Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh nói những điều khách hàng không muốn nghe

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
30/08/2012
Trong Marketing
Tránh nói những điều khách hàng không muốn nghe
Share on Facebook

Khi khách hàng tỏ ra lịch sự và nhã nhặn với nhân viên tiếp thị trong buổi tiếp xúc giữa hai bên thì điều đó chưa hẳn là khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà nhân viên tiếp thị đang giới thiệu.

Để bán hàng thành công, nhân viên bán hàng cần phải nói ra được những điều mà khách hàng quan tâm, cũng như tránh đi những điều mà họ không muốn nghe…

Nhiều khi, nhân viên tiếp thị ra rả diễn thuyết mà không hay rằng khách hàng chẳng hề quan tâm đến những lời lẽ tưởng như có sức thuyết phục cao ấy.

Để tránh rơi vào nhiều tình trạng tương tự, giới tiếp thị và bán hàng nên tham khảo những ý kiến dưới đây của chuyên gia Tom Searcy – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Hunt Big Sales, một tổ chức chuyên giúp các công ty phát triển kinh doanh với những khách hàng lớn.

Không nói nhiều về lịch sử công ty

Hầu như chẳng khách hàng nào quan tâm đến vấn đề này. Nếu mất hơn ba phút để kể về lịch sử của công ty mình thì nhân viên bán hàng có khả năng tự đưa mình vào tình trạng độc thoại.

  • Xem thêm: Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng

Nên nhớ nguyên tắc đơn giản sau: Chỉ nói với khách hàng những điều mà họ quan tâm. Khi nhân viên bán hàng muốn lồng một câu chuyện hay về lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp trong bài thuyết trình của mình thì cũng chỉ nên lướt nhanh qua, nếu khách hàng hỏi sâu thì mới trình bày kỹ.

Không đi quá sâu vào chi tiết

Không nên dài dòng nói về các địa điểm, mạng lưới cửa hàng, văn phòng, chi nhánh của doanh nghiệp hay các tính năng kỹ thuật của sản phẩm. Chẳng hạn, khi thuyết trình về một loại máy mới thì không nhất thiết phải trình chiếu tất cả các chi tiết kỹ thuật của máy để khách hàng xem cho đủ. Thay vào đó, cần đưa những trang in thông tin cụ thể vào bộ tài liệu phát cho khách hàng sau buổi tiếp xúc.

Không cần nói kỹ về trình độ và kinh nghiệm của bản thân

Khách hàng có thể muốn biết về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc của nhân viên bán hàng vì đó là người mà họ sẽ cần nhờ vả về sau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng họ còn có nhiều điều khác cần quan tâm hơn nên đừng nói quá nhiều về thành tích và kinh nghiệm của mình.

Đối với những người tham gia buổi giới thiệu hàng hóa, nhân viên tiếp thị chỉ nên làm rõ ba điểm: (1) Lý do của buổi giới thiệu; (2) Người tham gia sẽ được trang bị thông tin hay kiến thức gì và (3) Mong đợi nhận được phản hồi gì từ khách hàng.

Không đề cao sự khác biệt nếu không có cơ sở thuyết phục khách hàng

Nhân viên tiếp thị cần phải nói lên được sự khác biệt giữa công ty mình và các đối thủ cạnh tranh trong lúc thuyết trình. Nhưng nếu họ chỉ nói hay về mình thì khách hàng sẽ chẳng mấy tin. Điều mà khách hàng muốn nghe là những khác biệt gì có liên quan đến họ, có thể tạo thêm cho họ lợi ích.

  • Xem thêm: Những điều khách hàng không nói với bạn…

Ngoài ra, Tom Searcy khuyên rằng để đạt được kết quả tốt đẹp trong buổi tiếp xúc với khách hàng, nhân viên tiếp thị nên lưu ý những điểm sau:

  • Đặt ra câu hỏi trọng tâm:  Câu hỏi “Điều quan trọng nhất mà quý vị quan tâm và muốn đạt được sau buổi tiếp xúc này là gì?” sẽ giúp nhân viên tiếp thị hiểu đúng ý của khách hàng để bằng mọi cách giúp họ mãn nguyện.
  • Tuyên bố mục đích:  “Trong buổi gặp gỡ hôm nay, chúng tôi tập trung vào ba ý chính mà quý vị và chúng tôi đều quan tâm là…”.
    Cách nói này sẽ giúp khách hàng nắm được ngay từ đầu những vấn đề sẽ được trình bày và tạo tiền đề để nhân viên bán hàng hỏi câu hỏi tiếp theo: “Nếu quý vị muốn tìm hiểu sâu hơn điều nào, xin vui lòng cho chúng tôi biết!”.
  • Tập trung vào kết quả:  Hãy thẳng thắn nói về mục tiêu hướng đến sau buổi tiếp xúc. Nên đặt ra kỳ vọng, tìm sự đồng thuận của khách hàng và đảm bảo rằng mọi điều khách hàng nêu ra đều được giải đáp thỏa đáng.
    Kết thúc buổi gặp gỡ, hãy xác nhận lại kết quả bằng câu hỏi: “Chúng tôi đã cố gắng trình bày vấn đề và sẽ đáp ứng cho được mong muốn của các quý vị. Nếu ai chưa thỏa mãn, xin cho biết ý kiến!”.

Cách tiếp cận giản dị, rõ ràng và hướng đến khách hàng chính là những gì người mua muốn nghe và tiếp nhận. Nhân viên tiếp thị cần hiểu rõ tâm lý này của khách hàng để thúc đẩy việc bán hàng thành công.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược marketingTom Searcy
Bài trước đó

Beyoncé và chiến dịch một tỉ người

Bài kế tiếp

Đường nét tối giản

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đường nét tối giản

Đường nét tối giản

MỚICẬP NHẬT

U21 SLNA Thắng Kịch Tính TP.HCM Trong Trận Cầu 'Mưa Thẻ' Mở Màn Giải U21 Quốc Gia 2025 - 2
Bóng đá

8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

Đăng bởi Dư Hải
19/07/2025

Trời đổ mưa trên sân Bà Rịa (TP HCM), và cơn mưa thẻ phạt cũng ập xuống theo. Trận khai...

Xem thêmDetails
Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững - 1

Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững

19/07/2025
Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng! - 2

Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

19/07/2025
Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

19/07/2025
Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

19/07/2025

NỔI BẬT

  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lặng lẽ như một nét mực khô: Vĩnh biệt họa sĩ Lê Thiết Cương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.