Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
17/09/2017
Trong Quản trị
Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng
Share on Facebook

Nhiều người chắc hẳn từng không ít lần bực dọc phải nghe nhạc chờ khi gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc mòn mỏi chờ phản hồi email của một doanh nghiệp. Mà thường họ chỉ có những câu hỏi đơn giản dành cho đại diện dịch vụ khách hàng và cũng chỉ cần một câu trả lời đơn giản.

Các ứng dụng trò chuyện trực tuyến được mọi người sử dụng để “chat” với nhau đang bắt đầu trở thành một phương tiện ưa thích để giao tiếp với các doanh nghiệp và giải quyết thắc mắc của khách hàng.

  • Xem thêm: 5 sai lầm tai hại trong dịch vụ khách hàng

Theo một cuộc nghiên cứu của Nielsen do Facebook ủy thác, 56% người tham gia khảo sát thích trò chuyện trực tuyến với một doanh nghiệp hơn là gọi điện thoại cho bộ phận dịch vụ khách hàng và 67% cho rằng họ sẽ dùng ứng dụng trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp nhiều hơn trong vòng hai năm tới.

Sự thay đổi này mở ra cánh cửa cho các thương hiệu, doanh nghiệp để họ có thể giao tiếp với khách hàng bằng nhiều cách thức mới, như trò chuyện trực tiếp hoặc thông qua các “bot” trí tuệ nhân tạo.

Lợi thế của ứng dụng trò chuyện trực tuyến

“Chat” qua web không phải là điều mới trong chăm sóc khách hàng, nhưng do sự bất tiện nên không thể cất cánh được. Theo đó, khách hàng phải tự giới thiệu, cung cấp số tài khoản và nếu họ thoát ra khỏi web thì xem như phải làm lại từ đầu.

Nay với ứng dụng trò chuyện như Messenger, một khách hàng đang chờ đợi phản hồi sẽ có cơ hội bảo lưu ngữ cảnh giống như qua kênh điện thoại. Khách hàng vẫn phải cung cấp các thông tin cơ bản khi mở đầu tương tác, nhưng sau đó cuộc đối thoại với doanh nghiệp sẽ tồn tại mãi. Khách hàng sẽ có nhật ký đối thoại và có thể dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp để được cập nhật cách giải quyết vấn đề sau đó.

  • Xem thêm: Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Một vấn đề khác khi “chat” qua web là sự chậm chạp và không thể phản ứng nhanh, đặc biệt là vào giờ cao điểm khi các nhân viên phải xử lý cùng lúc nhiều cuộc trò chuyện. Nhưng qua ứng dụng như Messenger, doanh nghiệp có thể tăng khả năng phản ứng kịp thời bằng một “bot”.

“Bot” sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời các câu hỏi từ đơn giản cho đến phức tạp. Các “bot” sẽ giải quyết các câu hỏi thường gặp nhanh chóng và hiệu quả, dành thời gian để bộ phận dịch vụ khách hàng xử lý các yêu cầu cần sự tiếp xúc sâu và gần gũi hơn.

Còn hơn cả dịch vụ khách hàng

“Bot” đang biến đổi ngành dịch vụ khách hàng, mang lại cho doanh nghiệp khả năng phục vụ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, thúc đẩy tương tác gắn kết với khách hàng, quản lý khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả hai bên.

Kênh này mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp để họ có thể chăm sóc khách hàng một cách liên tục, tạo ra thiện chí và gắn kết với khách hàng bằng những hình thức mới và sáng tạo. Có 80% yêu cầu qua Facebook Page là những câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ với ý định mua hàng rõ ràng, nghĩa là doanh nghiệp đang kết nối với nhóm khách hàng có thể tạo ra giá trị cao, và việc xử lý tương tác này một cách nhiệt tình, nhuần nhuyễn là rất quan trọng.

Sự tích hợp giữa trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội cũng cực kỳ quan trọng. Khi một khách hàng thích một bài viết hoặc sản phẩm trên mạng xã hội, đây là dấu hiệu rất tốt và chiến lược của doanh nghiệp qua trò chuyện trực tuyến nên bao gồm những tình huống này.

Trò chuyện trực tuyến qua các trang doanh nghiệp đang trở thành một định chuẩn mới với hơn 20 triệu trong số 70 triệu trang Facebook Page đang sử dụng Messenger để kết nối với khách hàng. Và mọi đối thủ cạnh tranh mới bước vào lĩnh vực này cũng góp phần làm tăng tốc quá trình chuyển đổi.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của LivePerson – nhà cung cấp giải pháp trò chuyện trực tuyến cho các thương hiệu lớn, 89% người tiêu dùng toàn cầu đánh giá tích cực về “bot” trí tuệ nhân tạo, thích “chat” với các “bot” dịch vụ khách hàng về các vấn đề đơn giản.

  • Xem thêm: [Infographic] Dịch vụ khách hàng qua điện thoại: Hãy đối thoại với khách hàng nhiều hơn

Đối với doanh nghiệp, việc đón nhận các “bot” dịch vụ khách hàng giúp họ giải quyết nhiều vấn đề. Các doanh nghiệp lớn có thể giải tỏa sự căng thẳng tại các trung tâm dịch vụ khách hàng đang bị tắc nghẽn, chuyển hướng câu hỏi dễ trả lời cho các “chatbot”, để đại diện khách hàng tập trung vào những yêu cầu phức tạp hơn hoặc các cơ hội bán được những phiên bản sản phẩm đắt tiền hơn.

Với doanh nghiệp nhỏ, “bot” mang lại khả năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và cá nhân hóa mà họ khó có đủ chi phí thực hiện.

Nguồn TechCrunch
Từ khoá: BOTchăm sóc khách hàngdịch vụ khách hàngtrò chuyện trực tuyến
Bài trước đó

Dùng lại bỉm để bảo vệ môi trường

Bài kế tiếp

Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Quản trị

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc
Quản trị

Nên có quy tắc cho mạng xã hội tại nơi làm việc

Đăng bởi Phạm Tú
30/05/2022
Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

Đăng bởi Phạm Tú
18/05/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

MỚICẬP NHẬT

EVSDA: Giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế Việt hướng tới phát triển bền vững - 1
Sự kiện

EVSDA: Giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế Việt hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thanh Anh
25/05/2025

Mới đây, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã chính thức công bố Giải thưởng Thiết kế...

Xem thêmDetails
Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

24/05/2025
Singapore Việt Nam

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

24/05/2025
LG trình làng thế hệ TV AI mới - Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu - 1

LG trình làng thế hệ TV AI mới – Không chỉ để xem, mà để thấu hiểu

24/05/2025
Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình - 1

Synology khuấy động Computex 2025 với loạt giải pháp lưu trữ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp lẫn gia đình

24/05/2025

NỔI BẬT

  • Nhà sưu tập Hàn Tấn Quang: Nghề chơi cũng phải “đến nơi đến chốn”

    Nhà sưu tập Hàn Tấn Quang: Nghề chơi cũng phải “đến nơi đến chốn”

    471 chia sẻ
    Chia sẻ 334 Tweet 57
  • Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Toong – Sự tiến hóa của môi trường làm việc

    175 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    573 chia sẻ
    Chia sẻ 229 Tweet 143
  • “Phước chủ may thầy”?

    236 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 59
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.