Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Doanh nghiệp Việt tăng đầu tư vào thị trường mỹ phẩm

Quốc Cường Đăng bởi Quốc Cường
05/04/2019
Trong Chuyện làm ăn
Ngày càng nhiều người Việt có thói quen dùng mỹ phẩm

Ngày càng nhiều người Việt có thói quen dùng mỹ phẩm

Share on Facebook

Tháng 3-2019, ngành sản xuất mỹ phẩm còn non trẻ của Việt Nam có thêm tín hiệu tốt khi CVI Pharma – một doanh nghiệp dược trong nước tuyên bố sẽ đầu tư quy mô vào lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh này.

Theo chia sẻ của ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch Hội đồng quản trị CVI, doanh nghiệp này sẽ đầu tư sản xuất mỹ phẩm công nghệ cao tại nhà máy Hòa Lạc (Hà Nội) trên cơ sở liên kết chuyển giao công nghệ với Hàn Quốc.

Mục tiêu CVI đặt ra là trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hàng đầu Việt Nam.

Nhu cầu mỹ phẩm tăng trưởng nhanh

Theo bà Huỳnh Bích Trân, Phó giám đốc dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, nghiên cứu thị trường mỹ phẩm từ thiên nhiên tại sáu nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương (bao gồm Việt Nam) cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam rất hứng thú tìm kiếm các sản phẩm cải tiến trên thị trường, với 88% có nhu cầu mua sản phẩm mới, cao nhất trong khu vực.

Số liệu của Viện nghiên cứu Yano (Nhật Bản) cũng cho biết Việt Nam là một trong những thị trường mỹ phẩm tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2018, thị trường này đạt quy mô giá trị 2,35 tỉ USD.

Dự kiến trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm của Việt Nam sẽ khoảng 15 – 20%/năm. Hiện nay, hầu hết các tập đoàn mỹ phẩm lớn trên thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam.

Riêng năm 2016, mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản chiếm 28 – 30,3% tổng thị phần mỹ phẩm tại Việt Nam. Trong ba năm trở lại đây, con số này tăng lên mức 30 – 43%.

  • Xem thêm: Thị trường mỹ phẩm thiên nhiên ngày càng sôi động

Song song đó, nhiều doanh nghiệp nội địa cũng đang nỗ lực chiếm thị phần và có những thành công đáng kể. Quảng cáo rầm rộ nhất có thể kể đến Công ty Sao Thái Dương với dầu gội Thái Dương và bộ mỹ phẩm Tây Thi; hay Công ty Hoa Thiên Phú với sản phẩm Sắc Ngọc Khang.

Các thương hiệu quen thuộc như Miss Saigon, Fresh (của Mỹ phẩm Sài Gòn), Thorakao (của Mỹ phẩm Lan Hảo), Lana, E 100 (của Đại Việt Hương) vẫn kinh doanh khá ổn định.

Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) hiện đang nghiên cứu và tung ra thị trường các dòng sản phẩm nghiêng về thiên nhiên nhiều hơn. Hiện các sản phẩm thiên nhiên của hai nhóm nước hoa và dầu gội chiếm hơn 30% doanh thu của SCC.

Với các dòng sản phẩm truyền thống như dầu gội bồ kết, SCC phải bắt tay với đối tác ngoại để thiết kế lại kiểu dáng bao bì, đáp ứng thị hiếu của người dùng.

Còn với các dòng sản phẩm mới như lá neem và dầu bưởi, SCC đang kết hợp với một số công ty nước ngoài nghiên cứu sản phẩm ở phân khúc tiệm trung cấp (trên bình dân).

Cũng giống như SCC, liên kết với doanh nghiệp nước ngoài đang là lựa chọn của CVI khi muốn mở rộng thị phần ngành mỹ phẩm.

Đại diện CVI cho biết doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thì phải nâng lên CGMP ASEAN để sánh ngang với thị trường trong khối. Theo đó, năm 2018 hãng dược này đã ký thỏa thuận hợp tác với Viện kiểm định Chất lượng Quốc gia của Hàn Quốc (KTR).

Nếu được KTR cấp phép, sản phẩm có thể vào 100 nước trên thế giới. Bước đầu CVI đặt mục tiêu có được chứng nhận cho các sản phẩm mỹ phẩm tại nhà máy mới.

Hoạt động mua bán sáp nhập sẽ phổ biến

Trên thực tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn rất tiềm năng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như mỹ phẩm tóc, mỹ phẩm trang điểm mặt, dược mỹ phẩm trị liệu.

Cách đây không lâu, Công ty Asia Plus đã tiến hành khảo sát việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm của gần 500 phụ nữ độ tuổi 16-39 trên cả nước.

Kết quả cho thấy ba năm gần đây, số lượng phụ nữ có trang điểm tăng từ 76% lên 86%, đồng thời số người trang điểm thường xuyên (ít nhất 4 lần/tuần) cũng tăng từ 35% lên 39%.

Theo thống kê, hiện một phụ nữ thuộc lớp trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000-500.000 đồng/tháng cho các sản phẩm trang điểm.

Sự gia tăng mức chi tiêu trung bình này chủ yếu đến từ những phụ nữ độ tuổi 25-45 có thu nhập hằng tháng từ 20 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, sự có mặt của doanh nghiệp Việt ở dòng mỹ phẩm trang điểm là không đáng kể.

