Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
14/08/2013
Trong Marketing
Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị 2
Share on Facebook

Thông điệp tiếp thị là một thành phần quan trọng trong việc xây dựng nhãn hiệu. Các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ hành động. 

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc soạn thảo các thông điệp tiếp thị. Ngay cả những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 cũng có thể mắc phải một số sai lầm trong thông điệp tiếp thị.

“Nhiều công ty quên rằng một thông điệp tiếp thị tốt phải bắt đầu bằng việc nêu ra những giá trị cốt lõi đối với khách hàng mục tiêu chứ không phải nói về sản phẩm của doanh nghiệp” – Whitnet Greer, một chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu của Brandularity đã nhận xét như vậy và còn chỉ ra một số sai lầm dưới đây mà nhiều doanh nghiệp thường mắc phải.

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị 1

1Không thể hiện được những giá trị của khách hàng. Thông thường, các nhà làm tiếp thị hay tạo ra các thông điệp xoay quanh những gì mà họ tin là những tính năng quan trọng nhất của sản phẩm hay dịch vụ, chứ không bỏ công tìm hiểu xem điều gì thật sự quan trọng đối với khách hàng mục tiêu.

  • Xem thêm: Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Greer khuyên doanh nghiệp nên dành thời gian để tìm hiểu điều này và tạo ra thông điệp tiếp thị thể hiện cho được những gì có giá trị đối với khách hàng. Một trong những cách để tìm hiểu được những điều khách hàng đánh giá cao là thực hiện các cuộc khảo sát ngắn tại các cửa hàng hay trên trang web của doanh nghiệp.

Để khuyến khích khách hàng tham gia khảo sát, có thể áp dụng hình thức bán hàng giảm giá cho những khách hàng trả lời đầy đủ các câu hỏi khảo sát.

Chẳng hạn, một công ty bán vỏ xe hơi sau khi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với khách hàng đã phát hiện ra những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi sử dụng xe hơi là hai yếu tố “gia đình” và “sự an toàn” chứ không phải là “chi phí thấp nhất”.

Từ đó, công ty đã thiết kế lại thông điệp tiếp thị, chuyển từ nhấn mạnh “chi phí thấp nhất” sang “đảm bảo an toàn cho gia đình bạn với chi phí thấp nhất”.

2Sử dụng những từ quá kêu. Các công ty có xu hướng thích chạy theo các xu hướng chính trên thị trường bằng cách sử dụng những cụm từ rất thời thượng, chẳng hạn “du lịch xanh”, “thực phẩm an toàn”, “dữ liệu khủng”… Khi có quá nhiều công ty cùng gắn những cụm từấy vào thông điệp tiếp thị của họ thì chúng không tạo được sự khác biệt và ấn tượng trong tâm trí của khách hàng nữa.

Theo Geer, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp không thể sử dụng những từ ngữ mới đang được nhiều người ưa thích, nhưng nên hạn chế và nếu dùng thì kèm theo những từ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp.

Ví dụ, công ty cung cấp sản phẩm chăm sóc da tự nhiên có tên TruKid đã khéo léo sử dụng từ sustainable (mang ý nghĩa khỏe mạnh hay bền vững) trong thông điệp tiếp thị như sau: “TruKid chăm sóc trẻ trong các hoạt động vui chơi hằng ngày, giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh và chăm sóc tóc cho cả gia đình”.

3Thông điệp không dễ nhớ. Tiếp thị truyền miệng luôn là một kênh tiếp thị có sức mạnh đối với doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh. Để khai thác kênh tiếp thị này hiệu quả, doanh nghiệp cần phải tạo ra những thông điệp dễ nhớ nhằm thể hiện rõ những giá trị mà khách hàng quan tâm và những hoạt động khác biệt của mình.

4Không khơi dậy cảm hứng cho khách hàng. Con người có xu hướng ra các quyết định dựa trên các thói quen, cảm tính và bản năng. Những thông điệp không khơi dậy được nhiều cảm hứng cho khách hàng và thôi thúc họ đi đến hành động thường nhanh chóng bị rơi vào lãng quên.

  • Xem thêm: Để thành công với tiếp thị bằng nội dung

Để khơi dậy cảm hứng cho khách hàng, Geer cho rằng doanh nghiệp nên dùng câu chủ động và hạn chế dùng câu bị động.

5Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Các đối tượng khách hàng khác nhau thì có những quan điểm khác nhau về những gì mà doanh nghiệp đang làm và những giá trị mà doanh nghiệp cam kết tạo ra cho khách hàng.

Vì vậy, lời khuyên của Geer là không nên cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người (điều không thể), mà chỉ cần tập trung vào những giá trị cốt lõi của nhóm khách hàng mục tiêu và thể hiện thông điệp tiếp thị một cách rõ ràng, cụ thể và chân thực.

Có thể xem thông điệp tiếp thị của Bristol-Myers Squibb là một ví dụ. Sứ mệnh của công ty dược hàng đầu thế giới này là “Khám phá, phát triển và phân phối những loại dược phẩm mới giúp bệnh nhân chiến thắng những căn bệnh hiểm nghèo”.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảgiá trị của khách hàngthông điệp tiếp thịWhitnet Greer
Bài trước đó

Giúp sản phẩm tự chào bán thành công

Bài kế tiếp

Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

Tinh chất Hada Labo PERFECT WHITE mới

MỚICẬP NHẬT

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025

Giữa trung tâm Khánh Hội, một không gian mang triết lý thiết kế Đức – tinh giản, chính xác và...

Xem thêmDetails
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.