Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Thị trường

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á

Huỳnh Nguyễn Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
08/05/2019
Trong Thị trường
Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 5

Mẫu xe Subaru Forester thế hệ thứ 5

Share on Facebook

Subaru Forester thế hệ thứ 5 chuẩn bị về thị trường Việt Nam là mẫu xe đầu tiên hoàn toàn được lắp ráp (CKD) tại nhà máy Tan Chong Subaru, Thái Lan (TCSAT) – vừa khánh thành ngày 23-4-2019 nhằm cung cấp các mẫu xe Subaru cho thị trường Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Campuchia – được Tập đoàn Motor Image phân phối. TCSAT là liên doanh giữa TCIL Hong Kong và Tập đoàn Subaru Nhật Bản.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 6

Thái Lan được xem là quốc gia trung tâm của ngành sản xuất ôtô với sự có mặt của rất nhiều hãng xe Nhật Bản, đã hình thành được chuỗi cung ứng phụ kiện với khả năng nội địa hóa cao để nhà máy có thể dễ dàng đi vào hoạt động nhanh chóng với giá thành cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, những hiệp định thương mại hiện hành tại ASEAN cho phép những mẫu xe xuất xưởng tại Thái Lan có giá thành cạnh tranh hơn trong việc xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu phát triển cao hơn.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 7
Ban lãnh đạo cấp cao của TCSAT

Lý giải vì sao không chọn Việt Nam để đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp xe Subaru, ông Glenn Tan – Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành TCIL chia sẻ: “Kế hoạch lựa chọn địa điểm và xây dựng một nhà máy lắp ráp xe Subaru tại khu vực Đông Nam Á đã được TCIL và Subaru Nhật Bản triển khai cách đây hơn năm năm.

Khi đó, Việt Nam vẫn chưa có những tín hiệu chính thức nào về việc tham gia thị trường AFTA, trong khi ở Thái Lan đã có nhiều nhà cung cấp linh kiện cho các công ty sản xuất xe tại Nhật Bản đồng thời tỷ lệ nội địa hóa trong ngành công nghiệp ôtô Thái Lan lúc bấy giờ đã cao.

Đó là lý do để TCIL và Subaru Nhật Bản quyết định chọn đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan để sản xuất, cung cấp xe Subaru cho các thị trường trong khu vực.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá Việt Nam là một thị trường rất nhiều tiềm năng, vì vậy trong tương lai không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ lựa chọn Việt Nam cho những hoạt động quan trọng khác trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại khu vực Đông Nam Á”.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 3

Việc đưa nhà máy Tan Chong Subaru tại Thái Lan đi vào hoạt động được xem là một cột mốc quan trọng đối với chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại khu vực.

Cùng với những thành công trong hoạt động phân phối, phát triển hệ thống đại lý và các dịch vụ sau bán hàng, xe mang thương hiệu Subaru được sản xuất tại Thái Lan sẽ giúp cho TCIL có thể quản lý tốt hơn khâu cung ứng, mở rộng dòng sản phẩm, nội địa hóa sản xuất và ít phụ thuộc vào nguồn cung từ phía Nhật Bản, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng đối với xe Subaru trong khu vực, xa hơn nữa là những khu vực khác trong thời gian tới.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 2

Với diện tích rộng hơn 100.000m² có tổng giá trị đầu tư lên đến 5 tỉ baht, nhà máy Tan Chong Subaru có thể cung ứng cho thị trường hơn 6.000 chiếc Subaru Forester trong năm vận hành đầu tiên, đồng thời có khả năng đáp ứng việc lắp đặt dây chuyền sản xuất, lắp ráp bốn dòng xe khác nhau cho Subaru.

