Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
19/09/2014
Trong Marketing
Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật
Share on Facebook

Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để xâm nhập thành công vào thị trường mục tiêu và được lòng giới truyền thông? Để trả lời những câu hỏi ấy, hãy đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải có những yếu tố sau đây.

Tập trung vào giải pháp

Đấy chính là những gì khách hàng thật sự tìm kiếm. Và bất kỳ khi nào họ có nhu cầu, một nửa công việc tiếp thị của doanh nghiệp coi như đã hoàn tất. Sản phẩm hay dịch vụ đi cùng nhu cầu cao luôn được chú ý. Hãy cho khách hàng những gì họ muốn hay quan tâm bằng cách cam kết “Chúng tôi chính là giải pháp” hay “Chúng tôi là người xử lý mọi vấn đề”, và thông điệp của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được quan tâm.

  • Xem thêm: Cải thiện thông điệp tiếp thị

Hướng đến thị trường mục tiêu

Tiếp thị phải nhắm trúng tới thị trường mục tiêu được xem là chuẩn xác và hiệu quả. Điều mấu chốt chính là cho khách hàng mục tiêu những gì khiến họ phải quan tâm. Nếu khách hàng là một người lớn tuổi quan tâm đến âm nhạc cổ điển, thì một email gửi đến giới thiệu về các bản nhạc mới tung ra chỉ được họ xem là thư rác mà thôi.

Sử dụng tiêu đề và phụ đề

Sáng tạo ra những dòng tít tiêu đề và phụ đề hấp dẫn, gợi sự suy nghĩ và hoàn toàn nằm ngoài sự kỳ vọng của người nhận. Chẳng hạn, dòng tiêu đề như “7 sai lầm giới ngân hàng đều mắc phải mỗi ngày” sẽ gây sự chú ý và khiến mọi người muốn đọc và chia sẻ tức thời.

Đưa ra những thông điệp rõ ràng

Hình ảnh có thể lôi cuốn sự chú ý, nhưng đừng để chúng lấn át nội dung tiếp thị của bạn và khiến thông điệp không được truyền tải trọn vẹn. Bậc thầy ngành quảng cáo David Ogilvy từng nói: “Tôi không xem quảng cáo là một sự giải trí hay một hình thức nghệ thuật mà là một phương tiện thông tin. Khi tôi viết một bài quảng cáo, tôi không muốn bạn kể với tôi rằng bạn thấy nó sáng tạo. Tôi muốn bạn cảm thấy nó hấp dẫn đến nỗi bạn sẽ mua sản phẩm ấy”.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

Gửi đi những thông điệp ngoạn mục

Sự thật rằng tiếp thị theo phong cách X-factor luôn hiệu quả. Những gì nói lên sự đối lập, những yếu tố tiêu cực và sai sót luôn gây sự chú ý. Sau đây là những tiêu đề dễ dàng bắt lấy ánh nhìn của người đọc:

– Làm sao để thành lập doanh nghiệp chỉ trong một tuần.

– Làm thế nào để nhân viên kinh doanh gia tăng 1% hiệu quả.

– Làm thế nào để tăng lợi nhuận thêm 0,005%.

Đưa ra “miếng mồi” tiếp thị

Đây là một cách để khuấy động sự tò mò, kích thích hành động và từ đó khách hàng sẽ liên hệ với doanh nghiệp. Đấy chưa hẳn là giai đoạn bán hàng nhưng “miếng mồi” sẽ giúp doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng tiềm năng, từ đó có được cơ hội cho những cuộc trao đổi thông tin về sau. Những ví dụ sau đây tỏ ra rất được việc:

– Điện thoại ngay cho chúng tôi để có được một khoản vay miễn phí.

– Download sách nấu ăn điện tử miễn phí với công thức chế biến tuyệt vời từ các hương liệu của chúng tôi.

– Ghé thăm cửa hàng chúng tôi hôm nay để nhận được bình hoa miễn phí cho Ngày của Mẹ sắp tới.

Những thông điệp kể trên đều mang đến giá trị thật sự cho khách hàng tiềm năng. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng sự chú ý mà còn có được tỷ lệ hồi âm cao hơn.

Tận dụng những vận dụng, hình dạng và kích cỡ lạ

Một cách khác giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông chính là tạo ra một thông điệp kèm theo kích thước khác lạ, hoặc với một giọng điệu bất ngờ, một định dạng bất thường… Có thể là những lá thư với kích thước, màu sắc, thông điệp hoặc thời điểm bất ngờ thú vị được gửi đến nhà của khách hàng mục tiêu.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị 

Chẳng hạn, Carlsbad Brewery từng rải hộ chiếu giả tại hệ thống tàu điện ngầm ở New York để thu hút sự quan tâm của mọi người về sản phẩm mới họ sắp tung ra. Bởi lẽ tìm thấy hộ chiếu ở ga tàu điện ngầm là điều rất kỳ lạ và không phải là thứ người ta nhìn thấy mỗi ngày. Và nhanh chóng, thông điệp nằm trong hộ chiếu ấy đã được mọi người đón đọc và chia sẻ.

Trực tiếp trả lời câu hỏi “Lợi ích gì cho khách hàng?”

Chuỗi khách sạn Holiday Inn Express quảng cáo rằng khách sạn của họ đi cùng sản phẩm vòi sen được khách hàng ưa chuộng nhất. Vì sao lại là vòi sen? Holiday Inn khám phá rằng nêu lên những thông điệp có nội dung trực tiếp hướng đến lợi ích khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Nếu người đọc brochure quảng cáo về Holiday Inn Express và nhìn thấy vòi sen thượng hạng đồng nghĩa với cảm giác tắm mát tuyệt vời thì ngay lập tức trải nghiệm và ấn tượng dành cho khách sạn ấy sẽ được chú ý.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng tiềm năngsản phẩmthị trường mục tiêuthông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Keanu Reeves vào vai sát thủ

Bài kế tiếp

Chào năm học mới cùng ILA và Disney Live! Mickey’s Magic Show

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Chào năm học mới cùng ILA và Disney Live! Mickey’s Magic Show

MỚICẬP NHẬT

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007
Thời gian

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/09/2025

Có những khoảnh khắc mà thời gian không chỉ được đo bằng kim giây, mà còn bằng sắc màu của...

Xem thêmDetails
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

15/09/2025
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025

NỔI BẬT

  • Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3

    Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.