Hiện nay, việc quảng bá bằng slideshow (các slide trình bày hình ảnh văn bản trực tuyến) đang trở thành xu hướng quảng cáo phổ biến trong thế giới internet.
Bạn có thể thấy tại các website, các trang xã hội và cả blog đều được các doanh nghiệp dùng slideshow để quảng bá những nội dung mục tiêu của họ.
Nếu muốn tạo nên một slideshow hiệu quả để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai, bạn nên vận dụng các phương pháp dưới đây.
Kể những câu chuyện về doanh nghiệp của bạn
Kể chuyện luôn là một trong những hình thức tuyệt vời nhất để truyền bá thông điệp và một slideshow với nhiều phần liên tiếp sẽ là một công cụ giúp bạn cung cấp cho những ai theo dõi website nắm được hẳn một cuốn truyện sống động và tràn đầy hình ảnh về doanh nghiệp của bạn.
Slideshow có thể bao gồm nhiều mốc lịch sử và dấu ấn quan trọng về doanh nghiệp và khách hàng, tất nhiên là cả những mẩu chuyện về thành công và bài học mà doanh nghiệp đã gặt hái được.
Tạo catalog trực tuyến cho sản phẩm và dịch vụ
Nếu bạn đã từng in cuốn catalog liệt kê những sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp thì những nội dung tại ấn phẩm đó cũng có thể được chuyển thành slideshow một cách dễ dàng thông qua việc sử dụng định dạng tập tin PDF đưa vào định dạng slideshow.
- Xem thêm: Tăng cường tiếp thị bằng slideshow
Nhằm tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho những người theo dõi, hãy biên tập và chỉnh sửa lại thiết kế nội dung cho hợp lý và sinh động hơn để đưa vào định dạng slideshow nhiều hình ảnh động. Ngoài ra, phương thức này còn cho phép khách hàng, đối tác, nhân viên và nhà đầu tư tải slideshow xuống máy tính cá nhân hoặc thiết bị di động để sau đó, khi có thời gian rảnh rỗi mới xem mà không cần kết nối internet.
Chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn
Slideshow dựa trên kiến thức chuyên ngành của bạn có thể giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn cũng như xây dựng danh tiếng của cá nhân bạn. Nếu phát hiện ra có nhiều câu hỏi thuộc một đề tài mà mình biết rõ, bạn nên viết một slideshow nêu lên những câu trả lời.
Sau đó, đăng tải đường link dẫn đến slideshow tại bất kỳ nơi đâu trên mạng xã hội hay trong phần bình luận của blog có chủ đề ấy xuất hiện. Nếu file trình bày của bạn ngắn gọn, bổ ích và còn thêm một chút khôi hài thì mọi người sẽ lập tức chú ý và sẽ chia sẻ chúng cho nhiều người khác. Đó cũng chính là hình thức hiệu quả nhất trong chiến lược tiếp thị trực tuyến.
Khi đăng tải slideshow, bạn nên sử dụng công cụ cho phép phân tích và theo dõi để biết bao nhiêu người đã sử dụng nó và họ là ai. Từ đó, bạn sẽ thu thập được danh sách các khách hàng tiềm năng cũng như nhiều kết nối hữu ích khác.
Tìm kiếm nhà đầu tư
Việc tạo ra một tập tin slideshow trực tuyến để giải thích về các giá trị của doanh nghiệp cũng như các ý tưởng kinh doanh mới có thể thu hút sự quan tâm từ những nhà đầu tư hoặc các quỹ đầu tư. Để gia tăng hiệu quả trong việc làm tăng lên số lượng khán giả mục tiêu, bạn cũng nên chú ý tận dụng tối đa các công cụ tìm kiếm thông qua công cụ từ khóa hay tagging.
- Xem thêm: Bí quyết tiếp thị trên YouTube
Khám phá các cộng tác viên, đối tác và nhà tư vấn
Slideshow còn có thể giúp bạn kết nối với các chuyên gia và tổ chức khác có khả năng hỗ trợ và cải thiện công việc kinh doanh của bạn.
Do đó, bạn nên chủ động tìm kiếm những slideshow, bài trình bày hấp dẫn của các đối tác, các nhà tư vấn quen biết và chọn lọc trích dẫn một phần trình bày của họ để đưa vào website của mình nhằm chia sẻ với mọi người thông qua truyền thông xã hội.
Nếu có thể, bạn hãy sử dụng slideshow của mình để kết nối đến những slideshow khác bằng cách đặt đường kết nối hyperlink đến website hoặc slideshow của người khác.