Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
15/08/2014
Trong Marketing
Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 1
Share on Facebook

Để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, trước hết giới doanh nghiệp cần có một định nghĩa chính xác về trải nghiệm khách hàng. Như chia sẻ với Inc.của Esteban Kolsky, người sáng lập công ty tiếp thị ThinkJar, cuộc cách mạng kỹ thuật số của các doanh nghiệp cùng với sự đổi mới trong tiếp thị hướng nội đã mang đến cách thức kinh doanh hoàn toàn mới làm biến chuyển mọi ý nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Kolsky cho rằng năm yếu tố cốt lõi sau sẽ tái định dạng hình ảnh về người khách hàng trong mắt giới tiếp thị.

1. Khách hàng không còn lắng nghe những gì doanh nghiệp nói

Tiếp thị hướng nội xuất hiện bởi lẽ khách hàng không còn lắng nghe nhiều như trước. Họ tự trang bị một số kiến thức nhất định và không bị lệ thuộc vào các công ty khi đưa ra quyết định mua hàng. Tiếp thị hướng nội do đó thiên về việc quản lý các kênh truyền thông xã hội hơn là quản lý về nội dung và nguồn thông tin.

2. Khách hàng biết rõ về doanh nghiệp hơn chính doanh nghiệp

Hãy lấy băng keo làm thí dụ. Băng keo được tạo ra để kết nối các vật dụng, nhưng với sự sáng tạo của con người, băng keo thậm chí được dùng cả vào mục đích thiết kế thời trang và sản xuất phụ kiện cá nhân. Một doanh nghiệp có thể chủ ý hướng sản phẩm mình tạo ra đến một mục đích sử dụng nào đấy, nhưng họ có thể nhanh chóng mất kiểm soát đối với cách thức sử dụng sản phẩm trong nhóm người tiêu dùng.

  • Xem thêm: Thiết kế một trải nghiệm làm xiêu lòng khách hàng

Lúc đầu, có ai ngờ rằng khi chiếc điện thoại di động được tạo ra có thể thanh toán được mọi sản phẩm mua sắm? Do đó, câu hỏi đặt ra là bằng cách nào để doanh nghiệp tận dụng triệt để mọi hoạt động của khách hàng, từ đó sử dụng thông tin ấy để thay đổi một cách chủ động, sáng tạo cách thức mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là những gì khách hàng chọn lựa để làm thông qua mối quan hệ giữa họ với doanh nghiệp.

Cuộc cách tân trong trải nghiệm khách hàng 2

3. Khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình

Doanh nghiệp cần loại bỏ ngay ý nghĩ rằng họ có thể quyết định đâu là trải nghiệm mà người mua sắm sẽ có được. Khách hàng giờ đây không còn chờ đợi doanh nghiệp chỉ họ cách trải nghiệm, mà thúc đẩy doanh nghiệp đem đến cho họ trải nghiệm mong muốn.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh nhằm cho phép khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho riêng mình và đấy cũng chính là định nghĩa xác thực nhất về trải nghiệm khách hàng. Tất cả diễn ra xung quanh việc xây dựng cơ sở vật chất cho phép khách hàng làm những gì họ muốn thông qua bất kỳ phương tiện, kênh truyền thông nào họ muốn chọn lựa.

4. Giao tiếp với khách hàng trở nên phức tạp và khó dự đoán

Trước đây, khách hàng sẽ gọi điện thoại đến những số điện thoại dành riêng cho dịch vụ khách hàng. Giờ đây họ gửi email và chỉ gọi điện thoại đến một số điện thoại chính của doanh nghiệp. Giao tiếp với khách hàng thay đổi từ định nghĩa rõ ràng, dễ dàng xác định đến một định nghĩa phức tạp, mọi thứ có thể xuất hiện.

5. Cộng đồng khách hàng chính là nơi nguồn tri thức tồn tại

Theo Kolsky, kiến thức thay đổi với tỷ lệ 50% trên mỗi phút. Vấn đề đối với những kiến thức lưu giữ trong sách và trên các trang kết quả dò tìm trực tuyến đôi khi không phản ánh rõ hoàn cảnh thực tại. Nếu bạn hỏi một ai đó một câu hỏi và có câu trả lời trong vòng 30 giây, thì không chỉ uy tín của người ấy gia tăng mà kiến thức của bạn cũng gia tăng.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm khó quên cho khách hàng 

Nói cách khác, cộng đồng khách hàng sẽ sớm thay thế các hệ thống quản lý kiến thức vì đó là nơi kiến thức tồn tại. Sẽ không còn là giá trị nữa nếu kiến thức cứ liên tục thay đổi theo thời gian trong khi bạn có thể hỏi trực tiếp một cá nhân thông thái khác. Đấy cũng chính là mục đích lớn của truyền thông xã hội. Thành viên cộng đồng vừa ghi điểm uy tín, đạt được niềm tin và sự tôn trọng của người khác và có cơ hội trở thành người uy lực trên diễn đàn cộng đồng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: cách tânEsteban Kolskykhách hàngThinkJarTrải nghiệmtrải nghiệm khách hàngyếu tố cốt lõi
Bài trước đó

“Đua” trong thị trường 4 tỉ USD

Bài kế tiếp

Vì sao Siri của Apple thất bại?

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Vì sao Siri của Apple thất bại?

Vì sao Siri của Apple thất bại?

MỚICẬP NHẬT

Chuyển đổi kép
Hội thảo

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/10/2025

Ngày 22/10 vừa qua, Cục Phát triển Doanh nghiệp tư nhân và Kinh tế tập thể (APED – Bộ Tài...

Xem thêmDetails
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025

NỔI BẬT

  • Chuyển đổi kép

    Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khám phá và trải nghiệm để có kiến thức

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.