Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thêm khách hàng nhờ YouTube

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
04/12/2013
Trong Marketing
Thêm khách hàng nhờ YouTube
Share on Facebook

Hiện nay đã có rất nhiều người sử dụng YouTube theo những mục đích riêng. Là nhà quản trị doanh nghiệp, bạn nên tận dụng YouTube như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến để đạt đến những mục tiêu của doanh nghiệp mình, cũng như để có thêm khách hàng.

Tự quảng bá bản thân như một nhân vật trực tuyến và giúp khán giả giải trí

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp tuy nhỏ nhưng có nhiều ý đồ hay thì hãy nghĩ đến việc xây dựng hình tượng bằng cách trở thành ngôi sao trong các video clip YouTube nhằm nỗ lực quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp và tự nâng cao uy tín thông qua những thông điệp cá nhân.

Trong đoạn clip, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, trình bày một cách tự tin về thương hiệu nhằm gia tăng mức độ phổ biến tên tuổi của công ty mình. Qua đó, bạn sẽ có được thêm nhiều người chú ý và cùng họ xây dựng mối quan hệ trực tuyến.

Chia sẻ kiến thức hoặc thông tin hữu ích

Nếu bạn am hiểu sâu rộng về ngành nghề mình đang kinh doanh, hãy chịu khó phổ biến kiến thức chuyên môn hoặc những thông tin hữu ích mới cập nhật được để mọi người cùng học hỏi và áp dụng vào cuộc sống.

Chỉ cần một chút sáng tạo, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng để giới thiệu với mọi người những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp thông qua kênh quảng cáo YouTube.

  • Xem thêm: Tăng lượng khách hàng mới

Ví dụ, bạn có thể thực hiện các video trình bày sản phẩm hay so sánh sản phẩm. Những lựa chọn khác là ghi và phát hình những lời bình luận, nhận xét của một số khách hàng hay chỉ dẫn, giải thích cách vận hành, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ qua video.

Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới và dẫn dắt người xem đến cửa hàng trực tuyến

Trình bày sản phẩm trên YouTube là một giải pháp với chi phí thấp nhưng hiệu quả lại rất cao vì có thể trình bày rõ ràng cách sử dụng hàng hóa cho người xem, có thể giải thích thêm về những chức năng, công dụng khác để mọi người biết được đầy đủ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng video YouTube để trả lời những câu hỏi thường gặp.

Chia sẻ những đoạn clip về hiểu biết của bạn

Nếu bạn đã có những bài viết, phỏng vấn hay bài nói trước công chúng thì hãy đăng tải các video clip ấy trên YouTube cho mọi người cùng xem. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân như một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, từ đó tạo được niềm tin cho nhiều người và ít ra, một số người sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Cung cấp thông tin khái quát và kể chuyện về doanh nghiệp của bạn

Sau khi tự giới thiệu bằng việc trình bày ngắn gọn về lịch sử hình thành và hoạt động của doanh nghiệp, bạn nên chọn một vài câu chuyện lý thú nhất về doanh nghiệp để kể cho mọi người nghe.

  • Xem thêm: Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Qua các câu chuyện, bạn có dịp củng cố niềm tin ở người xem, nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của họ. Cũng có thể đính kèm những đoạn clip quay ở hậu trường về cách thức tạo ra sản phẩm hoặc giới thiệu một số hoạt động nổi bật của doanh nghiệp, một vài cá nhân xuất sắc đang làm việc tại doanh nghiệp.

Thể hiện lời kêu gọi hành động

YouTube cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả nên bạn có thể khuyến khích người xem thực hiện những hành động cụ thể sau khi xem xong đoạn clip, chẳng hạn như truy cập vào website của bạn, bấm “Like” đoạn clip, đăng ký vào kênh YouTube của bạn, chia sẻ đường link của đoạn video với bạn bè, thực hiện việc quyên góp, mua hàng…

Một cách làm thường được nhiều doanh nghiệp vận dụng là tổ chức cuộc thi, khuyến khích mọi người tham gia bình luận đoạn clip hoặc thực hiện một hành động cụ thể nào để có cơ hội trúng thưởng.

Chia sẻ thông tin về các sự kiện cộng đồng

Các sự kiện mà bạn hoặc công ty của bạn tham gia chưa hẳn đã được nhiều người biết đến nên việc giới thiệu lại trên YouTube là không thừa. Bằng việc giới thiệu các video clip về các sự kiện đã hoặc sắp diễn ra, bạn có cơ hội chia sẻ chúng với toàn thế giới. Đặc biệt, nếu có cách giới thiệu sinh động, hấp dẫn thì bạn có thể lôi cuốn nhiều người cùng tham gia vào sự kiện sắp được tổ chức, giúp cho sự kiện ấy nổi bật hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: giúp tăng thêm khách hàngMarketingthêm khách hàng nhờ YouTubethu hút khách hàng
Bài trước đó

Khám phá sự quyến rũ tại Anantara Hội An Resort

Bài kế tiếp

Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

Thương hiệu mỹ phẩm VDL đã có mặt tại Việt Nam

MỚICẬP NHẬT

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam
Chia sẻ

Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

Đăng bởi Thanh Anh
25/11/2025

Khảo sát Lương 2026 của Robert Walters vừa công bố cho thấy thị trường tuyển dụng Việt Nam đang đạt...

Xem thêmDetails
Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

25/11/2025
New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025 - 1

New Zealand đón thế hệ sinh viên Việt Nam đầu tiên từ chương trình Học bổng Chính phủ 2025

24/11/2025
Cuộc thi Ảnh Di sản 2025

Hơn 1.000 tác phẩm dự thi Ảnh Di sản 2025: Bức tranh đa sắc về văn hoá Việt

24/11/2025
Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt - Pickleball TP.HCM (2025–2030): "Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi". Hướng đi nào cho 5 năm tới? - 1

Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

24/11/2025

NỔI BẬT

  • Tiền Phong Half Marathon 2025: 'Hành trình xanh - Trao niềm tin, nhận hạnh phúc' - 3

    Tiền Phong Half Marathon 2025: ‘Hành trình xanh – Trao niềm tin, nhận hạnh phúc’

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đại Hội Liên Đoàn Quần Vợt – Pickleball TP.HCM (2025–2030): “Địa bàn mở rộng, thách thức nhân đôi”. Hướng đi nào cho 5 năm tới?

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    263 chia sẻ
    Chia sẻ 105 Tweet 66
  • Khảo sát Lương 2026: Lương tăng, nhân sự AI trở thành lực đẩy mới của thị trường tuyển dụng Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tế bào gốc tự thân – Kỳ tích sống thọ 150 tuổi

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.