 100 ngàn người cùng lúc theo dõi tài khoản Tweet của bạn.

Đừng quên mời gọi mọi người đăng tải các tweet có liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp và lĩnh vực mà bạn hoạt động. Hãng Heineken đã sử dụng các nội dung do fan hâm mộ viết ra như một phần trong chiến lược quảng bá của việc tài trợ Thế vận hội 2012 thông qua Facebook. Rõ ràng, đây vẫn là công cụ quảng bá dễ dàng, chi phí thấp mà hiệu quả cao.

Nguồn lực hỗ trợ thiết kế

Bạn đang cần một logo mới hoặc một thiết kế tiếp thị mới? Hãy thử sử dụng những website như Crowdspring hoặc 99-designs để nhận lấy những mẫu thiết kế được nộp dự tuyển bởi nhiều cá nhân thuộc nhiều trình độ chuyên môn khác nhau, đang sở hữu một nguồn năng lực sáng tạo vô hạn.

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

Tương tự, nếu bạn cần một bức ảnh để đăng tải trên website, blog và các chất liệu tiếp thị khác một cách hợp pháp (không bị kiện tụng về bản quyền) nhưng chưa tìm ra được tấm như ý với mức phí phải chăng nhất thì hãy đăng tải lời yêu cầu của bạn trên Koi.io để đông đảo các nhiếp ảnh gia giúp đỡ cho.

Bạn cũng có thể thâm nhập vào số đông để tìm kiếm câu slogan mới dành cho sản phẩm bằng Slogan Slingers với mức giá rất hợp lý.

Thật khó tin khi biết rằng nguồn lực của các nhóm đông được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết kế logo và các dự án tiếp thị thiết kế khác. Bạn có biết rằng khá nhiều doanh nghiệp nhỏ, rồi đến cả Bộ Nội vụ Hoa Kỳ đã tận dụng được sức mạnh của đông đảo nguồn lực để thiết kế logo mới của họ thông qua Crowdspring?

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingcrowd-sourcingtận dụng đông đảo nguồn lực
Bài trước đó

Ẩm thực thế giới trong thực đơn đặc biệt

Bài kế tiếp

Khoái khẩu với cá miền Trung

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khoái khẩu với cá miền Trung

Khoái khẩu với cá miền Trung

MỚICẬP NHẬT

OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu A6 Pro Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng...

Xem thêmDetails
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025

NỔI BẬT

  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa 13

    12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
  • Thuyết trình thành công với ngôn ngữ cơ thể tự tin

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    341 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    183 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Trái Tim Bất Hạnh khai thác đề tài từ câu chuyện có thật về vụ án bạo hành trẻ em

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.