Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
19/09/2014
Trong Marketing
Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật
Share on Facebook

Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông? Làm thế nào để xâm nhập thành công vào thị trường mục tiêu và được lòng giới truyền thông? Để trả lời những câu hỏi ấy, hãy đảm bảo rằng thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp phải có những yếu tố sau đây.

Tập trung vào giải pháp

Đấy chính là những gì khách hàng thật sự tìm kiếm. Và bất kỳ khi nào họ có nhu cầu, một nửa công việc tiếp thị của doanh nghiệp coi như đã hoàn tất. Sản phẩm hay dịch vụ đi cùng nhu cầu cao luôn được chú ý. Hãy cho khách hàng những gì họ muốn hay quan tâm bằng cách cam kết “Chúng tôi chính là giải pháp” hay “Chúng tôi là người xử lý mọi vấn đề”, và thông điệp của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được quan tâm.

  • Xem thêm: Cải thiện thông điệp tiếp thị

Hướng đến thị trường mục tiêu

Tiếp thị phải nhắm trúng tới thị trường mục tiêu được xem là chuẩn xác và hiệu quả. Điều mấu chốt chính là cho khách hàng mục tiêu những gì khiến họ phải quan tâm. Nếu khách hàng là một người lớn tuổi quan tâm đến âm nhạc cổ điển, thì một email gửi đến giới thiệu về các bản nhạc mới tung ra chỉ được họ xem là thư rác mà thôi.

Sử dụng tiêu đề và phụ đề

Sáng tạo ra những dòng tít tiêu đề và phụ đề hấp dẫn, gợi sự suy nghĩ và hoàn toàn nằm ngoài sự kỳ vọng của người nhận. Chẳng hạn, dòng tiêu đề như “7 sai lầm giới ngân hàng đều mắc phải mỗi ngày” sẽ gây sự chú ý và khiến mọi người muốn đọc và chia sẻ tức thời.

Đưa ra những thông điệp rõ ràng

Hình ảnh có thể lôi cuốn sự chú ý, nhưng đừng để chúng lấn át nội dung tiếp thị của bạn và khiến thông điệp không được truyền tải trọn vẹn. Bậc thầy ngành quảng cáo David Ogilvy từng nói: “Tôi không xem quảng cáo là một sự giải trí hay một hình thức nghệ thuật mà là một phương tiện thông tin. Khi tôi viết một bài quảng cáo, tôi không muốn bạn kể với tôi rằng bạn thấy nó sáng tạo. Tôi muốn bạn cảm thấy nó hấp dẫn đến nỗi bạn sẽ mua sản phẩm ấy”.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

Gửi đi những thông điệp ngoạn mục

Sự thật rằng tiếp thị theo phong cách X-factor luôn hiệu quả. Những gì nói lên sự đối lập, những yếu tố tiêu cực và sai sót luôn gây sự chú ý. Sau đây là những tiêu đề dễ dàng bắt lấy ánh nhìn của người đọc:

– Làm sao để thành lập doanh nghiệp chỉ trong một tuần.

– Làm thế nào để nhân viên kinh doanh gia tăng 1% hiệu quả.

– Làm thế nào để tăng lợi nhuận thêm 0,005%.

Đưa ra “miếng mồi” tiếp thị

Đây là một cách để khuấy động sự tò mò, kích thích hành động và từ đó khách hàng sẽ liên hệ với doanh nghiệp. Đấy chưa hẳn là giai đoạn bán hàng nhưng “miếng mồi” sẽ giúp doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng tiềm năng, từ đó có được cơ hội cho những cuộc trao đổi thông tin về sau. Những ví dụ sau đây tỏ ra rất được việc:

– Điện thoại ngay cho chúng tôi để có được một khoản vay miễn phí.

– Download sách nấu ăn điện tử miễn phí với công thức chế biến tuyệt vời từ các hương liệu của chúng tôi.

– Ghé thăm cửa hàng chúng tôi hôm nay để nhận được bình hoa miễn phí cho Ngày của Mẹ sắp tới.

Những thông điệp kể trên đều mang đến giá trị thật sự cho khách hàng tiềm năng. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng sự chú ý mà còn có được tỷ lệ hồi âm cao hơn.

Tận dụng những vận dụng, hình dạng và kích cỡ lạ

Một cách khác giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông chính là tạo ra một thông điệp kèm theo kích thước khác lạ, hoặc với một giọng điệu bất ngờ, một định dạng bất thường… Có thể là những lá thư với kích thước, màu sắc, thông điệp hoặc thời điểm bất ngờ thú vị được gửi đến nhà của khách hàng mục tiêu.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị 

Chẳng hạn, Carlsbad Brewery từng rải hộ chiếu giả tại hệ thống tàu điện ngầm ở New York để thu hút sự quan tâm của mọi người về sản phẩm mới họ sắp tung ra. Bởi lẽ tìm thấy hộ chiếu ở ga tàu điện ngầm là điều rất kỳ lạ và không phải là thứ người ta nhìn thấy mỗi ngày. Và nhanh chóng, thông điệp nằm trong hộ chiếu ấy đã được mọi người đón đọc và chia sẻ.

Trực tiếp trả lời câu hỏi “Lợi ích gì cho khách hàng?”

Chuỗi khách sạn Holiday Inn Express quảng cáo rằng khách sạn của họ đi cùng sản phẩm vòi sen được khách hàng ưa chuộng nhất. Vì sao lại là vòi sen? Holiday Inn khám phá rằng nêu lên những thông điệp có nội dung trực tiếp hướng đến lợi ích khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Nếu người đọc brochure quảng cáo về Holiday Inn Express và nhìn thấy vòi sen thượng hạng đồng nghĩa với cảm giác tắm mát tuyệt vời thì ngay lập tức trải nghiệm và ấn tượng dành cho khách sạn ấy sẽ được chú ý.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng tiềm năngsản phẩmthị trường mục tiêuthông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Keanu Reeves vào vai sát thủ

Bài kế tiếp

Chào năm học mới cùng ILA và Disney Live! Mickey’s Magic Show

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp

Chào năm học mới cùng ILA và Disney Live! Mickey’s Magic Show

MỚICẬP NHẬT

DynamX Bioadaptor – Khi y học không chỉ can thiệp mà còn khôi phục sự sống tự nhiên cho mạch máu 1
Y tế

DynamX Bioadaptor – Khi y học không chỉ can thiệp mà còn khôi phục sự sống tự nhiên cho mạch máu

Đăng bởi Hải Lý
28/05/2025

Elixir Medical – cái tên được xướng danh trong Top 10 công ty thiết bị y tế đột phá toàn...

Xem thêmDetails
Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống - 2

Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống

28/05/2025
Volkswagen và Cái Giá Của Sự Dối Trá: Khi Công Nghệ Trở Thành Con Dao Hai Lưỡi

Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

27/05/2025
Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn - 2

Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn

27/05/2025
Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

27/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Mang cả gia đình đi du học: New Zealand mở rộng cánh cửa cho ứng viên Đề án 89

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.