Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để có nhiều khách hàng tín đồ

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
03/06/2014
Trong Marketing
Để có nhiều khách hàng tín đồ
Share on Facebook

Phát triển một đội ngũ khách hàng tín đồ cho nhãn hiệu của doanh nghiệp không phải là điều mà chỉ có những nhãn hiệu lớn như Apple mới làm được. Có thể doanh nghiệp đã làm được một số việc để có được sự yêu mến và tình cảm của khách hàng nhưng lại không nhận ra điều ấy.

Chẳng hạn, đưa những mẫu thiết kế đẹp vào các sản phẩm của mình. Ngoài ra, theo Column Five (một công ty truyền thông và quảng cáo) và Get Satisfaction (một công ty cung cấp các giải pháp tương tác với khách hàng), doanh nghiệp còn có thể làm những điều sau để phát triển những khách hàng trung thành, những tín đồ cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Những khách hàng trung thành – tín đồ của nhãn hiệu có thể đứng xếp hàng hàng giờ để đợi một sản phẩm mới sắp được doanh nghiệp đưa ra thị trường. Họ sẽ sẵn sàng ca ngợi dịch vụ của doanh nghiệp bất cứ khi nào, từ những diễn đàn trực tuyến đến những buổi tụ họp với gia đình và người thân. Họ sống cùng với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Có lúc họ là những khách hàng rất đáng yêu, nhưng cũng có khi họ trở nên bức xúc và giận dữ vì những điều doanh nghiệp đang làm có thể chưa đúng với ý muốn của họ. Nhưng chung quy lại, họ là những khách hàng rất trung thành với nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Apple là một trong những nhãn hiệu có những khách hàng như thế. Zappos cũng có những khách hàng trung thành tương tự. Doanh nghiệp làm thế nào để xây dựng một cơ sở khách hàng tín đồ như những nhãn hiệu này?

Làm những điều tốt đẹp và chân thật

Doanh nghiệp có muốn những khách hàng hâm mộ yêu mến mình đến mức họ sẵn sàng xăm hình logo của doanh nghiệp lên trên ngực của họ hay không? Hãy tạo ra những sản phẩm không chỉ để giúp khách hàng giải quyết một vấn đề mà còn để họ có thể tự hào vì nó.

  • Xem thêm: Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Ngoài một sản phẩm có chất lượng, doanh nghiệp còn phải xây dựng một ý nghĩa thú vị (nhưng phải mang tính khiêm tốn) gắn liền với sản phẩm ấy. Và điều quan trọng nhất là cần phải đối xử với khách hàng một cách chân thành.

Nuôi dưỡng một cộng đồng khách hàng mật thiết

Hãy tạo điều kiện cho khách hàng kết nối với doanh nghiệp và kết nối với nhau để chia sẻ các ý tưởng, đặt ra các câu hỏi, cùng tìm kiếm các giải pháp và tham gia vào các cuộc đối thoại về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc làm này chứng tỏ doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng, muốn xây dựng lòng trung thành từ họ và tạo cơ hội để họ bày tỏ sự yêu mến dành cho nhãn hiệu của doanh nghiệp (đồng thời cũng giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của những khách hàng triển vọng đang phân vân trước việc lựa chọn nhiều nhãn hiệu khác nhau).

Tạo cho khách hàng những cơ hội “độc quyền”

Khách hàng nào cũng muốn mình là người quan trọng và nhận được những thứ mà khách hàng khác không có. Hãy hình dung khách hàng sẽ cảm thấy hãnh diện và vui mừng như thế nào nếu họ được mời sử dụng sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp hay nhận được những ưu đãi giảm giá vì là khách hàng trung thành.

Tạo ra những trải nghiệm tích cực về nhãn hiệu

Thiết kế tốt là một cách thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp lại không quan tâm đúng mức đến yếu tố này, nhất là trong thiết kế trang web.

Hãy tạo ra những trải nghiệm thân thiện, thoải mái cho khách hàng khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp hay sử dụng các trình ứng dụng trực tuyến.

Doanh nghiệp cần phải xây dựng những chuẩn mực cao cho nhãn hiệu của mình, hướng tới việc đem đến những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Hình ảnh bên ngoài đôi khi đóng một vai trò rất quan trọng.

  • Xem thêm: Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tham gia các mạng xã hội nhưng phải thể hiện sự đồng cảm với khách hàng thật sự

Không quá ngạc nhiên khi những nhãn hiệu tích cực tham gia các mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng là những nhãn hiệu có một lượng khách hàng trung thành rất lớn.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên chỉ dừng lại ở việc tham gia các mạng xã hội này mà còn phải tương tác nhiều hơn với khách hàng hâm mộ, đem đến cho họ những tin vui, có giá trị và sẵn sàng lắng nghe các vấn đề, nhu cầu của họ.

Gắn kết những khách hàng quan trọng nhất

Một trong những phần thưởng có giá trị nhất đối với một khách hàng tín đồ là việc họ cảm nhận được rằng mình là một thành phần quan trọng của doanh nghiệp.

Hãy tạo điều kiện để họ có một tiếng nói và được đưa ra những phản hồi cho doanh nghiệp. Xa hơn một bước, doanh nghiệp có thể mời họ đóng góp nội dung cho các hoạt động quảng bá, truyền thông của mình.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngkhách hàng tín đồnhãn hiệu doanh nghiệp
Bài trước đó

The Bridgeview

Bài kế tiếp

Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D?

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D? 1

Làm sao biết cơ thể bị thiếu vitamin D?

MỚICẬP NHẬT

OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025

OPPO đã chính thức giới thiệu A6 Pro Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng...

Xem thêmDetails
VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

11/10/2025
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025

NỔI BẬT

  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á 3

    Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    914 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1867 chia sẻ
    Chia sẻ 747 Tweet 467
  • Thuyết trình thành công với ngôn ngữ cơ thể tự tin

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    341 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
  • Húng quế – cây thiêng của Ấn giáo

    183 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.