Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

5 kỹ năng tiếp thị có thể học được ở Google

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
21/04/2021
Trong Marketing
5 kỹ năng tiếp thị có thể học được ở Google
Share on Facebook

Google – “vua tiếp thị trực tuyến” đã và đang sử dụng nhiều phương thức cũng như kỹ năng tiếp thị lạ để tìm khách hàng mới.

Theo Wendy Kenny, nhà sáng lập công ty chuyên về tiếp thị và quan hệ công chúng có tiếng tăm là 23 Kazoos ở Phoenix (bang Arizona, Mỹ), tác giả của cuốn sách thuộc hàng best-seller How to Build Buzz for Your Business (tạm dịch: Bí quyết tạo sự chú ý cho doanh nghiệp), các doanh nghiệp nhỏ có thể học được năm kỹ năng tiếp thị dưới đây được đúc kết từ hoạt động của Google.

1. Nhất nghệ tinh

Trước khi tung ra các chương trình định vị và bản đồ (Google Earth, Google Maps) hoặc phát triển hệ điều hành Android, Google đã hoạt động rất hiệu quả ở lĩnh vực tìm kiếm thông tin trên mạng internet.

Công nghệ tìm kiếm thông tin của Google đã rất tiên tiến ngay từ khi ra đời và nhờ liên tục cải tiến, đến nay Google vẫn luôn đi tiên phong trong lĩnh vực này.

Bằng cách cam kết thực hiện phương châm “Nhất nghệ tinh” trong kinh doanh, Google đã xây dựng được uy tín trên thị trường, được đánh giá là trang web tìm kiếm thông tin nhanh, đầy đủ và đáng tin cậy hàng đầu thế giới.

  • Xem thêm: Nhận diện sếp giỏi chỉ trong 5 phút theo cách của Google

2. Không ngủ quên trên chiến thắng

Mặc dù đã khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin, nhưng Google không ngừng thay đổi các thuật toán ứng dụng và các chức năng của trang web tìm kiếm thông tin để tạo ra trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Google hiểu rằng các đối thủ cạnh tranh khác đang nỗ lực để đạt được thành công như mình nên luôn tìm cách đi trước một bước bằng cách không ngừng cải thiện sản phẩm chủ yếu và trình làng thêm những sản phẩm mới.

Đây là điều mà các doanh nghiệp nhỏ dù muốn cũng khó làm được. Sở hữu một sản phẩm tuyệt vời có thể giúp doanh nghiệp vươn lên hàng đầu, nhưng để duy trì vị trí tiên phong, doanh nghiệp phải liên tục đổi mới và mang lại cho khách hàng những điều thú vị mới.

3. Không bỏ nhiều trứng vào một giỏ

Dù đang thống lĩnh thị trường tiếp thị trên internet nhưng Google không bỏ qua việc nghiên cứu cách thức tiếp thị trực tuyến của các đối thủ cạnh tranh và vận dụng nhiều phương thức tiếp thị khác nhau (bằng thư điện tử, bằng thư gửi qua đường bưu điện, qua điện thoại) để tìm kiếm khách hàng mới.

Bằng cách vận dụng nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau, Google có thể tiếp cận được tất cả các đối tượng khách hàng tiềm năng, chứ không chỉ riêng những khách hàng đã quan tâm và đầu tư cho lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

4. Không ngừng sáng tạo

Nhận thức được tầm quan trọng của việc mở rộng và đa dạng hóa dịch vụ nên Google luôn cam kết xây dựng một môi trường văn hóa đề cao tính sáng tạo. Chính thái độ cầu tiến này đã giúp Google tạo ra nhiều phần mềm hữu dụng cho khách hàng như Google Earth, hệ điều hành Android và Google Maps.

Mặc dù không phải sản phẩm mới nào của Google cũng thành công (ví dụ trường hợp Google Wave), nhưng nỗ lực sáng tạo ra những sản phẩm mới chính là nền tảng rất tốt để tập đoàn này tiếp tục phát triển thành công nhiều sản phẩm khác trong tương lai.

5. Chú trọng tính hài hước

Google luôn quan niệm rằng làm kinh doanh là đem đến niềm vui cho mọi người. Ít có công ty nào thường xuyên thay đổi logo nhưng không làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhãn hiệu của mình như Google.

  • Xem thêm: Cách Google kết nối 10.000 nhân viên tại hơn 50 quốc gia

Họ luôn tạo ra nhiều thiết kế logo vui nhộn cho Google Doodles nhân những sự kiện và dịp nghỉ lễ đặc biệt. Cách làm này không chỉ mang đến niềm vui cho người sử dụng và cho đội ngũ nhân viên của Google, mà còn tạo ra nhiều cơ hội để đẩy mạnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

Một điều nữa mà Google đang làm để đem đến niềm vui cho mọi người là ẩn giấu những điều ngạc nhiên nho nhỏ hoặc những mẩu chuyện cười trong chức năng tìm kiếm thông tin. Những điều ngạc nhiên ấy được gọi là Easter Eggs (trứng để mọi người tặng nhau trong lễ Phục sinh), mà trên thực tế là những từ khóa tìm kiếm thông tin có thể cho ra những trang kết quả thú vị.

Chẳng hạn, nếu người sử dụng gõ cụm từ do a barrel roll (hãy xoay tròn) trong ô tìm kiếm thông tin của Google Search thì màn hình máy tính sẽ bắt đầu xoay tròn. Những trò vui như vậy của Google vừa gây sự chú ý cho khách hàng, vừa nâng cao sự gắn bó với khách hàng và giúp họ cảm thấy thỏa mãn hơn.

Nguồn Startupnation
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingGoogleWendy Kenny
Bài trước đó

Lady Gaga ra mắt rượu Champagne với Dom Pérignon

Bài kế tiếp

Đám cưới độc thân: Xu hướng thời thượng ở Hàn Quốc

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đám cưới độc thân: Xu hướng thời thượng ở Hàn Quốc - 3

Đám cưới độc thân: Xu hướng thời thượng ở Hàn Quốc

MỚICẬP NHẬT

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Chuyển Động

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/10/2025

Giữa kỷ nguyên nơi công nghệ ô tô thay đổi từng tháng, thật hiếm có một mẫu xe giữ được...

Xem thêmDetails
Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal - 2

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

10/10/2025
TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

10/10/2025
REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

10/10/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

    TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nạn săn bắt trộm tại Đông Nam Á

    208 chia sẻ
    Chia sẻ 83 Tweet 52
  • Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Hữu Y Yên: Tình yêu nghề lớn lên sau những chuyến đi

    308 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.