Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những thương hiệu phục vụ xã hội

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
28/07/2021
Trong Marketing
Những thương hiệu phục vụ xã hội
Share on Facebook

Các thương hiệu thông minh đang hành động như những người phục vụ giúp cho việc tương tác offline trở nên dễ dàng, hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Thế giới trực tuyến đã tạo nên sự kết nối xã hội nhanh hơn, dễ dàng hơn và xa hơn.

Nhưng dường như thế giới offline đã không thể theo kịp nhịp độ này. Châu Á là nơi mà truyền thống, tục lệ và những điều cấm kỵ vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh. Người tiêu dùng châu Á ngày càng mong đợi rằng những tương tác offline cũng có thể diễn ra thoải mái và dễ dàng như các tương tác online.

Và các thương hiệu thông minh đã chỉ ra lỗ hổng này bằng cách trở thành “người phục vụ xã hội”. Các thương hiệu này đang sáng tạo những công cụ, dịch vụ và sáng kiến tạo điều kiện cho các hoạt động tương tác xã hội trong thế giới thật của người tiêu dùng.

  • Xem thêm: 24-4-2019 | Chiến dịch “NO – GO – TELL” – giúp trẻ tự bảo vệ bản thân

Những công nghệ mới và thiết bị được kết nối ngày càng trở nên phổ biến hơn, và cũng có nhiều cơ hội hơn để các thương hiệu đưa các chức năng trực tuyến vào thế giới thật. Các thương hiệu tiên phong bắt đầu tận dụng điều này để chuyển tải truyền thông trực tuyến vào không gian thật bằng những cách hữu ích và tinh tế.

Sau đây là một số sáng kiến thú vị tại châu Á trong thời gian gần đây:

Thành phố Busan – Hàn Quốc

Hệ thống giao thông ưu tiên cho những hành khách mang thai.

Tháng 4-2016, thành phố Busan tung ra một dự án thí điểm nhằm nhắc các hành khách đang ngồi ở vị trí ghế ưu tiên về sự hiện diện của một ai đó thật sự cần đến những chiếc ghế này.

Những phụ nữ đang mang thai đăng ký với chiến dịch “Đèn hồng” của Busan sẽ được nhận một chiếc đĩa có chức năng Bluetooth – có khả năng làm chiếc đèn ở gần ghế ưu tiên nhấp nháy khi họ tiến đến gần đó. Đèn sẽ tắt khi họ ngồi xuống.

Đây là chương trình hợp tác giữa chính quyền thành phố Busan và Công ty Truyền thông Daehong.

Chiến dịch “Nơ hồng” – Pakistan

Pakistan là nước có tỷ lệ ung thư vú cao nhất ở châu Á: 40.000 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này trong năm 2015. Tuy nhiên, tại Pakistan lại tồn tại một sự cấm kỵ khi nói về ung thư vú, đặc biệt là đối với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

  • Xem thêm: Twitter nỗ lực bảo vệ người dùng

Chương trình “The Pink Bra” được thiết kế nhằm giúp phụ nữ Pakistan phát hiện sớm bệnh ung thư vú, đây là sự hợp tác giữa Công ty Quảng cáo Tonic International và Pink Ribbon Pakistan (là một tổ chức từ thiện với mục tiêu xây dựng một cộng đồng toàn cầu hỗ trợ các bệnh nhân ung thư vú và gia đình họ).

Từ thói quen của phụ nữ địa phương là thường cất tiền trong áo ngực, chương trình thiết kế những chiếc áo chứa các hướng dẫn chi tiết bên trong để người phụ nữ có thể tự kiểm tra về bệnh và cung cấp đường dây nóng để họ có thể tư vấn y khoa miễn phí.

Cornetto – Trung Quốc

Những bức thư tình làm tan chảy trái tim giúp giới trẻ bày tỏ cảm xúc.

Tháng 7-2016, thương hiệu kem Cornetto tung ra một chiến dịch khuyến khích giới trẻ Trung Quốc theo đuổi tình yêu. Dựa trên sự thấu hiểu rằng người trẻ của nước này ít có trải nghiệm bày tỏ tình yêu so với giới trẻ phương Tây, thương hiệu kem này đã sáng tạo những lá thư tình trực tuyến mà khách hàng có thể tiếp cận bằng cách quét mã QR trên những bao bì Cornetto đặc biệt và nhận được thư qua WeChat hay QQ. Người nhận có 520 giây để đọc bức thư trước khi nó “tan chảy”.

  • Xem thêm: Ứng dụng hẹn hò mở không gian và hoạt động offline

Philips Singapore và tình cha

Trong nhiều xã hội châu Á, tình cha con vẫn khó được bày tỏ hơn tình mẹ con. Nhân dịp Ngày của Cha năm nay vào tháng 6-2016, Philips đã giới thiệu một chương trình ở Singapore nhằm giúp người tiêu dùng thể hiện tình cảm với cha của họ một cách thoải mái hơn.

Tại điểm bán lẻ ở Best Denki – Ngee Ann City, những người mua thiết bị điện tử Philips để làm quà cho cha có thể cá nhân hóa tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị và viết những thông điệp dành cho người cha theo cách của riêng họ.

Nguồn Trend Watching
Từ khoá: phục vụ xã hộiThương hiệuthương hiệu thông minh
Bài trước đó

Manulife Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nestlé phòng chống Covid-19

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

MỚICẬP NHẬT

SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới
Góc Biker

SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
05/11/2025

Sự kiện ra mắt ba mẫu xe tay ga 2026 của Honda Việt Nam diễn ra ngày 4/11 tại Thiso...

Xem thêmDetails
Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

05/11/2025
Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ

Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ

05/11/2025
Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

04/11/2025
Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

04/11/2025

NỔI BẬT

  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mưa bão và ngập lụt đô thị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ký họa Nguyễn Phan Chánh

    238 chia sẻ
    Chia sẻ 92 Tweet 58
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.