Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Thị trường

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á

Huỳnh Nguyễn Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
08/05/2019
Trong Thị trường
Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 5

Mẫu xe Subaru Forester thế hệ thứ 5

Share on Facebook

Subaru Forester thế hệ thứ 5 chuẩn bị về thị trường Việt Nam là mẫu xe đầu tiên hoàn toàn được lắp ráp (CKD) tại nhà máy Tan Chong Subaru, Thái Lan (TCSAT) – vừa khánh thành ngày 23-4-2019 nhằm cung cấp các mẫu xe Subaru cho thị trường Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Campuchia – được Tập đoàn Motor Image phân phối. TCSAT là liên doanh giữa TCIL Hong Kong và Tập đoàn Subaru Nhật Bản.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 6

Thái Lan được xem là quốc gia trung tâm của ngành sản xuất ôtô với sự có mặt của rất nhiều hãng xe Nhật Bản, đã hình thành được chuỗi cung ứng phụ kiện với khả năng nội địa hóa cao để nhà máy có thể dễ dàng đi vào hoạt động nhanh chóng với giá thành cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, những hiệp định thương mại hiện hành tại ASEAN cho phép những mẫu xe xuất xưởng tại Thái Lan có giá thành cạnh tranh hơn trong việc xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu phát triển cao hơn.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 7
Ban lãnh đạo cấp cao của TCSAT

Lý giải vì sao không chọn Việt Nam để đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp xe Subaru, ông Glenn Tan – Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành TCIL chia sẻ: “Kế hoạch lựa chọn địa điểm và xây dựng một nhà máy lắp ráp xe Subaru tại khu vực Đông Nam Á đã được TCIL và Subaru Nhật Bản triển khai cách đây hơn năm năm.

Khi đó, Việt Nam vẫn chưa có những tín hiệu chính thức nào về việc tham gia thị trường AFTA, trong khi ở Thái Lan đã có nhiều nhà cung cấp linh kiện cho các công ty sản xuất xe tại Nhật Bản đồng thời tỷ lệ nội địa hóa trong ngành công nghiệp ôtô Thái Lan lúc bấy giờ đã cao.

Đó là lý do để TCIL và Subaru Nhật Bản quyết định chọn đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan để sản xuất, cung cấp xe Subaru cho các thị trường trong khu vực.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá Việt Nam là một thị trường rất nhiều tiềm năng, vì vậy trong tương lai không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ lựa chọn Việt Nam cho những hoạt động quan trọng khác trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại khu vực Đông Nam Á”.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 3

Việc đưa nhà máy Tan Chong Subaru tại Thái Lan đi vào hoạt động được xem là một cột mốc quan trọng đối với chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại khu vực.

Cùng với những thành công trong hoạt động phân phối, phát triển hệ thống đại lý và các dịch vụ sau bán hàng, xe mang thương hiệu Subaru được sản xuất tại Thái Lan sẽ giúp cho TCIL có thể quản lý tốt hơn khâu cung ứng, mở rộng dòng sản phẩm, nội địa hóa sản xuất và ít phụ thuộc vào nguồn cung từ phía Nhật Bản, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng đối với xe Subaru trong khu vực, xa hơn nữa là những khu vực khác trong thời gian tới.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 2

Với diện tích rộng hơn 100.000m² có tổng giá trị đầu tư lên đến 5 tỉ baht, nhà máy Tan Chong Subaru có thể cung ứng cho thị trường hơn 6.000 chiếc Subaru Forester trong năm vận hành đầu tiên, đồng thời có khả năng đáp ứng việc lắp đặt dây chuyền sản xuất, lắp ráp bốn dòng xe khác nhau cho Subaru.

  • Xem thêm: Nhà máy lắp ráp xe Subaru tại Thái Lan với mức đầu tư hơn 5 tỉ baht chính thức đi vào hoạt động

Sau dòng Forester, TCIL cũng dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất các dòng xe khác của Subaru tại đây sau hai năm nữa. Mẫu xe đầu tiên nhà máy TCSAT lắp ráp là Forester thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997, Subaru Forester được đánh giá là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người lái.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 5
Mẫu xe Subaru Forester thế hệ thứ 5

Forester thế hệ thứ 5 được lắp ráp tại Thái Lan dành cho Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực cũng vẫn là mẫu xe sở hữu đầy đủ những công nghệ cốt lõi đã tạo nên sự thu hút của thương hiệu Subaru sản xuất tại Nhật Bản, chẳng hạn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD truyền lực đến cả bốn bánh xe cùng lúc, giúp người lái luôn kiểm soát được xe trong cả những điều kiện khắc nghiệt nhất; động cơ Boxer với trọng tâm thấp giúp ổn định xe và xử lý lái tốt hơn, và khuôn mẫu chuẩn toàn cầu Subaru Global Platform nâng cao độ an toàn và hiệu suất tổng thể khi cải tiến thiết kế thân xe và khung gầm mới – thiết kế đã nhận được Giải thưởng Thiết kế tốt của Tổ chức Xúc tiến Thiết kế Nhật Bản năm 2018.

Điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc chính là sự hiện diện của công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight, cảnh báo người lái về những rủi ro tiềm ẩn và giúp phòng ngừa tai nạn.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 4

Hoạt động dựa vào hai camera có độ phân giải cao được đặt sau kính lái, EyeSight có thể phân tích môi trường phía trước xe để thực hiện hàng loạt tính năng an toàn.

Đó là khả năng “bám đuôi” xe phía trước (Adaptive Cruise Control), khả năng tự động phanh và điều chỉnh chân ga để tránh vật cản phía trước (Pre-Collision Braking & Throttle Management), cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo khi xe phía trước di chuyển mà người lái không chủ động di chuyển.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng trong thời gian qua những mẫu xe thương hiệu Subaru vẫn chưa được nhiều người biết đến tại thị trường Việt Nam mà nguyên nhân được cho là giá bán còn khá cao cũng như chưa có nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

  • Xem thêm: Subaru Forester thế hệ mới lắp ráp tại Thái Lan sắp về Việt Nam trong tháng 6

Tuy nhiên, điều này sẽ được thay đổi hoàn toàn từ năm nay khi mẫu Subaru Forester đã được sản xuất tại Thái Lan, đồng nghĩa số lượng mẫu xe này về Việt Nam sẽ tăng cao do được rút ngắn khoảng cách vận chuyển cùng với sự thụ hưởng những ưu đãi về chính sách nhập khẩu sẽ giúp giá giảm nhiều so với xe nhập khẩu từ Nhật Bản trước đây.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu Subaru tại Đông Nam Á 1

Hai lợi thế này sẽ giúp Subaru Việt Nam tự tin đẩy mạnh nhiều hoạt động thị trường hơn, cạnh tranh công bằng với các đối thủ cùng phân khúc, giúp gia tăng thị phần trong thời gian tới.

Dự kiến mẫu xe Subaru Forester hoàn toàn mới được lắp ráp tại Thái Lan sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 7-2019 với giá bán dự kiến từ 1,1 tỉ đồng đến 1,288 tỉ đồng.

Sẽ có ba phiên bản Forester được phân phối tại Việt Nam gồm 2.0 i-L, 2.0 i-S và bản cao cấp nhất 2.0 i-S EyeSight. Theo thông tin từ đại diện nhà phân phối Motor Image, sẽ có khoảng 1.000 xe Forester mới được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2019.

Từ khoá: Nhà máy Tan Chong SubaruSubaruSubaru Foresterthị trường Việt Nam
Bài trước đó

Xây dựng thương hiệu nhà điều hành

Bài kế tiếp

Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Dàn xe VinFast VF 5, VF 3 và Limo Green trong sự kiện bàn giao tháng 8/2025
Thị trường

VinFast bàn giao gần 11.000 xe trong tháng 8

Đăng bởi Minh Anh
12/09/2025
CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp
Thị trường

Honda Việt Nam tháng 8/2025: Khi xe máy chững lại và ô tô bứt phá

Đăng bởi Neo Ng.
11/09/2025
Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam
Thị trường

Paris Baguette về chung mái nhà với Highlands Coffee tại Việt Nam

Đăng bởi Naomi Dang
11/09/2025
Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á
Thị trường

Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á

Đăng bởi Naomi Dang
08/09/2025
Toyota Yaris Cross và Vios tại đại lý trong chương trình ưu đãi sinh nhật 30 năm tháng 9/2025.
Thị trường

Toyota chạm ‘mùa cao điểm’: doanh số 5.406 xe tháng 8, tung gói trước bạ + lãi suất

Đăng bởi Neo Ng.
03/09/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2
Thị trường

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

Đăng bởi Nam Hải
22/08/2025
Tài xế trải nghiệm BYD M6 tại “Ngày hội tài xế công nghệ” của BYD Việt Nam - 2
Thị trường

“Ngày hội tài xế công nghệ” của BYD: 500 suất ưu đãi hiếm hoi dành cho Grab

Đăng bởi Neo Ng.
20/08/2025
Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút
Thị trường

Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

Đăng bởi Nam Hải
16/08/2025
Mẫu xe máy điện VinFast mới với pin LFP, chính sách bảo hành 8 năm
Thị trường

VinFast nâng thời hạn bảo hành: 6 năm cho xe, 8 năm cho pin – Tuyên ngôn về chất lượng và hành trình xanh

Đăng bởi Nam Long
15/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam 1

Hyundai Palisade bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025

Có những lúc, việc điều hành doanh nghiệp chẳng khác nào đi trên một sợi dây mỏng manh. Bước sai...

Xem thêmDetails
Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

15/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

15/09/2025
Minh họa vụ kiện Google – Penske về bản quyền trong kỷ nguyên AI

Google – Penske: Khi bản quyền bước vào kỷ nguyên AI

15/09/2025
Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM - 4

Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1762 chia sẻ
    Chia sẻ 705 Tweet 441
  • Minh Vương tỏa sáng, Trường Tươi Đồng Nai thắng thuyết phục Becamex TP.HCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    650 chia sẻ
    Chia sẻ 260 Tweet 163
  • Thú vị nhạc cụ thuở sơ khai

    193 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 48
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.