Trong thế giới marketing không ngừng thay đổi, việc đón đầu xu hướng và thúc đẩy đổi mới là yếu tố sống còn. Hơn một thập kỷ qua, MMA Global Vietnam đã đi đầu trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi của ngành, trao quyền cho các nhà tiếp thị và thiết lập các tiêu chuẩn mới về sự xuất sắc. Nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động, hãy cùng nhìn lại những cột mốc quan trọng, sự phát triển của ngành marketing tại Việt Nam và sự trở lại đầy hứa hẹn của MMA CEO & CMO Summit 2025.
Hơn một thập kỷ tạo dựng
Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam từ năm 2013, MMA Global đã đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm ngành marketing. Hành trình của tổ chức thương mại phi lợi nhuận có trụ sở chính tại New York và trải dài trên 4 châu lục này được đánh dấu bởi những thành tựu nổi bật, góp phần định hình và tạo ra tác động bền vững cho ngành marketing trên khắp cả nước:
- 2013: MMA Vietnam chính thức ra mắt, tạo nền tảng kết nối và hợp tác cho các lãnh đạo trong ngành.
- 2015: Ra mắt MMA Impact Vietnam (trước đây là MMA Forum Vietnam), thu hút hàng trăm lãnh đạo cấp cao, thương hiệu, agency và công ty công nghệ.
- 2017: Giới thiệu SMARTIES Awards, giải thưởng danh giá tôn vinh những chiến dịch marketing xuất sắc trên nền tảng di động và kỹ thuật số.
- 2019: Mở rộng các chương trình lãnh đạo tư duy với các buổi thảo luận ở nhiều quy mô, mang đến kiến thức chuyên sâu cho ngành.
- 2021: Dẫn dắt ngành vượt qua thách thức của đại dịch, giúp các thương hiệu thích ứng với hành vi người tiêu dùng thay đổi và xu hướng công nghệ mới, khẳng định MMA Vietnam là mạng lưới marketing hàng đầu.
- 2024: Kỷ niệm 13 năm thành lập, MMA ghi nhận sự tham gia của hơn 1.200 lãnh đạo C-Level, hơn 50 diễn giả đẳng cấp quốc tế, và 700+ thương hiệu tại MMA Impact Vietnam 2024. Đây cũng là năm các thương hiệu và agency Việt Nam giành được hơn 30 giải thưởng lớn MMA SMARTIES toàn cầu và APAC từ 900 bài dự thi.
Những đóng góp quan trọng cho ngành marketing Việt Nam
Trong hơn một thập kỷ qua, ngành marketing tại Việt Nam đã chuyển đổi mạnh mẽ với sự phát triển của nền tảng kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo (AI) và xu hướng marketing dựa trên dữ liệu. Chỉ tính riêng mạng lưới truyền thông bán lẻ (Retail Media Networks – RMN), Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn 175 lần so với mức trung bình toàn cầu, phản ánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và quá trình số hóa (Báo cáo của Shopback tháng 6/2024).
Là tổ chức tiên phong, MMA Global Vietnam hỗ trợ thương hiệu, agency và chuyên gia marketing thông qua những hoạt động đào tạo chuyên môn, thúc đẩy đổi mới, chuyển đổi công nghệ, kết nối giữa toàn cầu với quốc gia, và xây dựng hệ sinh thái marketing vững mạnh. Hiện tại, MMA Global Vietnam có hơn 70 thành viên, với ban điều hành gồm những đại diện từ các tập đoàn và thương hiệu danh tiếng gồm: Abbott, GroupM, Coca-Cola, Grab, Google, Heineken, Suntory PepsiCo, TikTok, VCCorp, MSD, Lavie, Adtima, Ogilvy, Dentsu Creative, Publicis Groupe, Chicilon Media, PNJ và Hakuhodo. Với sự đồng hành của các đơn vị đầu ngành, MMA Global Vietnam kiên trì thúc đẩy sự đổi mới, hỗ trợ các thành viên và doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần định hình tương lai của ngành marketing tại Việt Nam.
MMA CEO & CMO Summit 2025: Trải nghiệm mới độc quyền cho các lãnh đạo cấp cao
“Với hơn một thập kỷ triển khai các sáng kiến hiệu quả, MMA Global Vietnam tự hào thông báo sự trở lại của MMA CEO & CMO Summit vào ngày 16.4.2025 tại TP.HCM. Sự kiện độc quyền này được thiết kế nhằm cung cấp những hiểu biết sâu sắc và giá trị chiến lược đột phá cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực marketing và kinh doanh. Đây là cơ hội đặc biệt để các nhà lãnh đạo, điều hành tinh chỉnh chiến lược, khám phá các xu hướng mới nhất và kết nối với những tư duy hàng đầu trong lĩnh vực marketing và lãnh đạo” – chia sẻ từ chị Phan Bích Tâm, Giám đốc Quốc gia MMA Global tại Việt Nam, Myanmar và Cambodia.

Sự kiện bao gồm 3 góc nhìn chiến lược dành cho các nhà lãnh đạo tiên phong:
- Thought Leadership Sessions: Các CEO và CMO tham gia thảo luận về ứng dụng AI trong marketing và quản trị, chiến lược tăng trưởng kinh doanh và đa dạng hóa thị trường với tầm nhìn toàn cầu và hiểu biết địa phương…
- CMO Roundtable Discussion: Top 50 CMOs từ các thương hiệu đầu ngành thảo luận chuyên sâu về chiến thắng với AI, nâng tầm thương hiệu với chiến lược tác động dài lâu vượt xa ngoài lợi nhuận…
- Masterclass: Cơ hội học hỏi, ứng dụng những phát kiến đột phá và “marketing frameworks” từ nền tảng martech thành công và các agency.
- SMARTIES Unplugged Vietnam: Cẩm nang cho các agency và thương hiệu, với bí quyết xây dựng chiến lược và hướng dẫn chuyên sâu từ Ban giám khảo, những đơn vị từng đoạt giải và các chiến gia, giúp tối đa hóa cơ hội giành chiến thắng.
Với 12 giờ học hỏi và kết nối toàn diện, MMA CEO & CMO Summit 2025 hứa hẹn sẽ là sự kiện mang tính bức phá, định hình vai trò của các nhà lãnh đạo, điều hành marketing tại Việt Nam và khu vực APAC.
Box: Để đăng ký tham dự sự kiện và tìm hiểu thêm thông tin về cơ hội hợp tác, vui lòng truy cập tại đây.
Link: https://www.mmaglobal.com/ceosummitvietnam2025
Xem thêm: MMA Impact Vietnam 2024: Tương lai của ngành Marketing trong kỷ nguyên công nghệ