Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu làm “nhà hòa giải”

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
19/11/2016
Trong Marketing
Thương hiệu làm “nhà hòa giải”
Share on Facebook

Thế giới hiện nay của hàng tỉ người tiêu dùng là một thế giới toàn cầu hóa, được kết nối và giàu có hơn bao giờ hết. Thế nhưng, cũng đồng thời tồn tại những thách thức mới, phức tạp với một văn hóa truyền thông bủa vây 24 giờ mỗi ngày. Văn hóa “smartphone” làm lộ diện những vấn đề vốn chìm bên dưới nhưng song song đó cũng dễ dàng “thêm dầu vào lửa” cho những căng thẳng, bất hòa và bất bình đẳng trong xã hội.

Đây chính là thời điểm mà người tiêu dùng tìm đến các thương hiệu và doanh nghiệp biết cách thể hiện vai trò của họ. Chính trong bối cảnh này, không gian dành cho các thương hiệu, công ty hay đơn vị muốn chuyển tải các thông điệp khuyến khích sự gắn kết và khoan dung xã hội càng trở nên rộng lớn hơn bao giờ hết.

Đã từng có thời mà địa vị của người tiêu dùng do sự giàu có vật chất quyết định. Ngày nay, hàng triệu triệu người tiêu dùng muốn mình gắn bó với các thương hiệu mang lại những giá trị đúng đắn khi đề cập đến các vấn đề xã hội. Và đây là lúc mà các giá trị thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Cũng có thể xuất hiện sự hoài nghi rằng đây là những động thái “kiểu phong trào” hay “để đánh bóng tên tuổi” nhưng một “sự hòa giải thật sự” thì không chỉ phải chân thành mà còn cần có tính xây dựng và giàu ý nghĩa.

Sau đây là một số chiến dịch mà các thương hiệu đang hành động để góp phần thúc đẩy sự hòa hợp xã hội.

  • Xem thêm: Những thương hiệu phục vụ xã hội

Bagley – thương hiệu bánh quy và chiến dịch chống bắt nạt

Vào ngày Thế giới chống bắt nạt (International Anti-Bullying Day) tháng 5 năm nay, thương hiệu bánh quy Bagley của Argentina đã sáng tạo những chiếc bánh đặc biệt để truyền thông về nhận thức của vấn đề này.

Những chiếc bánh có tên gọi Sonrisas (có nghĩa là “nụ cười”) được làm thành những khuôn mặt buồn, thay vì là mặt hạnh phúc. Trên bao bì và áp-phích quảng cáo giải thích rằng “bắt nạt lấy đi nụ cười của bạn”.

Ariel India – Nhãn hàng bột giặt khuyến khích sự bình đẳng giới

Nhãn hàng Ariel của Tập đoàn Procter & Gamble đã chọn vấn đề bình đẳng giới trong chiến dịch “Chia sẻ gánh nặng” (Share the Load) tại Ấn Độ. Phim quảng cáo của chiến dịch miêu tả một người cha xin lỗi con gái của ông vì đã không phụ giúp gánh nặng công việc nhà.

Phim kết thúc với thông điệp “Tại sao giặt giũ chỉ là việc của người mẹ?” và khuyến khích những người đàn ông cùng “Chia sẻ gánh nặng” trong gia đình. Phim đã nhận được sự ủng hộ lớn và COO Sheryl Sandberg của Facebook cũng đã chia sẻ video này trên trang Facebook cá nhân của mình.

Starbucks – Chuỗi café với chương trình huấn luyện cộng đồng dành cho người trẻ

“Sự hòa giải chủ động” nghĩa là chọn một vấn đề xã hội và hành động để nhằm khuyến khích sự hòa hợp và sự công bằng tốt đẹp hơn. Starbucks đã làm điều đó khi mang lại cơ hội cho người trẻ đến từ những khu vực có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 3-2016, Starbucks phối hợp với Nhà Cộng đồng khu Queens (New York, Mỹ) thực hiện chương trình huấn luyện tại chỗ cho thanh thiếu niên của khu vực này. Chuỗi cà phê này đã xây dựng những không gian bên trong cửa hàng để huấn luyện về dịch vụ khách hàng và bán lẻ cho thanh thiếu niên. Chương trình huấn luyện cộng đồng này sau đó cũng được triển khai ở 14 địa điểm khác khắp nước Mỹ.

  • Xem thêm: Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính

Uber Brazil – Taxi nhận vật dụng, đồ dùng được hiến tặng để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn

Một cách chung tay khác là sử dụng phương tiện và quy trình sẵn có để làm điều gì đó tốt đẹp cho xã hội.

Uber Brazil đã dành một ngày vào tháng 6 năm nay để nhận vận chuyển miễn phí các vật dụng được hiến tặng làm từ thiện cho một chương trình của chính quyền thành phố Porto Alegre. Quần áo, chăn mền, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thực phẩm khô được chuyển cho chương trình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa đông.

De Tijd & L’Echo – Báo chí ủng hộ các nhà hàng của Brussels

Sau vụ tấn công khủng bố vào thủ đô Brussels (Bỉ) tháng 3-2016, số liệu thống kê cho thấy nguy cơ bị phá sản của các nhà hàng tại đây tăng 1.500%. Các tờ báo De Tijd và L’Echo đã tung ra chiến dịch “DiningforBrussels” nhằm khuyến khích các công dân của thành phố ra ngoài ăn nhiều hơn.

Sau khi dùng bữa, mọi người được khuyến khích đặt chiếc đĩa sạch thức ăn và bộ đồ ăn lên một dấu hiệu của sự hòa bình và chia sẻ hình ảnh này kèm “hashtag” qua mạng xã hội. Những thực khách tham gia chương trình có cơ hội trúng thưởng một bữa ăn tối cho hai người tại một nhà hàng sao Michelin tại Brussels.

Nguồn Trend Watching
Từ khoá: giá trị thương hiệuHòa giảingười tiêu dùngThương hiệu
Bài trước đó

Tận dụng các nguồn năng lượng

Bài kế tiếp

Bentley Bentayga – Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bentley Bentayga – Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

Bentley Bentayga - Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

MỚICẬP NHẬT

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại - 2
Bóng đá

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

Đăng bởi Dư Hải
18/10/2025

CLB Trường Tươi Đồng Nai (TTDN) đã khẳng định vị thế dẫn đầu khi giành chiến thắng sát nút 2-1...

Xem thêmDetails
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

18/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

18/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    600 chia sẻ
    Chia sẻ 240 Tweet 150
  • Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • FIATA 2025 Hà Nội: Xây dựng tương lai xanh và bền vững trong vận tải biển toàn cầu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.