Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
17/09/2017
Trong Quản trị
Tương lai của dịch vụ chăm sóc khách hàng
Share on Facebook

Nhiều người chắc hẳn từng không ít lần bực dọc phải nghe nhạc chờ khi gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc mòn mỏi chờ phản hồi email của một doanh nghiệp. Mà thường họ chỉ có những câu hỏi đơn giản dành cho đại diện dịch vụ khách hàng và cũng chỉ cần một câu trả lời đơn giản.

Các ứng dụng trò chuyện trực tuyến được mọi người sử dụng để “chat” với nhau đang bắt đầu trở thành một phương tiện ưa thích để giao tiếp với các doanh nghiệp và giải quyết thắc mắc của khách hàng.

  • Xem thêm: 5 sai lầm tai hại trong dịch vụ khách hàng

Theo một cuộc nghiên cứu của Nielsen do Facebook ủy thác, 56% người tham gia khảo sát thích trò chuyện trực tuyến với một doanh nghiệp hơn là gọi điện thoại cho bộ phận dịch vụ khách hàng và 67% cho rằng họ sẽ dùng ứng dụng trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp nhiều hơn trong vòng hai năm tới.

Sự thay đổi này mở ra cánh cửa cho các thương hiệu, doanh nghiệp để họ có thể giao tiếp với khách hàng bằng nhiều cách thức mới, như trò chuyện trực tiếp hoặc thông qua các “bot” trí tuệ nhân tạo.

Lợi thế của ứng dụng trò chuyện trực tuyến

“Chat” qua web không phải là điều mới trong chăm sóc khách hàng, nhưng do sự bất tiện nên không thể cất cánh được. Theo đó, khách hàng phải tự giới thiệu, cung cấp số tài khoản và nếu họ thoát ra khỏi web thì xem như phải làm lại từ đầu.

Nay với ứng dụng trò chuyện như Messenger, một khách hàng đang chờ đợi phản hồi sẽ có cơ hội bảo lưu ngữ cảnh giống như qua kênh điện thoại. Khách hàng vẫn phải cung cấp các thông tin cơ bản khi mở đầu tương tác, nhưng sau đó cuộc đối thoại với doanh nghiệp sẽ tồn tại mãi. Khách hàng sẽ có nhật ký đối thoại và có thể dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp để được cập nhật cách giải quyết vấn đề sau đó.

  • Xem thêm: Để làm dịch vụ khách hàng hiệu quả

Một vấn đề khác khi “chat” qua web là sự chậm chạp và không thể phản ứng nhanh, đặc biệt là vào giờ cao điểm khi các nhân viên phải xử lý cùng lúc nhiều cuộc trò chuyện. Nhưng qua ứng dụng như Messenger, doanh nghiệp có thể tăng khả năng phản ứng kịp thời bằng một “bot”.

“Bot” sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời các câu hỏi từ đơn giản cho đến phức tạp. Các “bot” sẽ giải quyết các câu hỏi thường gặp nhanh chóng và hiệu quả, dành thời gian để bộ phận dịch vụ khách hàng xử lý các yêu cầu cần sự tiếp xúc sâu và gần gũi hơn.

Còn hơn cả dịch vụ khách hàng

“Bot” đang biến đổi ngành dịch vụ khách hàng, mang lại cho doanh nghiệp khả năng phục vụ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, thúc đẩy tương tác gắn kết với khách hàng, quản lý khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả hai bên.

Kênh này mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp để họ có thể chăm sóc khách hàng một cách liên tục, tạo ra thiện chí và gắn kết với khách hàng bằng những hình thức mới và sáng tạo. Có 80% yêu cầu qua Facebook Page là những câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ với ý định mua hàng rõ ràng, nghĩa là doanh nghiệp đang kết nối với nhóm khách hàng có thể tạo ra giá trị cao, và việc xử lý tương tác này một cách nhiệt tình, nhuần nhuyễn là rất quan trọng.

Sự tích hợp giữa trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội cũng cực kỳ quan trọng. Khi một khách hàng thích một bài viết hoặc sản phẩm trên mạng xã hội, đây là dấu hiệu rất tốt và chiến lược của doanh nghiệp qua trò chuyện trực tuyến nên bao gồm những tình huống này.

Trò chuyện trực tuyến qua các trang doanh nghiệp đang trở thành một định chuẩn mới với hơn 20 triệu trong số 70 triệu trang Facebook Page đang sử dụng Messenger để kết nối với khách hàng. Và mọi đối thủ cạnh tranh mới bước vào lĩnh vực này cũng góp phần làm tăng tốc quá trình chuyển đổi.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của LivePerson – nhà cung cấp giải pháp trò chuyện trực tuyến cho các thương hiệu lớn, 89% người tiêu dùng toàn cầu đánh giá tích cực về “bot” trí tuệ nhân tạo, thích “chat” với các “bot” dịch vụ khách hàng về các vấn đề đơn giản.

  • Xem thêm: [Infographic] Dịch vụ khách hàng qua điện thoại: Hãy đối thoại với khách hàng nhiều hơn

Đối với doanh nghiệp, việc đón nhận các “bot” dịch vụ khách hàng giúp họ giải quyết nhiều vấn đề. Các doanh nghiệp lớn có thể giải tỏa sự căng thẳng tại các trung tâm dịch vụ khách hàng đang bị tắc nghẽn, chuyển hướng câu hỏi dễ trả lời cho các “chatbot”, để đại diện khách hàng tập trung vào những yêu cầu phức tạp hơn hoặc các cơ hội bán được những phiên bản sản phẩm đắt tiền hơn.

Với doanh nghiệp nhỏ, “bot” mang lại khả năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và cá nhân hóa mà họ khó có đủ chi phí thực hiện.

Nguồn TechCrunch
Từ khoá: BOTchăm sóc khách hàngdịch vụ khách hàngtrò chuyện trực tuyến
Bài trước đó

Dùng lại bỉm để bảo vệ môi trường

Bài kế tiếp

Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

Bạn có thể quan tâm

Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Quản trị

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/09/2025
5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế
Quản trị

5 nguyên tắc “vàng” giúp doanh nghiệp vượt bão kinh tế

Đăng bởi Bình Nguyên
13/09/2025
Container thông minh tại cảng Rotterdam gửi dữ liệu hành trình và nhiệt độ hàng hóa
Quản trị

Tương lai cảng biển: Khi thế giới nghĩ về 2050 và Việt Nam có nhiều cảng mới khánh thành

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
05/09/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư
Quản trị

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Đăng bởi Chang Q.
17/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

Tammy Nguyễn và những dự án nghệ thuật

MỚICẬP NHẬT

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Đăng bởi Chang Q.
19/09/2025

Khi tạp chí Time Out (Anh) công bố danh sách 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới, Việt...

Xem thêmDetails
Lexus Kỷ Niệm 20 Năm Tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus Kỷ Niệm 20 Năm Tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    225 chia sẻ
    Chia sẻ 90 Tweet 56
  • Những phát minh vĩ đại thời trung cổ

    257 chia sẻ
    Chia sẻ 103 Tweet 64
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    587 chia sẻ
    Chia sẻ 235 Tweet 147
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.