  • Xem thêm: Nhà máy lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan với mức đầu tư hơn 5 tỉ baht chính thức đi vào hoạt động

Sau dòng Forester, TCIL cũng dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất các dòng xe khác của Subaru tại đây sau hai năm nữa. Mẫu xe đầu tiên nhà máy TCSAT lắp ráp là Forester thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997, Subaru Forester được đánh giá là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người lái.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 5
Mẫu xe Subaru Forester thế hệ thứ 5

Forester thế hệ thứ 5 được lắp ráp tại Thái Lan dành cho Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực cũng vẫn là mẫu xe sở hữu đầy đủ những công nghệ cốt lõi đã tạo nên sự thu hút của thương hiệu Subaru sản xuất tại Nhật Bản, chẳng hạn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD truyền lực đến cả bốn bánh xe cùng lúc, giúp người lái luôn kiểm soát được xe trong cả những điều kiện khắc nghiệt nhất; động cơ Boxer với trọng tâm thấp giúp ổn định xe và xử lý lái tốt hơn, và khuôn mẫu chuẩn toàn cầu Subaru Global Platform nâng cao độ an toàn và hiệu suất tổng thể khi cải tiến thiết kế thân xe và khung gầm mới – thiết kế đã nhận được Giải thưởng Thiết kế tốt của Tổ chức Xúc tiến Thiết kế Nhật Bản năm 2018.

Điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc chính là sự hiện diện của công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, cảnh báo người lái về những rủi ro tiềm ẩn và giúp phòng ngừa tai nạn.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 4

Hoạt động dựa vào hai camera có độ phân giải cao được đặt sau kính lái, EyeSight có thể phân tích môi trường phía trước xe để thực hiện hàng loạt tính năng an toàn.

Đó là khả năng “bám đuôi” xe phía trước (Adaptive Cruise Control), khả năng tự động phanh và điều chỉnh chân ga để tránh vật cản phía trước (Pre-Collision Braking & Throttle Management), cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo khi xe phía trước di chuyển mà người lái không chủ động di chuyển.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng trong thời gian qua những mẫu xe thương hiệu Subaru vẫn chưa được nhiều người biết đến tại thị trường Việt Nam mà nguyên nhân được cho là giá bán còn khá cao cũng như chưa có nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

  • Xem thêm: Subaru Forester thế hệ mới lắp ráp tại Thái Lan sắp về Việt Nam trong tháng 6

Tuy nhiên, điều này sẽ được thay đổi hoàn toàn từ năm nay khi mẫu Subaru Forester đã được sản xuất tại Thái Lan, đồng nghĩa số lượng mẫu xe này về Việt Nam sẽ tăng cao do được rút ngắn khoảng cách vận chuyển cùng với sự thụ hưởng những ưu đãi về chính sách nhập khẩu sẽ giúp giá giảm nhiều so với xe nhập khẩu từ Nhật Bản trước đây.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 1

Hai lợi thế này sẽ giúp Subaru Việt Nam tự tin đẩy mạnh nhiều hoạt động thị trường hơn, cạnh tranh công bằng với các đối thủ cùng phân khúc, giúp gia tăng thị phần trong thời gian tới.

Dự kiến mẫu xe Subaru Forester hoàn toàn mới được lắp ráp tại Thái Lan sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 7-2019 với giá bán dự kiến từ 1,1 tỉ đồng đến 1,288 tỉ đồng.

Sẽ có ba phiên bản Forester được phân phối tại Việt Nam gồm 2.0 i-L, 2.0 i-S và bản cao cấp nhất 2.0 i-S EyeSight. Theo thông tin từ đại diện nhà phân phối Motor Image, sẽ có khoảng 1.000 xe Forester mới được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2019.

Từ khoá: Nhà máy Tan Chong SubaruSubaruSubaru Foresterthị trường Việt Nam
Bài trước đó

Xây dựng thương hiệu nhà điều hành

Bài kế tiếp

Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Vinfast bứt phá với gần 11.500 xe điện bán ra trong tháng 5: chuyện gì đang diễn ra ở thị trường nội?
Thị trường

Vinfast bứt phá với gần 11.500 xe điện bán ra trong tháng 5: chuyện gì đang diễn ra ở thị trường nội?

