Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
26/03/2014
Trong Marketing
Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng
Share on Facebook

Để hiểu biết rõ hơn trải nghiệm của khách hàng, từ đó điều chỉnh các hoạt động tiếp thị, làm cho khách hàng hài lòng hơn và gắn kết hơn với doanh nghiệp, trước tiên doanh nghiệp cần phải hiểu rõ khái niệm này.

Theo Esteban Kolsky, chủ tịch kiêm sáng lập của ThinkJar, một tổ chức tư vấn các chiến lược khách hàng, thời đại kỹ thuật số và sự phát triển của các hoạt động tiếp thị từ bên trong doanh nghiệp (inbound marketing) đã mở ra một cách làm kinh doanh khác biệt với những gì diễn ra trước đây.

Theo đó, khái niệm trải nghiệm của khách hàng cũng thay đổi. Kolsky cho rằng các doanh nghiệp cần nghiêm túc nhìn lại khái niệm trải nghiệm khách hàng ở các góc độ sau đây.

1. Khách hàng không lắng nghe những gì doanh nghiệp nói

Chính vì điều này mà các hoạt động tiếp thị từ bên trong đang ngày càng phát triển. “Khách hàng ngày càng có nhiều kênh thông tin khác nhau và không còn lệ thuộc vào doanh nghiệp như trước nữa.

Nhiệm vụ chính của các hoạt động tiếp thị từ bên trong là quản lý các kênh truyền thông xã hội chứ không phải quản lý nội dung và luồng thông tin”, Kolsky chia sẻ.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

2. Khách hàng hiểu biết về hoạt động của doanh nghiệp hơn bản thân doanh nghiệp

Kolsky lấy ví dụ về trường hợp của một loại băng keo dày được sử dụng trong không gian. Con gái của ông đã dùng loại băng này để làm ra những chiếc ví và áo T-shirt trong kỳ nghỉ hè. “Doanh nghiệp có thể làm ra sản phẩm cho một mục đích sử dụng nào đó nhưng ngay sau đó nhanh chóng mất kiểm soát về sản phẩm này và tính năng sử dụng của nó”, Kolsky giải thích.

Câu hỏi đặt ra ở đây là doanh nghiệp có thể làm gì để khai thác các nhu cầu khác của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình và sử dụng các thông tin có được để thay đổi phương thức kinh doanh.

3. Khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho họ

Theo Kolsky, doanh nghiệp cần phải thay đổi quan niệm rằng mình có thể kiểm soát được trải nghiệm của khách hàng. Ngày nay, khách hàng không đợi cho đến khi doanh nghiệp chỉ bảo họ làm một việc như thế nào.

Ngược lại, khách hàng thúc đẩy doanh nghiệp phải tạo điều kiện để họ làm những điều mà họ muốn. Vì vậy, doanh nghiệp phải thay đổi cách thức kinh doanh theo hướng giúp khách hàng tự tạo ra trải nghiệm cho họ vì đó mới chính là trải nghiệm thật sự của khách hàng.

Doanh nghiệp cần phải xây dựng một “cơ sở hạ tầng” cho phép khách hàng làm bất cứ điều gì mà họ muốn, thông qua bất cứ kênh nào mà họ lựa chọn.

4. Việc tương tác với khách hàng rất phức tạp và không thể dự đoán trước

Trước đây, khách hàng có thể gọi vào các “đường dây nóng” hay các số điện thoại chăm sóc khách hàng. Nhưng nay khách hàng thường gửi thư trực tiếp đến doanh nghiệp và họ muốn gọi thẳng đến số điện thoại chính của doanh nghiệp để biết ngay cách phản hồi của doanh nghiệp ra sao.

Các công ty nay không thể chỉ dựa vào các thông tin từ hệ thống CRM (quản trị quan hệ khách hàng) để tương tác với khách hàng nữa mà cần phải linh hoạt hơn trong mọi tình huống.

Doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ các dữ liệu từ hệ thống này cho khách hàng để khách hàng có một cái nhìn tổng thể về quan hệ của họ với doanh nghiệp trong quá khứ và từ đó tạo ra trải nghiệm cho riêng mình.

  • Xem thêm: Tạo trải nghiệm khó quên cho khách hàng

5. Các cộng đồng khách hàng là nơi hội tụ thông tin và tri thức

Theo nghiên cứu của Kolsky, hiện nay thông tin có thể trở nên lạc hậu với tốc độ 50% mỗi phút. Vấn đề với mớ thông tin và kiến thức được lưu trong sách vở hay được tìm thấy từ các trang web tìm kiếm thông tin là chúng không mang tính ngữ cảnh cao.

“Nếu bạn đặt ra một câu hỏi với một người nào đó và nhận được câu trả lời trong vòng 30 giây thì không chỉ uy tín của người ấy được tăng lên mà sự hiểu biết của bạn cũng tăng lên”, Kolsky giải thích.

Theo Kolsky, các cộng đồng khách hàng đang dần dần thay thế các hệ thống quản trị thông tin vì họ mới chính là nơi hội tụ của những thông tin và tri thức mới nhất. Một cơ sở thông tin bị lạc hậu nhanh theo thời gian sẽ không có giá trị khi khách hàng có thể truy vấn thông tin nhanh hơn và trực tiếp hơn từ những khách hàng khác đang có được những thông tin cập nhật nhất.

Đây cũng chính là mục đích và thế mạnh của truyền thông xã hội. Các thành viên của từng cộng đồng sẽ được đánh giá, cho điểm về uy tín của mình và giành được niềm tin, sự tôn trọng từ các thành viên khác trong cộng đồng.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchiến lược khách hànghoạt động tiếp thịtrải nghiệm khách hàng
Bài trước đó

Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên

Bài kế tiếp

Honda giới thiệu Civic phiên bản mới thể thao hơn

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Honda giới thiệu Civic phiên bản mới thể thao hơn

Honda giới thiệu Civic phiên bản mới thể thao hơn

MỚICẬP NHẬT

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm
Hội họa

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Đăng bởi Naomi Dang
12/09/2025

Uyên Mai lại “chơi lớn” với sơn mài – nghe chữ “chơi” tưởng như nhẹ, nhưng ai từng chạm tay...

Xem thêmDetails
Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025
Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

12/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đường lên Kê Túc chênh vênh

    407 chia sẻ
    Chia sẻ 163 Tweet 102
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.