  • Xem thêm: Cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm

Ở dòng mỹ phẩm dành cho tóc, khối doanh nghiệp nội từng chứng kiến sự thành công ấn tượng của Công ty Ngữ Á Châu sở hữu thương hiệu Kanac.

Tính đến năm 2018, các loại hóa chất uốn, nhuộm, dầu gội – hấp và wax tạo kiểu của Ngữ Á Châu chiếm 10% thị phần tại Việt Nam, với hơn 200 tổng đại lý và hiện diện ở 10.000 salon tóc.

Đây cũng là công ty đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP về sản xuất hóa mỹ phẩm làm tóc vào năm 2011, sản phẩm công ty đủ điều kiện xuất khẩu.

Cuối tháng 1-2018, Công ty Takara Belmont đến từ Nhật Bản đã mua lại 97% cổ phần của Ngữ Á Châu với giá khoảng 900 triệu yen (tương đương 181,2 tỉ đồng).

Ông Nguyễn Văn Ngữ, nhà sáng lập Ngữ Á Châu thẳng thắn chia sẻ lý do bán công ty hơn chục năm tuổi: “Con đường kinh doanh tốt nhưng chúng tôi không có nguồn lực.

Gọi vốn ngân hàng thì phải thế chấp tài sản. Các nguồn vốn ưu đãi chúng tôi cũng không tiếp cận được, phải dùng vốn tự có.

Việt Nam vừa ký TPP mới rồi. Áp lực cạnh tranh cực lớn. Chúng tôi ý thức được mình không cạnh tranh nổi. Nếu giữ lại thì một ngày nào đó, chúng tôi sẽ mất trắng công ty”.

Ông Ngữ đã rời ghế CEO và không đóng bất cứ vai trò gì sau M&A, chỉ trừ việc cố vấn khi cần thiết.

Nếu TPP làm tăng sức ép cạnh tranh thì internet cũng đang tăng khả năng tham gia thị trường của các doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp trong ngành mỹ phẩm.

Theo báo cáo mới nhất của Q&Me về thói quen trang điểm và thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2018, số lượng người mua hàng trực tuyến các sản phẩm mỹ phẩm tăng tới 77% so với 54% hai năm trước.

Trong đó, số người mua theo kênh online tăng từ 9% (năm 2017) lên 22% (năm 2018). Ngày nay, online không chỉ là kênh bán hàng phổ biến mà còn là nguồn thông tin có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng.

Nhiều người trong nghề cho rằng thực tế này lại khiến mọi chuyện trở nên đơn giản hơn trước. Các nhà sản xuất mỹ phẩm không cần dùng đến “chiêu trò” mà chỉ cần có được sản phẩm tốt cùng sự trung thực, chân thành và quan tâm tới những nhu cầu dù nhỏ nhất của khách hàng là có nhiều cơ hội thắng.

Từ khoá: CVI Pharmadoanh nghiệp Việt Namthị trường mỹ phẩm
Bài trước đó

Cận cảnh chiếc siêu xe La Voatio Noire trị giá 19 triệu USD của Bugatti

Bài kế tiếp

Mark Zuckerberg thừa nhận không thể tự loại trừ thông tin độc hại trên mạng xã hội

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ông Mark Zuckerberg điều trần trước quốc hội Mỹ năm 2018ẢNH: REUTERS

Mark Zuckerberg thừa nhận không thể tự loại trừ thông tin độc hại trên mạng xã hội

MỚICẬP NHẬT

Hai bàn tay ánh sáng và bóng tối chạm nhau giữa vũ trụ xoáy, biểu tượng cho năng lượng nhân quả.
Suy ngẫm

Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/05/2025

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên đặc biệt. Khi tần số năng lượng Trái Đất tăng vọt –...

Xem thêmDetails
ASUS tại Computex 2025: Khi AI không còn là khái niệm xa xỉ, mà là 'hơi thở' hàng ngày - 1

ASUS tại Computex 2025: Khi AI không còn là khái niệm xa xỉ, mà là ‘hơi thở’ hàng ngày

30/05/2025
Xiaomi khai trương văn phòng 1.000m² tại TP.HCM: Không gian làm việc – cũng là tuyên ngôn chiến lược - 3

Xiaomi khai trương văn phòng 1.000m² tại TP.HCM: Không gian làm việc – cũng là tuyên ngôn chiến lược

30/05/2025
Microsoft phát cảnh báo khẩn cấp: Gần 400.000 máy tính đã nhiễm mã độc Lumma Stealer

Microsoft phát cảnh báo khẩn cấp: Gần 400.000 máy tính đã nhiễm mã độc Lumma Stealer

30/05/2025
'Điều Ước Cuối Cùng': Khi nước mắt và ký ức thanh xuân hòa làm một -1

‘Điều Ước Cuối Cùng’: Khi nước mắt và ký ức thanh xuân hòa làm một

30/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Xiaomi khai trương văn phòng 1.000m² tại TP.HCM: Không gian làm việc – cũng là tuyên ngôn chiến lược

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1535 chia sẻ
    Chia sẻ 614 Tweet 384
  • SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.