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/06/2025
Honda Việt Nam: Doanh số ô tô tăng vọt gần 26% trong tháng 5/2025
Thị trường

Honda Việt Nam: Doanh số ô tô tăng vọt gần 26% trong tháng 5/2025

Đăng bởi Minh Anh
11/06/2025
Toyota Việt Nam tăng tốc về đích: Chạm mốc gần 1 triệu xe – Tháng 5 rực rỡ với Vios và Yaris Cross
Thị trường

Toyota Việt Nam tăng tốc về đích: Chạm mốc gần 1 triệu xe – Tháng 5 rực rỡ với Vios và Yaris Cross

Đăng bởi Nam Long
01/06/2025
Toyota triệu hồi gần 1.500 xe Yaris Cross HEV tại Việt Nam vì lỗi keo kính nóc
Thị trường

Toyota triệu hồi gần 1.500 xe Yaris Cross HEV tại Việt Nam vì lỗi keo kính nóc

Đăng bởi Hải Lý
31/05/2025
Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc
Thị trường

Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc

Đăng bởi Nam Long
19/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4
Thị trường

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Đăng bởi Nam Long
13/05/2025
V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia - 2
Thị trường

V-GREEN đầu tư 300 triệu USD triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Đăng bởi Thanh Anh
09/05/2025
Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng tháng 4/2025
Thị trường

Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng tháng 4/2025

Đăng bởi Hải Lý
02/05/2025
VinFast giao 400 xe VF 3 chỉ sau 2 tháng mở bán tại Indonesia
Thị trường

VinFast giao 400 xe VF 3 chỉ sau 2 tháng mở bán tại Indonesia

Đăng bởi Hải Lý
24/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam 1

Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

PepsiCo lùi mục tiêu khí hậu: Minh bạch hay thoái lui?
Góc nhìn

PepsiCo lùi mục tiêu khí hậu: Minh bạch hay thoái lui?

Đăng bởi Minh Nguyệt
12/06/2025

PepsiCo vừa chính thức rút lại cam kết rằng 20% sản phẩm nước giải khát của họ sẽ được bán...

Xem thêmDetails
🌟 iOS 26, iPadOS 26 và macOS Sequoia: Khi Apple làm mới mọi thứ bạn tưởng đã quá quen

🌟 iOS 26, iPadOS 26 và macOS Sequoia: Khi Apple làm mới mọi thứ bạn tưởng đã quá quen

12/06/2025
Quốc hội thông qua việc sáp nhập tỉnh thành

34 tỉnh, thành mới – cuộc tái thiết hành chính lớn nhất lịch sử hiện đại Việt Nam

12/06/2025
Biệt thự biển The Ocean Resort Quy Nhơn với hồ bơi riêng nhìn ra đại dương, không gian xanh mát và thiết kế sang trọng

Khi thiên nhiên không chỉ là phông nền, mà là bản thể của cuộc sống

12/06/2025
Nhà máy sản xuất xe điện của Hyundai với dòng xe chạy trên dây chuyền tự động hóa

Hyundai – Kẻ đi trước một bước trong cuộc chơi đất hiếm

12/06/2025

NỔI BẬT

  • U19 Nữ Việt Nam và Thái Lan 'Đại Thắng', hướng tới Bán Kết - 6

    U19 Nữ Việt Nam và Thái Lan ‘Đại Thắng’, hướng tới Bán Kết

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Thị Thanh: Kinh doanh như một cuộc dạo chơi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chăm sóc sức khỏe ban đầu: Khám sớm hơn, tiết kiệm chi phí hơn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Lần đầu tiên sinh viên Việt vô địch cuộc thi kinh doanh quốc tế HSBC

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 21 dự án mà KTS Kengo Kuma sử dụng vật liệu theo những cách khác biệt

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.