Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/08/2014
Trong Marketing
Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 1
Share on Facebook

Để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, trước hết giới doanh nghiệp cần có một định nghĩa chính xác về trải nghiệm khách hàng. Như chia sẻ với Inc.của Esteban Kolsky, người sáng lập công ty tiếp thị ThinkJar, cuộc cách mạng kỹ thuật số của các doanh nghiệp cùng với sự đổi mới trong tiếp thị hướng nội đã mang đến cách thức kinh doanh hoàn toàn mới làm biến chuyển mọi ý nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Kolsky cho rằng năm yếu tố cốt lõi sau sẽ tái định dạng hình ảnh về người khách hàng trong mắt giới tiếp thị.

1. Khách hàng không còn lắng nghe những gì doanh nghiệp nói

Tiếp thị hướng nội xuất hiện bởi lẽ khách hàng không còn lắng nghe nhiều như trước. Họ tự trang bị một số kiến thức nhất định và không bị lệ thuộc vào các công ty khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiếp thị hướng nội do đó thiên về việc quản lý các kênh truyền thông xã hội hơn là quản lý về nội dung và nguồn thông tin.

2. Khách hàng biết rõ về doanh nghiệp hơn chính doanh nghiệp

Hãy lấy băng keo làm thí dụ. Băng keo được tạo ra để kết nối các vật dụng, nhưng với sự sáng tạo của con người, băng keo thậm chí được dùng cả vào mục đích thiết kế thời trang và sản xuất phụ kiện cá nhân. Một doanh nghiệp có thể chủ ý hướng sản phẩm mình tạo ra đến một mục đích sử dụng nào đấy, nhưng họ có thể nhanh chóng mất kiểm soát đối với cách thức sử dụng sản phẩm trong nhóm người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Lúc đầu, có ai ngờ rằng khi chiếc điện thoại di động được tạo ra có thể thanh toán được mọi sản phẩm mua sắm? Do đó, câu hỏi đặt ra là bằng cách nào để doanh nghiệp tận dụng triệt để mọi hoạt động của khách hàng, từ đó sử dụng thông tin ấy để thay đổi một cách chủ động, sáng tạo cách thức mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là những gì khách hàng chọn lựa để làm thông qua mối quan hệ giữa họ với doanh nghiệp.

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 2

3. Khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình

Doanh nghiệp cần loại bỏ ngay ý nghĩ rằng họ có thể quyết định đâu là trải nghiệm mà người mua sắm sẽ có được. Khách hàng giờ đây không còn chờ đợi doanh nghiệp chỉ họ cách trải nghiệm, mà thúc đẩy doanh nghiệp đem đến cho họ trải nghiệm mong muốn.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm cho phép khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình và đấy cũng chính là định nghĩa xác thực nhất về trải nghiệm khách hàng. Tất cả diễn ra xung quanh việc xây dựng cơ sở vật chất cho phép khách hàng làm những gì họ muốn thông qua bất kỳ phương tiện, kênh truyền thông nào họ muốn chọn lựa.

4. Giao tiếp với khách hàng trở nên phức tạp và khó dự đoán

Trước đây, khách hàng sẽ gọi điện thoại đến những số điện thoại dành riêng cho dịch vụ khách hàng. Giờ đây họ gửi email và chỉ gọi điện thoại đến một số điện thoại chính của doanh nghiệp. Giao tiếp với khách hàng thay đổi từ định nghĩa rõ ràng, dễ dàng xác định đến một định nghĩa phức tạp, mọi thứ có thể xuất hiện.

5. Cộng đồng khách hàng chính là nơi nguồn tri thức tồn tại

Theo Kolsky, kiến thức thay đổi với tỷ lệ 50% trên mỗi phút. Vấn đề đối với những kiến thức lưu giữ trong sách và trên các trang kết quả dò tìm trực tuyến đôi khi không phản ánh rõ hoàn cảnh thực tại. Nếu bạn hỏi một ai đó một câu hỏi và có câu trả lời trong vòng 30 giây, thì không chỉ uy tín của người ấy gia tăng mà kiến thức của bạn cũng gia tăng.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm khó quên cho khách hàng 

Nói cách khác, cộng đồng khách hàng sẽ sớm thay thế các hệ thống quản lý kiến thức vì đó là nơi kiến thức tồn tại. Sẽ không còn là giá trị nữa nếu kiến thức cứ liên tục thay đổi theo thời gian trong khi bạn có thể hỏi trực tiếp một cá nhân thông thái khác. Đấy cũng chính là mục đích lớn của truyền thông xã hội. Thành viên cộng đồng vừa ghi điểm uy tín, đạt được niềm tin và sự tôn trọng của người khác và có cơ hội trở thành người uy lực trên diễn đàn cộng đồng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cách tânEsteban Kolskykhách hàngThinkJarTrải nghiệmtrải nghiệm khách hàngyếu tố cốt lõi
Bài trước đó

“Đua” trong thị trường 4 tỉ USD

Bài kế tiếp

Vì sao Siri của Apple thất bại?

Bạn có thể quan tâm

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vì sao Siri của Apple thất bại?

Vì sao Siri của Apple thất bại?

MỚICẬP NHẬT

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện
DN+trò chuyện

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện

Đăng bởi Quốc Ngọc
16/08/2025

Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của xe điện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển...

Xem thêmDetails
Xích lô không chỉ là phương tiện gắn với ký ức và hình ảnh Huế, mà nay còn được ‘khoác’ thêm yếu tố công nghệ.

Grab Xích Lô – Book xe chậm nhất Việt Nam, chỉ có ở Huế

16/08/2025
Bìa sách “Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm” với hình mandala do Carl Jung vẽ

“Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm”: Khi Jung viết về chính mình để ta hiểu về chính mình

16/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

16/08/2025
Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

16/08/2025

NỔI BẬT

  • VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025: 12 ngàn runner sẵn sàng "bứt phá" - 2

    VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025: 12 ngàn runner sẵn sàng ‘bứt phá’

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.