Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thêm khách hàng nhờ YouTube

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/12/2013
Trong Marketing
Thêm khách hàng nhờ YouTube
Share on Facebook

Hiện nay đã có rất nhiều người sử dụng YouTube theo những mục đích riêng. Là nhà quản trị doanh nghiệp, bạn nên tận dụng YouTube như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến để đạt đến những mục tiêu của doanh nghiệp mình, cũng như để có thêm khách hàng.

Tự quảng bá bản thân như một nhân vật trực tuyến và giúp khán giả giải trí

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp tuy nhỏ nhưng có nhiều ý đồ hay thì hãy nghĩ đến việc xây dựng hình tượng bằng cách trở thành ngôi sao trong các video clip YouTube nhằm nỗ lực quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp và tự nâng cao uy tín thông qua những thông điệp cá nhân.

Trong đoạn clip, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, trình bày một cách tự tin về thương hiệu nhằm gia tăng mức độ phổ biến tên tuổi của công ty mình. Qua đó, bạn sẽ có được thêm nhiều người chú ý và cùng họ xây dựng mối quan hệ trực tuyến.

Chia sẻ kiến thức hoặc thông tin hữu ích

Nếu bạn am hiểu sâu rộng về ngành nghề mình đang kinh doanh, hãy chịu khó phổ biến kiến thức chuyên môn hoặc những thông tin hữu ích mới cập nhật được để mọi người cùng học hỏi và áp dụng vào cuộc sống.

Chỉ cần một chút sáng tạo, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng để giới thiệu với mọi người những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp thông qua kênh quảng cáo YouTube.

  • Xem thêm: Tăng lượng khách hàng mới

Ví dụ, bạn có thể thực hiện các video trình bày sản phẩm hay so sánh sản phẩm. Những lựa chọn khác là ghi và phát hình những lời bình luận, nhận xét của một số khách hàng hay chỉ dẫn, giải thích cách vận hành, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ qua video.

Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới và dẫn dắt người xem đến cửa hàng trực tuyến

Trình bày sản phẩm trên YouTube là một giải pháp với chi phí thấp nhưng hiệu quả lại rất cao vì có thể trình bày rõ ràng cách sử dụng hàng hóa cho người xem, có thể giải thích thêm về những chức năng, công dụng khác để mọi người biết được đầy đủ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng video YouTube để trả lời những câu hỏi thường gặp.

Chia sẻ những đoạn clip về hiểu biết của bạn

Nếu bạn đã có những bài viết, phỏng vấn hay bài nói trước công chúng thì hãy đăng tải các video clip ấy trên YouTube cho mọi người cùng xem. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân như một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, từ đó tạo được niềm tin cho nhiều người và ít ra, một số người sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Cung cấp thông tin khái quát và kể chuyện về doanh nghiệp của bạn

Sau khi tự giới thiệu bằng việc trình bày ngắn gọn về lịch sử hình thành và hoạt động của doanh nghiệp, bạn nên chọn một vài câu chuyện lý thú nhất về doanh nghiệp để kể cho mọi người nghe.

  • Xem thêm: Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Qua các câu chuyện, bạn có dịp củng cố niềm tin ở người xem, nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của họ. Cũng có thể đính kèm những đoạn clip quay ở hậu trường về cách thức tạo ra sản phẩm hoặc giới thiệu một số hoạt động nổi bật của doanh nghiệp, một vài cá nhân xuất sắc đang làm việc tại doanh nghiệp.

Thể hiện lời kêu gọi hành động

YouTube cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả nên bạn có thể khuyến khích người xem thực hiện những hành động cụ thể sau khi xem xong đoạn clip, chẳng hạn như truy cập vào website của bạn, bấm “Like” đoạn clip, đăng ký vào kênh YouTube của bạn, chia sẻ đường link của đoạn video với bạn bè, thực hiện việc quyên góp, mua hàng…

Một cách làm thường được nhiều doanh nghiệp vận dụng là tổ chức cuộc thi, khuyến khích mọi người tham gia bình luận đoạn clip hoặc thực hiện một hành động cụ thể nào để có cơ hội trúng thưởng.

Chia sẻ thông tin về các sự kiện cộng đồng

Các sự kiện mà bạn hoặc công ty của bạn tham gia chưa hẳn đã được nhiều người biết đến nên việc giới thiệu lại trên YouTube là không thừa. Bằng việc giới thiệu các video clip về các sự kiện đã hoặc sắp diễn ra, bạn có cơ hội chia sẻ chúng với toàn thế giới. Đặc biệt, nếu có cách giới thiệu sinh động, hấp dẫn thì bạn có thể lôi cuốn nhiều người cùng tham gia vào sự kiện sắp được tổ chức, giúp cho sự kiện ấy nổi bật hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: giúp tăng thêm khách hàngMarketingthêm khách hàng nhờ YouTubethu hút khách hàng
Bài trước đó

Khám phá sự quyến rũ tại Anantara Hội An Resort

Bài kế tiếp

Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp
Góc Biker

CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

Đăng bởi Nguyễn Văn
15/07/2025

Chọn lối đi riêng giữa làn sóng điện hóa, Honda Việt Nam tung ra mẫu xe CUV e: – không...

Xem thêmDetails
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

15/07/2025
tốc độ caoKingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

Kingston ra mắt SSD NV3 chuẩn M.2 2230: Không gian nhỏ, tốc độ lớn – xu hướng mới của thiết bị di động

15/07/2025
Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby - 3

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

14/07/2025
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

14/07/2025

NỔI BẬT

  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.