Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để có nhiều khách hàng tín đồ

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/06/2014
Trong Marketing
Để có nhiều khách hàng tín đồ
Share on Facebook

Phát triển một đội ngũ khách hàng tín đồ cho nhãn hiệu của doanh nghiệp không phải là điều mà chỉ có những nhãn hiệu lớn như Apple mới làm được. Có thể doanh nghiệp đã làm được một số việc để có được sự yêu mến và tình cảm của khách hàng nhưng lại không nhận ra điều ấy.

Chẳng hạn, đưa những mẫu thiết kế đẹp vào các sản phẩm của mình. Ngoài ra, theo Column Five (một công ty truyền thông và quảng cáo) và Get Satisfaction (một công ty cung cấp các giải pháp tương tác với khách hàng), doanh nghiệp còn có thể làm những điều sau để phát triển những khách hàng trung thành, những tín đồ cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Những khách hàng trung thành – tín đồ của nhãn hiệu có thể đứng xếp hàng hàng giờ để đợi một sản phẩm mới sắp được doanh nghiệp đưa ra thị trường. Họ sẽ sẵn sàng ca ngợi dịch vụ của doanh nghiệp bất cứ khi nào, từ những diễn đàn trực tuyến đến những buổi tụ họp với gia đình và người thân. Họ sống cùng với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Có lúc họ là những khách hàng rất đáng yêu, nhưng cũng có khi họ trở nên bức xúc và giận dữ vì những điều doanh nghiệp đang làm có thể chưa đúng với ý muốn của họ. Nhưng chung quy lại, họ là những khách hàng rất trung thành với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Apple là một trong những nhãn hiệu có những khách hàng như thế. Zappos cũng có những khách hàng trung thành tương tự. Doanh nghiệp làm thế nào để xây dựng một cơ sở khách hàng tín đồ như những nhãn hiệu này?

Làm những điều tốt đẹp và chân thật

Doanh nghiệp có muốn những khách hàng hâm mộ yêu mến mình đến mức họ sẵn sàng xăm hình logo của doanh nghiệp lên trên ngực của họ hay không? Hãy tạo ra những sản phẩm không chỉ để giúp khách hàng giải quyết một vấn đề mà còn để họ có thể tự hào vì nó.

  • Xem thêm: Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Ngoài một sản phẩm có chất lượng, doanh nghiệp còn phải xây dựng một ý nghĩa thú vị (nhưng phải mang tính khiêm tốn) gắn liền với sản phẩm ấy. Và điều quan trọng nhất là cần phải đối xử với khách hàng một cách chân thành.

Nuôi dưỡng một cộng đồng khách hàng mật thiết

Hãy tạo điều kiện cho khách hàng kết nối với doanh nghiệp và kết nối với nhau để chia sẻ các ý tưởng, đặt ra các câu hỏi, cùng tìm kiếm các giải pháp và tham gia vào các cuộc đối thoại về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc làm này chứng tỏ doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng, muốn xây dựng lòng trung thành từ họ và tạo cơ hội để họ bày tỏ sự yêu mến dành cho nhãn hiệu của doanh nghiệp (đồng thời cũng giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của những khách hàng triển vọng đang phân vân trước việc lựa chọn nhiều nhãn hiệu khác nhau).

Tạo cho khách hàng những cơ hội “độc quyền”

Khách hàng nào cũng muốn mình là người quan trọng và nhận được những thứ mà khách hàng khác không có. Hãy hình dung khách hàng sẽ cảm thấy hãnh diện và vui mừng như thế nào nếu họ được mời sử dụng sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp hay nhận được những ưu đãi giảm giá vì là khách hàng trung thành.

Tạo ra những trải nghiệm tích cực về nhãn hiệu

Thiết kế tốt là một cách thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp lại không quan tâm đúng mức đến yếu tố này, nhất là trong thiết kế trang web.

Hãy tạo ra những trải nghiệm thân thiện, thoải mái cho khách hàng khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp hay sử dụng các trình ứng dụng trực tuyến.

Doanh nghiệp cần phải xây dựng những chuẩn mực cao cho nhãn hiệu của mình, hướng tới việc đem đến những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Hình ảnh bên ngoài đôi khi đóng một vai trò rất quan trọng.

  • Xem thêm: Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tham gia các mạng xã hội nhưng phải thể hiện sự đồng cảm với khách hàng thật sự

Không quá ngạc nhiên khi những nhãn hiệu tích cực tham gia các mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng là những nhãn hiệu có một lượng khách hàng trung thành rất lớn.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên chỉ dừng lại ở việc tham gia các mạng xã hội này mà còn phải tương tác nhiều hơn với khách hàng hâm mộ, đem đến cho họ những tin vui, có giá trị và sẵn sàng lắng nghe các vấn đề, nhu cầu của họ.

Gắn kết những khách hàng quan trọng nhất

Một trong những phần thưởng có giá trị nhất đối với một khách hàng tín đồ là việc họ cảm nhận được rằng mình là một thành phần quan trọng của doanh nghiệp.

Hãy tạo điều kiện để họ có một tiếng nói và được đưa ra những phản hồi cho doanh nghiệp. Xa hơn một bước, doanh nghiệp có thể mời họ đóng góp nội dung cho các hoạt động quảng bá, truyền thông của mình.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngkhách hàng tín đồnhãn hiệu doanh nghiệp
Bài trước đó

The Bridgeview

Bài kế tiếp

Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D?

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D? 1

Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D?

MỚICẬP NHẬT

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa
Sống chậm & Nghĩ sâu

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Đăng bởi Thiên Di
07/09/2025

Nhiều năm nay, cứ mỗi mùa Vu Lan, báo chí và mạng xã hội lại nhắc đến những bi kịch...

Xem thêmDetails
Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

Tiếng vọng từ đá: Khi Đồng Dương đưa điêu khắc Chăm lên đỉnh cao

07/09/2025
Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

06/09/2025
Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

06/09/2025
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025

NỔI BẬT

  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

    Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Đón đọc Tạp chí Nội Thất 308 phát hành ngày 01/05

    179 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1863 chia sẻ
    Chia sẻ 745 Tweet 466
  • “Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.