Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp sản phẩm tự chào bán thành công

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
14/08/2013
Trong Marketing
Giúp sản phẩm tự chào bán thành công
Share on Facebook

Theo một nghiên cứu mới đây của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ, trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại, trung bình một gia đình sử dụng lặp đi lặp lại 150 sản phẩm trong một năm và lượng sản phẩm ấy chiếm khoảng 85% tổng nhu cầu tiêu dùng của gia đình. Vậy, làm thế nào để sản phẩm tự chào bán thành công?

Là nhà kinh doanh, hẳn bạn mong có được những cơ hội mời các gia đình sử dụng sản phẩm của mình để rồi họ sẽ sử dụng nhiều lần sản phẩm của bạn trong năm.

Bí quyết nằm ở chỗ trước tiên bạn phải giúp khách hàng vượt qua được những phút lưỡng lự ban đầu, sau đó là giúp cho sản phẩm mới của bạn truyền đến khách hàng sức hấp dẫn của nó. Bạn có thể tham khảo vài gợi ý dưới đây về cách giúp sản phẩm tự chào bán thành công.

Quảng bá lợi thế

Điều gì khiến bạn trở nên vượt trội hơn trong lĩnh vực kinh doanh của mình? Hãy nói rõ với khách hàng ngay từ đầu về những lợi thế có được, chẳng hạn uy tín lâu năm, tính tiện lợi và hiệu quả cao của sản phẩm hoặc giá trị mà khách hàng thu được cao hơn nhiều so với số tiền bỏ ra mua sắm.

Sản phẩm dung dịch vệ sinh Mr. Clean của P&G (hiện đang được bán tại hơn 20 quốc gia) đã giải quyết vấn đề mà những sản phẩm chà rửa trước đây mắc phải bằng cách bổ sung giá trị làm sạch mà không hủy hoại các lớp sơn trên tường như sản phẩm của các đối thủ khác.

P&G quảng bá chức năng tẩy rửa không hủy hoại tường nhà bằng việc giới thiệu và chứng minh giá trị ấy trên truyền hình, góp phần tạo ấn tượng tích cực cho khách hàng tiềm năng trước khi họ quyết định mua hàng.

  • Xem thêm: Cần đưa ra những sản phẩm mới, lạ và có đầy đủ thông tin

Thích hợp với thói quen của khách hàng

Bạn sẽ làm gì để khiến một khách hàng chuyển từ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nào đó sang sản phẩm của bạn? Nếu chi phí chuyển đổi sản phẩm cao hơn lợi thế tương đối mà sản phẩm của bạn đem đến thì hẳn nhiên, khách hàng sẽ không thử sản phẩm mới.

Có thể lấy trường hợp thất bại của P&G khi tung ra sản phẩm máy chơi CD đặc biệt tỏa mùi thơm Febreze Scentstories với giá 5,99 USD tại Mỹ hồi năm 2004 làm ví dụ.

Sản phẩm đọc đĩa CD này đi cùng năm chiếc CD có thể thay đổi mùi thơm mỗi 30 phút một lần.

Thế nhưng giới tiêu dùng dường như bị rối trí, không hiểu đó là sản phẩm phát nhạc, thiết bị tạo mùi hay là cả hai. Nhiều người không lý giải được vì sao nên mua nó thay vì mua máy chơi CD thông thường. Kết quả là họ không chọn lựa Febreze Scentstories.

Thuận tiện với người sử dụng

Khi thiết kế và cho ra đời sản phẩm mới, đừng tạo thêm sự phức tạp không cần thiết cho người sử dụng. Một món đồ chơi dành cho trẻ em phải dễ dàng lắp ráp.

Một sản phẩm không bị vẹo vọ trong lần đầu sử dụng thì cũng phải như thế ở lần sử dụng thứ 100. Không nên kỳ vọng một bà nội trợ bận rộn dành nhiều hơn năm phút để tìm ra cách sử dụng một chiếc lò nướng mới.

Lợi ích của sản phẩm dễ nhận thấy

Những lợi ích của sản phẩm càng rõ ràng, càng hiển nhiên bao nhiêu thì sản phẩm càng có sức tiếp thị hiệu quả bấy nhiêu. Ví dụ, vật liệu nhựa trong suốt của chiếc móc đồ dán tường do Công ty 3M cung cấp cho phép mọi người nhìn thấy, hiểu rõ cách dán sản phẩm ấy vào tường và tháo ra mà không để lại dấu vết trên tường đã thu hút được rất nhiều khách hàng.

Cho khách hàng dùng thử

Những gói trà túi lọc ban đầu được sản xuất chỉ nhằm mục đích làm quà tặng dùng thử, giúp mọi người có thể uống thử trà mà không phải mua cả hộp lớn, nhưng rồi được xem là bước đột phá trong nghệ thuật tiếp thị.

Hàng mẫu dùng thử và quà tặng chính là cách giúp sản phẩm tự đến với người tiêu dùng dễ dàng nhất. Nếu không có đủ ngân sách để tặng sản phẩm cho khách hàng, hãy vận dụng chế độ chiết khấu hấp dẫn hoặc khuyến mãi “mua 1 tặng 1”.

  • Xem thêm: Chiến lược định giá có ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp?

Sản phẩm và dịch vụ thường được lợi rất nhiều từ những trải nghiệm và tương tác thực tế mang tính xã giao, chẳng hạn thông qua một cuộc gặp gỡ, trao đổi thân thiện ngay tại nhà riêng, nơi khách hàng tiềm năng có thể thoải mái trải nghiệm với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cho khách hàng dùng thử sản phẩm tại hội chợ cũng là cách làm thu được hiệu quả cao. Khi sản phẩm càng dễ thử bao nhiêu, khách hàng càng muốn mua ngay bấy nhiêu.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chào bán sản phẩmkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Sai một ly đi một đời!!!

Bài kế tiếp

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị 2

Tránh sai lầm trong thông điệp tiếp thị

MỚICẬP NHẬT

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007
Thời gian

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/09/2025

Có những khoảnh khắc mà thời gian không chỉ được đo bằng kim giây, mà còn bằng sắc màu của...

Xem thêmDetails
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

15/09/2025
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tranh Gauguin không còn giá cao nhất

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • Gamma – Văn phòng không đường biên

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.