Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/08/2014
Trong Marketing
Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 1
Share on Facebook

Để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, trước hết giới doanh nghiệp cần có một định nghĩa chính xác về trải nghiệm khách hàng. Như chia sẻ với Inc.của Esteban Kolsky, người sáng lập công ty tiếp thị ThinkJar, cuộc cách mạng kỹ thuật số của các doanh nghiệp cùng với sự đổi mới trong tiếp thị hướng nội đã mang đến cách thức kinh doanh hoàn toàn mới làm biến chuyển mọi ý nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Kolsky cho rằng năm yếu tố cốt lõi sau sẽ tái định dạng hình ảnh về người khách hàng trong mắt giới tiếp thị.

1. Khách hàng không còn lắng nghe những gì doanh nghiệp nói

Tiếp thị hướng nội xuất hiện bởi lẽ khách hàng không còn lắng nghe nhiều như trước. Họ tự trang bị một số kiến thức nhất định và không bị lệ thuộc vào các công ty khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiếp thị hướng nội do đó thiên về việc quản lý các kênh truyền thông xã hội hơn là quản lý về nội dung và nguồn thông tin.

2. Khách hàng biết rõ về doanh nghiệp hơn chính doanh nghiệp

Hãy lấy băng keo làm thí dụ. Băng keo được tạo ra để kết nối các vật dụng, nhưng với sự sáng tạo của con người, băng keo thậm chí được dùng cả vào mục đích thiết kế thời trang và sản xuất phụ kiện cá nhân. Một doanh nghiệp có thể chủ ý hướng sản phẩm mình tạo ra đến một mục đích sử dụng nào đấy, nhưng họ có thể nhanh chóng mất kiểm soát đối với cách thức sử dụng sản phẩm trong nhóm người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Lúc đầu, có ai ngờ rằng khi chiếc điện thoại di động được tạo ra có thể thanh toán được mọi sản phẩm mua sắm? Do đó, câu hỏi đặt ra là bằng cách nào để doanh nghiệp tận dụng triệt để mọi hoạt động của khách hàng, từ đó sử dụng thông tin ấy để thay đổi một cách chủ động, sáng tạo cách thức mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là những gì khách hàng chọn lựa để làm thông qua mối quan hệ giữa họ với doanh nghiệp.

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 2

3. Khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình

Doanh nghiệp cần loại bỏ ngay ý nghĩ rằng họ có thể quyết định đâu là trải nghiệm mà người mua sắm sẽ có được. Khách hàng giờ đây không còn chờ đợi doanh nghiệp chỉ họ cách trải nghiệm, mà thúc đẩy doanh nghiệp đem đến cho họ trải nghiệm mong muốn.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm cho phép khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình và đấy cũng chính là định nghĩa xác thực nhất về trải nghiệm khách hàng. Tất cả diễn ra xung quanh việc xây dựng cơ sở vật chất cho phép khách hàng làm những gì họ muốn thông qua bất kỳ phương tiện, kênh truyền thông nào họ muốn chọn lựa.

4. Giao tiếp với khách hàng trở nên phức tạp và khó dự đoán

Trước đây, khách hàng sẽ gọi điện thoại đến những số điện thoại dành riêng cho dịch vụ khách hàng. Giờ đây họ gửi email và chỉ gọi điện thoại đến một số điện thoại chính của doanh nghiệp. Giao tiếp với khách hàng thay đổi từ định nghĩa rõ ràng, dễ dàng xác định đến một định nghĩa phức tạp, mọi thứ có thể xuất hiện.

5. Cộng đồng khách hàng chính là nơi nguồn tri thức tồn tại

Theo Kolsky, kiến thức thay đổi với tỷ lệ 50% trên mỗi phút. Vấn đề đối với những kiến thức lưu giữ trong sách và trên các trang kết quả dò tìm trực tuyến đôi khi không phản ánh rõ hoàn cảnh thực tại. Nếu bạn hỏi một ai đó một câu hỏi và có câu trả lời trong vòng 30 giây, thì không chỉ uy tín của người ấy gia tăng mà kiến thức của bạn cũng gia tăng.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm khó quên cho khách hàng 

Nói cách khác, cộng đồng khách hàng sẽ sớm thay thế các hệ thống quản lý kiến thức vì đó là nơi kiến thức tồn tại. Sẽ không còn là giá trị nữa nếu kiến thức cứ liên tục thay đổi theo thời gian trong khi bạn có thể hỏi trực tiếp một cá nhân thông thái khác. Đấy cũng chính là mục đích lớn của truyền thông xã hội. Thành viên cộng đồng vừa ghi điểm uy tín, đạt được niềm tin và sự tôn trọng của người khác và có cơ hội trở thành người uy lực trên diễn đàn cộng đồng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cách tânEsteban Kolskykhách hàngThinkJarTrải nghiệmtrải nghiệm khách hàngyếu tố cốt lõi
Bài trước đó

“Đua” trong thị trường 4 tỉ USD

Bài kế tiếp

Vì sao Siri của Apple thất bại?

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vì sao Siri của Apple thất bại?

Vì sao Siri của Apple thất bại?

MỚICẬP NHẬT

Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025

🌏 Tổng hợp những tin tức nổi bật nhất từ ngày 14 đến 20/7/2025 – từ nghị trường Việt Nam, chiến...

Xem thêmDetails
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.