Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu làm “nhà hòa giải”

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
19/11/2016
Trong Marketing
Thương hiệu làm “nhà hòa giải”
Share on Facebook

Thế giới hiện nay của hàng tỉ người tiêu dùng là một thế giới toàn cầu hóa, được kết nối và giàu có hơn bao giờ hết. Thế nhưng, cũng đồng thời tồn tại những thách thức mới, phức tạp với một văn hóa truyền thông bủa vây 24 giờ mỗi ngày. Văn hóa “smartphone” làm lộ diện những vấn đề vốn chìm bên dưới nhưng song song đó cũng dễ dàng “thêm dầu vào lửa” cho những căng thẳng, bất hòa và bất bình đẳng trong xã hội.

Đây chính là thời điểm mà người tiêu dùng tìm đến các thương hiệu và doanh nghiệp biết cách thể hiện vai trò của họ. Chính trong bối cảnh này, không gian dành cho các thương hiệu, công ty hay đơn vị muốn chuyển tải các thông điệp khuyến khích sự gắn kết và khoan dung xã hội càng trở nên rộng lớn hơn bao giờ hết.

Đã từng có thời mà địa vị của người tiêu dùng do sự giàu có vật chất quyết định. Ngày nay, hàng triệu triệu người tiêu dùng muốn mình gắn bó với các thương hiệu mang lại những giá trị đúng đắn khi đề cập đến các vấn đề xã hội. Và đây là lúc mà các giá trị thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Cũng có thể xuất hiện sự hoài nghi rằng đây là những động thái “kiểu phong trào” hay “để đánh bóng tên tuổi” nhưng một “sự hòa giải thật sự” thì không chỉ phải chân thành mà còn cần có tính xây dựng và giàu ý nghĩa.

Sau đây là một số chiến dịch mà các thương hiệu đang hành động để góp phần thúc đẩy sự hòa hợp xã hội.

  • Xem thêm: Những thương hiệu phục vụ xã hội

Bagley – thương hiệu bánh quy và chiến dịch chống bắt nạt

Vào ngày Thế giới chống bắt nạt (International Anti-Bullying Day) tháng 5 năm nay, thương hiệu bánh quy Bagley của Argentina đã sáng tạo những chiếc bánh đặc biệt để truyền thông về nhận thức của vấn đề này.

Những chiếc bánh có tên gọi Sonrisas (có nghĩa là “nụ cười”) được làm thành những khuôn mặt buồn, thay vì là mặt hạnh phúc. Trên bao bì và áp-phích quảng cáo giải thích rằng “bắt nạt lấy đi nụ cười của bạn”.

Ariel India – Nhãn hàng bột giặt khuyến khích sự bình đẳng giới

Nhãn hàng Ariel của Tập đoàn Procter & Gamble đã chọn vấn đề bình đẳng giới trong chiến dịch “Chia sẻ gánh nặng” (Share the Load) tại Ấn Độ. Phim quảng cáo của chiến dịch miêu tả một người cha xin lỗi con gái của ông vì đã không phụ giúp gánh nặng công việc nhà.

Phim kết thúc với thông điệp “Tại sao giặt giũ chỉ là việc của người mẹ?” và khuyến khích những người đàn ông cùng “Chia sẻ gánh nặng” trong gia đình. Phim đã nhận được sự ủng hộ lớn và COO Sheryl Sandberg của Facebook cũng đã chia sẻ video này trên trang Facebook cá nhân của mình.

Starbucks – Chuỗi café với chương trình huấn luyện cộng đồng dành cho người trẻ

“Sự hòa giải chủ động” nghĩa là chọn một vấn đề xã hội và hành động để nhằm khuyến khích sự hòa hợp và sự công bằng tốt đẹp hơn. Starbucks đã làm điều đó khi mang lại cơ hội cho người trẻ đến từ những khu vực có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 3-2016, Starbucks phối hợp với Nhà Cộng đồng khu Queens (New York, Mỹ) thực hiện chương trình huấn luyện tại chỗ cho thanh thiếu niên của khu vực này. Chuỗi cà phê này đã xây dựng những không gian bên trong cửa hàng để huấn luyện về dịch vụ khách hàng và bán lẻ cho thanh thiếu niên. Chương trình huấn luyện cộng đồng này sau đó cũng được triển khai ở 14 địa điểm khác khắp nước Mỹ.

  • Xem thêm: Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính

Uber Brazil – Taxi nhận vật dụng, đồ dùng được hiến tặng để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn

Một cách chung tay khác là sử dụng phương tiện và quy trình sẵn có để làm điều gì đó tốt đẹp cho xã hội.

Uber Brazil đã dành một ngày vào tháng 6 năm nay để nhận vận chuyển miễn phí các vật dụng được hiến tặng làm từ thiện cho một chương trình của chính quyền thành phố Porto Alegre. Quần áo, chăn mền, đồ dùng vệ sinh cá nhân, thực phẩm khô được chuyển cho chương trình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa đông.

De Tijd & L’Echo – Báo chí ủng hộ các nhà hàng của Brussels

Sau vụ tấn công khủng bố vào thủ đô Brussels (Bỉ) tháng 3-2016, số liệu thống kê cho thấy nguy cơ bị phá sản của các nhà hàng tại đây tăng 1.500%. Các tờ báo De Tijd và L’Echo đã tung ra chiến dịch “DiningforBrussels” nhằm khuyến khích các công dân của thành phố ra ngoài ăn nhiều hơn.

Sau khi dùng bữa, mọi người được khuyến khích đặt chiếc đĩa sạch thức ăn và bộ đồ ăn lên một dấu hiệu của sự hòa bình và chia sẻ hình ảnh này kèm “hashtag” qua mạng xã hội. Những thực khách tham gia chương trình có cơ hội trúng thưởng một bữa ăn tối cho hai người tại một nhà hàng sao Michelin tại Brussels.

Nguồn Trend Watching
Từ khoá: giá trị thương hiệuHòa giảingười tiêu dùngThương hiệu
Bài trước đó

Tận dụng các nguồn năng lượng

Bài kế tiếp

Bentley Bentayga – Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bentley Bentayga – Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

Bentley Bentayga - Chiếc SUV siêu sang đầu tiên trên thế giới

MỚICẬP NHẬT

VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện bàn giao xe tháng 7/2025
Thị trường

VinFast duy trì mạch tăng trưởng: Tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc 11.000 xe điện

Đăng bởi Minh Anh
13/08/2025

Tháng 7/2025 khép lại với dấu ấn mới của VinFast: 11.479 ô tô điện bán ra tại thị trường nội...

Xem thêmDetails
Chân dung bốn tác giả trẻ Việt nổi bật trong lĩnh vực sách học tiếng Anh - 1

Những người trẻ viết sách – và cách họ mở cửa tiếng Anh cho người Việt

13/08/2025
Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

13/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    487 chia sẻ
    Chia sẻ 195 Tweet 122
  • “Đường | The Way” – Hành trình mười năm thong dong với những nhịp màu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thần thoại ‘khuấy biển sữa’

    517 chia sẻ
    Chia sẻ 207 Tweet 129
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.