Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hai bước giúp tăng thêm khách hàng

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
18/10/2012
Trong Marketing
Hai bước giúp tăng thêm khách hàng
Share on Facebook

Đối với các chuyên gia bán hàng, làm thế nào để tăng thêm khách hàng là câu hỏi luôn thôi thúc họ. Hai bước đi sau đây có thể giúp họ điều đó.

Bước 1:

Kêu gọi khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn. Để bắt đầu với bước đi này, bạn cần có đủ cơ sở tin rằng khách hàng của bạn hiện đang rất hài lòng với sản phẩm bạn cung cấp hoặc với cách thức hợp tác mà bạn đang theo đuổi.

Sau đó hãy nỗ lực bán nhiều hơn sản phẩm cho họ hoặc nâng cấp dịch vụ hay kéo dài hợp đồng.

  • Xem thêm: Tăng lượng khách hàng mới

Đây chính là những hoạt động quan trọng khi xét đến mối quan hệ lâu dài, vì thế hãy kiểm tra tính hữu dụng của chúng trong suốt quá trình phục vụ khách hàng.

Một vài phương pháp cơ bản để gia tăng lượng khách hàng là:

  • Bán chéo. Khuyến khích người mua hàng của sản phẩm A mua thêm sản phẩm B vì chúng có mối tương quan nhất định. Ví dụ, bạn nên mời gọi người mua sản phẩm mực in mua thêm giấy, viết chì hoặc các thiết bị văn phòng phẩm khác.
  • Bán nâng cấp. Giới thiệu các gói sản phẩm cao cấp hơn so với thứ khách hàng đã mua.
  • Bán hàng lần sau. Có thể khuyến khích khách hàng ký một hợp đồng dài hạn để chiết khấu nhiều hơn hoặc đề nghị họ chấp thuận bạn là nhà phân phối chính của họ. Tặng thêm sản phẩm nếu khách hàng quay trở lại mua nữa cũng là một cách nên làm.
  • Bán rời. Nếu sản phẩm mà bạn đang bán ra khá phức tạp và bao gồm quá nhiều bộ phận rời, hãy chia nó ra thành nhiều sản phẩm khác nhau và bán lẻ từng loại. Bằng cách này, bạn vẫn có thể tăng được doanh số (nhất là trong lĩnh vực công nghệ phần mềm hoặc trang thiết bị công nghiệp).

Bên cạnh những bước đi đơn giản và truyền thống kể trên, bạn có thể bắt đầu với những kỹ thuật bán hàng dưới đây dành cho môi trường kinh doanh trên website hoặc di động:

  • Trên mỗi email xác nhận thanh toán hoặc đơn giản là để cảm ơn khách hàng, hãy giới thiệu thêm một số sản phẩm khác mà người mua có thể quan tâm, thích thú. Nhớ đừng quên đính kèm một yếu tố khuyến mãi nhỏ để kích thích việc mua thêm hàng.
  • Khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới, gói khuyến mãi đặc biệt hoặc chiết khấu giảm giá khi nhận được đơn đặt hàng lớn. Lời giới thiệu ấy phải được thể hiện bằng hình ảnh hấp dẫn và font chữ thật lớn.
  • Nếu buôn bán qua mạng, hãy luôn sử dụng công cụ gợi ý với công thức bất hủ: “Nếu bạn đã mua sản phẩm X, chắc chắn bạn sẽ yêu thích sản phẩm Y” hoặc “Những người mua sản phẩm X đều mua thêm sản phẩm Y”.
    Ngoài ra, đừng quên gửi thêm lời gợi ý hấp dẫn trong mỗi kiện hàng gửi đi.
  • Gửi thư điện tử đến khách hàng để giới thiệu các sản phẩm mới lạ và đính kèm chức năng mua hàng ngay trong thư điện tử.
  • Sẵn sàng giảm hoặc có khuyến mãi đặc biệt cho những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng chưa từng mua.

Bước 2

Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân đến với doanh nghiệp. Nói chung, khi tăng thêm khách hàng do khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả năng bán được hàng là rất cao.

  • Xem thêm: Thêm khách hàng nhờ YouTube

Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng một số chiêu thức sau:

  • Khuyến khích khách hàng bấm “Like” sản phẩm của bạn trên Facebook.
  • Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của họ.
  • Khuyến khích khách hàng gửi thư điện tử đến bạn bè để nói về chuyện đã mua bán với bạn.
  • Thiết kế các chương trình thi hoặc quà tặng để gia tăng Tweeting, “Like” và nhiều hoạt động lan truyền khác của khách hàng trực tuyến.
  • Tô đậm các nút nhấn liên quan đến công việc networking trực tuyến như chia sẻ trên Facebook, Twitter, LinkedIn… để hỗ trợ các nỗ lực lan truyền được dễ dàng hơn.
  • Khuyến khích các blogger viết nhiều hơn về sản phẩm của bạn và nhớ gửi đến họ tặng quà để cảm ơn.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: giúp tăng thêm khách hàngkỹ năng bán hàngthu hút khách hàng
Bài trước đó

Tận dụng sức mạnh tiềm ẩn của khách hàng

Bài kế tiếp

Ăn kiểu “Tây” ở Hà Nội

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ăn kiểu “Tây” ở Hà Nội

Ăn kiểu “Tây” ở Hà Nội

MỚICẬP NHẬT

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam
Góc nhìn

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Đăng bởi KTS Trần Tuấn
20/10/2025

Nếu như đô thị phương Tây luôn có quảng trường làm trung tâm tương tác cộng đồng, thì đô thị...

Xem thêmDetails
Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

Lạc giữa Mùa Xuân – nơi tiếng chim gọi bình yên giữa lòng Hậu Giang

20/10/2025
VAR "Cứu" CATPHCM thoát một thua trên sân nhà - 1

VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

20/10/2025
Im lặng hóa thành thương tích

Im lặng hóa thành thương tích

19/10/2025
Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Chạm di sản, cảm chất riêng

Cuộc thi Ảnh Di sản Việt Nam 2025 “Chạm di sản, cảm chất riêng”

19/10/2025

NỔI BẬT

  • Toàn cảnh Bến Nhà Rồng bên sông Sài Gòn, nơi TP.HCM dự kiến mở rộng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên ven sông.

    Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • VAR “Cứu” CATPHCM thoát một trận thua trên sân nhà

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
  • Im lặng hóa thành thương tích

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.