Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
05/11/2013
Trong Marketing
Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp
Share on Facebook

Trong quá trình phát triển sản phẩm mới, các doanh nghiệp thường dựa trên các thông tin hạn chế mà mình có được để tiên đoán những điều khách hàng mong muốn chứ không biết lắng nghe và thu lượm ý kiến khách hàng một cách chu đáo.

Đó là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ thành công của các sản phẩm mới khá thấp, chỉ ở mức 25%. Cách đây không lâu, ông Dan Adams – Chủ tịch của Advanced Industrial Marketing (một tổ chức tư vấn phát triển sản phẩm mới trong môi trường kinh doanh giữa các doanh nghiệp – B2B) đã viết cuốn sách Reinventing VOC for B2B: 12 New Rules from New Product Blueprinting (tạm dịch: 12 nguyên tắc mới trong phát triển sản phẩm mới) nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu đúng và làm đúng quy trình Voice of the Customer (Tiếng nói của khách hàng) trong môi trường B2B.

Nhiều công ty thường sử dụng hình thức khảo sát bằng bảng câu hỏi để tìm hiểu những gì khách hàng đang suy nghĩ, nhưng họ vẫn chưa thật sự hiểu hết những đặc điểm cơ bản của đối tượng khách hàng và chưa có cách tiếp cận thích hợp. Đối với khách hàng là doanh nghiệp, theo Adams, để phát triển sản phẩm mới đạt tỷ lệ thành công cao, trước hết các chuyên gia tiếp thị phải nhìn thấy được những thực tế sau đây và tìm cách khắc phục.

Đánh giá chưa đầy đủ và chưa đúng vai trò của khách hàng

Trong giới tiếp thị tồn tại một châm ngôn là “Khách hàng không thể nói với doanh nghiệp họ muốn điều gì. Đó là lý do tại sao Steve Jobs không bao giờ hỏi họ”. Điều đó có vẻ đúng, nhưng không đúng với mọi trường hợp. Ví dụ, iPod là một sản phẩm dành cho đông đảo người tiêu dùng chứ không phải cho khách hàng là doanh nghiệp.

Các kỹ sư thiết kế của Apple có thể dễ dàng nhìn thấy trước nhu cầu của người tiêu dùng và thử nghiệm sản phẩm trong quá trình phát triển bằng trải nghiệm của chính bản thân họ. Nhưng với sản phẩm dành cho khách hàng là doanh nghiệp thì khác. Hãy hình dung rằng doanh nghiệp của bạn bán một sản phẩm trên thị trường B2B là bột tẩy giấy.

  • Xem thêm: Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Ai sẽ hiểu biết rành rọt hơn về các yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm này: doanh nghiệp sản xuất bột giấy hay khách hàng – nhà sản xuất giấy? Các nhà cung cấp rất am hiểu về cách phát triển sản phẩm mới, nhưng khách hàng là doanh nghiệp còn có hiểu biết sâu sắc hơn ở khía cạnh sản phẩm ấy cần có những tác dụng gì. Chỉ có nhà sản xuất giấy mới hiểu được họ muốn có loại bột tẩy làm cho giấy trắng hơn hay giúp cho quy trình sản xuất chạy nhanh hơn.

Quy trình tìm hiểu nhu cầu khách hàng làm cho nhiều người cảm thấy chán ngán

Bạn có thích trả lời các câu hỏi khảo sát trong thời gian nghỉ ngơi ở nhà hay ở công sở hay không? Tất nhiên là không và khách hàng của bạn cũng thế. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn muốn chủ động giúp doanh nghiệp sáng tạo đổi mới vì họ sẽ được ca ngợi nếu sản phẩm hay dịch vụ mới của bạn giúp công ty họ hoạt động hiệu quả hơn.

Để thật sự gắn kết khách hàng với quá trình phát triển sản phẩm mới, trên thực tế nhiều công ty đã phải mời khách hàng là doanh nghiệp tham gia những buổi thảo luận suốt cả ngày. Khách hàng thường sẵn lòng đóng góp ý kiến vì họ được nâng lên vị trí của một người thầy và khi có được sản phẩm hay dịch vụ mới, họ sẽ là những người mua hàng đầu tiên khi doanh nghiệp đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Doanh nghiệp không biết mình đang có những khiếm khuyết gì

Chỉ có khách hàng mới biết rõ sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp – nhà cung cấp đang có những khiếm khuyết gì, vì thế doanh nghiệp cần gắn kết chặt chẽ với khách hàng sao cho họ chia sẻ được những điều ấy.

Trong những cuộc hội thảo với khách hàng, hãy để cho khách hàng là người chủ động dẫn dắt cuộc đối thoại. Phản hồi của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp – nhà cung cấp thấu hiểu những điều mà có thể lâu nay chưa hình dung đến.

Quy trình phát triển sản phẩm mới đã bị lạc hậu

Quy trình này bắt đầu từ việc tạo ra ý tưởng, nhưng thường do chính doanh nghiệp – nhà cung cấp tạo ra theo giả định chủ quan của mình, không phải từ sự tư vấn của khách hàng là doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Đến khi có được sản phẩm mới, doanh nghiệp – nhà cung cấp đưa ra các giải pháp dựa trên nhu cầu của nhiều khách hàng và công đoạn cuối cùng của quy trình là thử nghiệm nhu cầu thật sự của một số khách hàng xem họ có muốn mua sản phẩm ấy không.

Thế nhưng khách hàng là doanh nghiệp muốn được nhà cung cấp thật sự quan tâm đến họ chứ không phải thông qua họ để kiểm chứng tính khả thi của sản phẩm mới. Adams khuyên doanh nghiệp – nhà cung cấp nên phát hiện và theo đuổi các nhu cầu của khách hàng mà các đối thủ cạnh tranh đang bỏ qua.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải thay đổi căn bản quy trình phát triển sản phẩm mới, phải bắt đầu từ nhu cầu của khách hàng chứ không phải từ ý tưởng mới do chính doanh nghiệp tạo ra.

Nguồn BKH
Từ khoá: Dan Adamskhách hàng là doanh nghiệpphát triển sản phẩm mới
Bài trước đó

The Hyco4 Tower

Bài kế tiếp

Quảng bá bằng slideshow

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quảng bá bằng slideshow

Quảng bá bằng slideshow

MỚICẬP NHẬT

Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân
Thời trang

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

Đăng bởi Chang Q.
16/07/2025

Khi Jane Zhang – nữ ca sĩ đình đám xứ Trung – bất ngờ đăng tải bức ảnh diện thiết...

Xem thêmDetails
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

16/07/2025
Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa -

Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

16/07/2025
Việt Nam trên đường đua pin lithium: Cơ hội vàng trong logistics năng lượng sạch

Việt Nam trên đường đua pin lithium: Cơ hội vàng trong logistics năng lượng sạch

16/07/2025

NỔI BẬT

  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toyota Việt Nam tăng tốc sau nửa đầu 2025: Doanh số, nội địa hóa và kỳ vọng điện hóa

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.