Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

CMO quan trọng đến đâu?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/10/2019
Trong Marketing
Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 1
Share on Facebook

Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – CMO) là một chức danh được nhắc đến ngày càng nhiều trong những năm gần đây.

Với sự xuất hiện của các kênh truyền thông và phân phối mới, các công ty đang nhận ra tiềm năng to lớn của các hoạt động tiếp thị trong việc định hướng cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Thế nhưng, thời gian phục vụ trung bình của một CMO ở một công ty chỉ là 23 tháng so với bốn, năm năm của các giám đốc tài chính (CFO) và không phải công ty nào cũng có các giám đốc tiếp thị cấp cao.

Câu hỏi đặt ra là liệu các công ty có thật sự cần một CMO không, hay vai trò của CMO đã được thổi phồng như một trào lưu trong những năm gần đây?

  • Xem thêm: Xu hướng thay CMO bằng CGO: Thách thức mới cho các giám đốc tiếp thị

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, tiếp thị cũng trở thành một lĩnh vực mang tính chiến lược và tác động đến toàn bộ tổ chức.

Để hiểu rõ hơn khách hàng của mình, tổng giám đốc điều hành và hội đồng quản trị cần có một người đóng vai trò là người đại diện cho khách hàng để liên tục cập nhật cho họ những thông tin liên quan đến khách hàng. Ngoài ra, về lâu dài, các công ty cũng cần một CMO để thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

1. Gắn kết các hoạt động marketing với chiến lược kinh doanh chung của doanh nghiệp

 Sự xuất hiện của các công nghệ mới, các kênh phân phối mạnh và quyền lực của người tiêu dùng ngày càng lớn đã làm cho thị trường cạnh tranh gay gắt hơn. Hoạt động marketing cũng vì vậy mà ngày càng trở nên quan trọng.

Ngày nay, marketing không còn chỉ giới hạn trong khuôn khổ của 4P (Product: sản phẩm; Price: giá cả; Place: phân phối; Promotion: quảng bá).

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 3

Các nhà làm tiếp thị với hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường và khách hàng cần phải đóng vai trò quan trọng hơn trong việc xây dựng chiến lược công ty.

Họ phải xác định thị trường, phân khúc thị trường, đề ra các phương thức thâm nhập, các hình thức hợp tác nên áp dụng.

Để chuyển tải những thông tin này, tốt nhất là có một người đại diện cho các hoạt động marketing để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với hội đồng quản trị và CEO.

2. Kết nối hội đồng quản trị với khách hàng

Cho dù doanh nghiệp có sáng tạo đến mấy và có một đội ngũ nhân viên tài năng đến đâu đi nữa thì cũng khó có thể thành công nếu không giữ được liên hệ được với khách hàng.

Các giám đốc cấp cao phải thường xuyên đánh giá lại các quyết định chiến lược của họ dựa trên phản hồi của khách hàng.

Các CMO đóng một vai trò quan trọng trong việc cập nhật cho ban giám đốc những xu hướng tiêu dùng mới nhất và phân tích xem các nguồn lực của doanh nghiệp đã được phân bổ hợp lý để đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng hay chưa.

3. Tạo ra một tổ chức lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngày nay, khách hàng có quá nhiều chọn lựa và việc duy trì lòng trung thành của khách hàng cũng như lợi thế cạnh tranh bền vững đang trở thành một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa những doanh nghiệp thành công trong việc đạt được những mục tiêu đã đề ra nằm ở khả năng định hướng hoạt động của doanh nghiệp.

Các công ty lấy khách hàng làm trọng tâm luôn thiết kế cơ cấu tổ chức và các quy trình, hệ thống làm việc với quan niệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

Công ty có thật sự cần một giám đốc tiếp thị? - 2

Những vấn đề này còn liên quan đến văn hóa, tổ chức và các chính sách của doanh nghiệp. CMO chính là người có thể tạo ra ảnh hưởng lên ban giám đốc trong việc thực hiện các biện pháp nhằm xây dựng một tổ chức thật sự chú trọng đến khách hàng.

Mặc dù CMO đóng một vai trò quan trọng như vậy, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ủng hộ việc duy trì vị trí này.

Thách thức của các CMO cũng là những thách thức vốn dĩ của hoạt động marketing: làm thế nào để lượng hóa kết quả của các hoạt động tiếp thị và đánh giá đầy đủ hiệu quả của hoạt động này.

Sự xuất hiện của các kênh truyền thông mới đã giúp các CMO phần nào chứng minh được kết quả của những đồng vốn đầu tư cho marketing.

  • Xem thêm: Tương lai nào cho các CMO?

Tuy nhiên, bản thân các CMO cũng phải không ngừng học hỏi để tìm hiểu các đặc thù của từng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động, cũng như các yêu cầu, nhiệm vụ của từng bộ phận chức năng để có thể nói cùng một “ngôn ngữ” với CEO và ban giám đốc.

Trong tương lai, CMO vẫn là cầu nối quan trọng giữa hội đồng quản trị, các giám đốc cấp cao với khách hàng. Các doanh nghiệp cần phải xem đây là một vị trí trọng yếu và có một số quyền lực nhất định.

Ngoài ra, họ cũng phải xây dựng cơ cấu tổ chức sao cho các CMO có thể tham gia vào việc định hướng tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp bằng cách kết nối các bộ phận chức năng với nhau một cách chặt chẽ.

Nguồn Brand Strategy Insider
Từ khoá: chiến lược phát triểnCMOgiám đốc tiếp thịhoạt động kinh doanhhoạt động tiếp thịkênh phân phốikênh truyền thông
Bài trước đó

Màu tím sẽ thống trị mùa thu năm 2019

Bài kế tiếp

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – Kết nối chiến lược, công nghệ và sáng tạo trong một sự kiện tiếp thị toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nền kinh tế Internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019 - 2

Nền kinh tế internet Đông Nam Á sẽ chạm ngưỡng 100 tỉ USD trong 2019

MỚICẬP NHẬT

Nông sản quê nhà mùa hạ - mỹ thực thực vật
Ẩm thực

Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

Đăng bởi Trâm Anh
26/06/2025

Ngày 27/6/2025, trong không gian xanh mát của Hum Garden - Thảo Điền, sự kiện “Nông Sản Quê Nhà –...

Xem thêmDetails
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025

MMA Innovate Vietnam 2025 – Kết nối chiến lược, công nghệ và sáng tạo trong một sự kiện tiếp thị toàn diện nhất năm

25/06/2025
Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền - 3

Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền

25/06/2025
Project Velor - Khi một siêu du thuyền biết… sống - 1

Project Velor – Khi một siêu du thuyền biết… sống

25/06/2025
Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4

Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

24/06/2025

NỔI BẬT

  • Trịnh Nguyễn Hũng Dũng - người sáng lập Phở Phát Tài

    Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Kể chuyện mùa hè bằng mỹ thực thực vật tại sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Hạ”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1540 chia sẻ
    Chia sẻ 616 Tweet 385
  • Tín ngưỡng thờ Bạch Mã Thái Giám

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.