Khách hàng thường lên mạng để tìm những thông tin mà họ cần cho việc ra quyết định cho lần mua hàng tiếp theo. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây của Column Five phối hợp với Zendesk, chỉ có 52% tìm được những thông tin mà họ cần.
Theo các chuyên gia, để phục vụ khách hàng tốt hơn, các doanh nghiệp phải tạo điều kiện để khách hàng có thể tự phục vụ họ tốt hơn.
Nhu cầu tự phục vụ của khách hàng ngày càng tăng
Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội và các thiết bị di động, khách hàng muốn tương tác với các nhãn hiệu mọi nơi, mọi lúc.
Các công ty đang nhận thấy xu hướng khách hàng ngày càng muốn tự đi tìm câu trả lời và giải pháp cho các vấn đề của mình.
Các tổ chức nói trên đã nghiên cứu những thay đổi trong thái độ của khách hàng đối với vấn đề tự phục vụ, những điều khách hàng chưa hài lòng và những giải pháp mà các doanh nghiệp có thể thực hiện để khắc phục vấn đề này.
- Xem thêm: Xu hướng mới trong dịch vụ khách hàng: Chủ động dự báo và giúp khách hàng ngăn chặn vấn đề