Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Xây dựng thương hiệu nhà điều hành

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
08/05/2019
Trong Quản trị
Xây dựng thương hiệu nhà điều hành
Share on Facebook

Ai là CEO của Amazon? Câu trả lời là khá dễ dàng. Nhưng nếu bạn hỏi ai là CEO của UPS thì câu trả lời sẽ không dễ lắm. Jeff Bezos đã trở thành một cái tên quen thuộc, mang lại cho Amazon nhiều “sự chú ý miễn phí” và giúp công ty này trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhận được sự quan tâm lớn ở tầm quốc tế. Trong khi đó, UPS có lẽ phải chi rất nhiều để chuyển tải những thông điệp của họ nếu muốn có được sự lan tỏa và kết nối cảm xúc như Amazon.

Thương hiệu của nhà điều hành có ảnh hưởng lớn đối với danh tiếng của một công ty và sau hết là kết quả tài chính của công ty đó. Theo một nghiên cứu do Công ty quan hệ công chúng Weber Shandwick và KRC Research phối hợp thực hiện, các quản trị viên toàn cầu ước tính rằng 45% danh tiếng của một công ty là nhờ vào danh tiếng của CEO. Ngày nay, các quản trị viên cao cấp cũng đồng thời nắm giữ vai trò “trưởng đại sứ thương hiệu”.

Các giám đốc điều hành cũng đại diện cho tầm nhìn của công ty. Công chúng có thể bị mê hoặc bởi những câu chuyện thành công của doanh nghiệp nhưng chỉ có con người mới tạo được cảm giác kết nối chứ không phải những sự vật. Các bài nói chuyện, bài viết thể hiện tư tưởng lãnh đạo, sự xuất hiện tích cực trên truyền thông là cách hiệu quả giúp tạo dựng hình ảnh tích cực cho các nhà điều hành chủ chốt trong tâm trí của những cá nhân, tổ chức có quan hệ với doanh nghiệp.

“Nếu các ngôi sao điện ảnh là dấu hiệu bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là dấu hiệu bảo chứng cho thành tích của một công ty” – tác giả Marc Fetscherin viết trong cuốn sách CEO Branding. Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với hãng Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Steve Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3%, tương đương với khoảng 10 tỉ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không có nhà lãnh đạo nhìn xa trông rộng này.

Danh tiếng của một CEO cũng đóng vai trò quan trọng giúp thu hút nhân lực tài năng và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty. Ngược lại, tiếng xấu của một CEO sẽ làm cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn. Thế nhưng, trong thực tế, nhiều CEO khá lúng túng khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Sự khiêm tốn làm cho một số người cảm thấy khó khăn khi phải “thể hiện”. Đa số lại không biết bắt đầu từ đâu dù cho họ có mong muốn làm thương hiệu cá nhân.

  • Xem thêm: Định nghĩa mới về CEO toàn cầu

Tuy nhiên, cũng giống như việc kết giao với đồng nghiệp hoặc tổ chức các cuộc họp với đối tác quan trọng, nhà điều hành cấp cao cần phải làm điều cần thiết để mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất công ty dù cho điều đó khiến họ không thoải mái lắm. Điều đó không có nghĩa là họ phải trở thành một Richard Branson kế tiếp mà họ chỉ cần quyết tâm và tiến hành những chiến lược sẽ biến một CEO kín tiếng thành một hình ảnh trước công chúng. Có nhiều cách để xây dựng hình ảnh thuyết phục của một nhà điều hành và tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của công ty.

Cải thiện kết quả tìm kiếm

Hãy đối diện với sự thật rằng chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Nếu bạn vừa nói chuyện với một khách hàng, vừa mới kết giao hoặc trao danh thiếp cho ai đó, nhiều khả năng bạn sẽ được họ tìm kiếm trên Google. Vậy các đối tác liên quan sẽ tìm thấy điều gì khi họ tìm kiếm về bạn trên mạng?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu danh thiếp đi nữa, phần đông mọi người vẫn bị ảnh hưởng bởi những thông tin mà họ tìm thấy. Trái lại, một sự hiện diện ấn tượng trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

Những bài viết chuyên sâu

Các bài viết dựa trên kiến thức ngành, nắm bắt tốt xu hướng hiện tại và có tầm nhìn sâu, bao quát về những vấn đề hay thách thức tiềm năng là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Dù xuất bản nội dung trên một ấn phẩm nào đó, trên trang blog của công ty hay trang web cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng cần tạo cho mình nền tảng để thường xuyên nói về những thành tựu, thách thức và cơ hội mà công ty và ngành của họ đang đối mặt. Với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Một trong những giải pháp là thuê đối tác bên ngoài để giúp họ xây dựng chiến lược nội dung, phát triển ý tưởng và phổ biến nội dung hoàn chỉnh.

  • Xem thêm: [Infographic] CEO và truyền thông xã hội

Giải thưởng và sự tôn vinh

Sự tôn vinh và những giải thưởng quan trọng là một cách tạo dựng thương hiệu, độ khả tín của công ty và đội ngũ lãnh đạo. Đừng quên chia sẻ thông tin trong nội bộ và khuyến khích nhân viên tiếp tục chia sẻ thông tin trong mạng lưới quan hệ của họ. Hãy nhân cơ hội này khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Sự công nhận của một bên thứ ba luôn mang tính thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Truyền thông là phương tiện giúp bạn tăng sự hiện diện và độ khả tín. Xây dựng mối quan hệ với các biên tập và phóng viên của các ấn phẩm quan trọng – họ sẽ thường xuyên cần đến tầm nhìn chuyên môn của bạn cho những nội dung và cả ý kiến trích dẫn trên truyền thông.

Truyền thông xã hội

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Khi sử dụng phối hợp các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook…, bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng, gia tăng độ nhận biết thương hiệu, thu hút các đối tượng tiềm năng. Nhưng mạng xã hội cũng là “con dao hai lưỡi” nếu bạn quá vội vàng thể hiện cảm xúc và những suy nghĩ riêng tư.

Nguồn Forbes
Từ khoá: CEOđại diện công tygiám đốc điều hànhthương hiệu nhà điều hành
Bài trước đó

Khả năng tạo sóng tăng mới của TTCK chưa rõ ràng

Bài kế tiếp

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á

Bạn có thể quan tâm

Biểu đồ minh họa xu hướng tinh gọn tổ chức của doanh nghiệp Việt nhằm tiết kiệm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận
Quản trị

Tinh gọn tổ chức: Làn sóng tất yếu và những bài toán cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
23/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 5

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á

MỚICẬP NHẬT

Lễ ký kết hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa, trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) giữa Marico SEA và DUYTAN Recycling
Doanh nghiệp

Từ rác thải thành tài nguyên: Marico SEA và DUYTAN Recycling khởi động hành trình tái chế bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
27/09/2025

Marico SEA - một trong những công ty FMCG hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc...

Xem thêmDetails
Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng

Quỹ Lê Bá Đảng: Tri ân và tiếp lửa sáng tạo

27/09/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

27/09/2025
U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2 - 1

U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

27/09/2025
FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

FIFA xử phạt LĐBĐ Malaysia và 7 cầu thủ vì vi phạm hồ sơ đăng ký thi đấu

27/09/2025

NỔI BẬT

  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    910 chia sẻ
    Chia sẻ 364 Tweet 228
  • Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • U17 Hà Nội đăng quang ngôi Vô địch lần thứ 2

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.