Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
10/04/2014
Trong Marketing
Giúp khách hàng quảng bá nhiều hơn về bạn
Share on Facebook

Có gì tuyệt vời bằng những khách hàng hạnh phúc? Họ sẽ là những đại diện không phải trả phí cho thương hiệu của bạn bởi họ sẽ sẵn sàng quảng bá nhiều hơn về doanh nghiệp.

Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn chính là sự hài lòng của khách hàng, bạn nghĩ sao về bước đi tiếp theo: khuyến khích khách hàng lan truyền thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Nhưng trước hết, hãy giúp công việc “truyền thanh” của họ trở nên dễ dàng và thuận tiện nhất có thể.

Biến hóa đơn, biên lai trở thành bảng đánh giá và phản hồi thông tin của khách hàng

Hóa đơn mua hàng trong cửa hiệu chính là một điểm nói lên mức độ hạnh phúc của khách hàng vì chỉ khi thật sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ mới trả tiền để có nó.

Các doanh nghiệp đang ngày một quan tâm hơn đến những cơ hội được thăm dò ý kiến khách hàng bằng việc in ấn các chi tiết về bảng khảo sát trực tuyến trên đáy hoặc mặt sau của hóa đơn bán lẻ, đi kèm với đó là một phần thông tin khuyến khích về các phần thưởng nhỏ hoặc chiết khấu giảm giá khi khách hàng đăng nhập trả lời, hay đóng góp ý kiến.

Từ siêu thị cao cấp Waitrose ở Anh cho đến cửa hàng bán kem phổ biến Baskin Robbins ở Mỹ đều đang háo hức với việc nhận lời đánh giá của khách hàng thông qua cách làm này.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Nhưng bạn có thể nâng tầm trải nghiệm đó bằng việc kết nối bảng khảo sát với những trang Facebook, Twitter, Google+ và nhiều trang mạng xã hội khác mà khách hàng có thể truyền miệng về việc tham dự chương trình khuyến mãi ấy của bạn.

Tạo ra một chu kỳ phản hồi ý kiến

Ngày nay, các thông tin nhận xét sản phẩm trực tuyến tỏ ra lợi hại hơn bao giờ hết, đến mức chúng có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sắm một sản phẩm và dịch vụ thay vì xem các quảng cáo truyền thống. Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng trên toàn cầu cho rằng họ tin tưởng vào các mạng truyền thông xã hội, chẳng hạn như lời gợi ý từ bạn bè, gia đình hơn là quảng cáo.

Nếu mục đích của bạn là bán sản phẩm cho khách hàng mới, hãy nghĩ đến việc tiếp xúc với khách hàng cũ để có được lời nhận xét từ họ. Thông thường, khi khách mua hàng trực tuyến, dù là sản phẩm thông thường, sản phẩm ảo, phòng khách sạn hay vé máy bay, họ đều cung cấp địa chỉ email.

Email cá nhân chính là một công cụ tiếp thị rất uy lực, nên hãy đảm bảo rằng bạn sẽ gửi đến họ những email theo dõi để nhận thông tin phản hồi và kết nối họ với những website như Amazon hay Trip Advisor để họ dễ dàng đăng tải vài dòng nhận xét của mình. Quá trình bạn tạo ra càng đơn giản bao nhiêu, khả năng khách hàng nhận xét về doanh nghiệp càng cao bấy nhiêu.

Tự động hóa quá trình chia sẻ

Có ai sử dụng internet để mua sắm mà không biết đến Amazon? Chúng ta biết rằng đấy chính là công ty đi đầu về lĩnh vực mua bán trực tuyến trên toàn thế giới, và không gì có thể ngăn cản họ xã hội hóa quá trình mua sắm trực tuyến của khách hàng nhằm để khách hàng chia sẻ với bạn bè, gia đình của mình về món hàng họ mới mua.

Amazon giúp việc chia sẻ thông tin mua sắm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết thông qua kết nối với Facebook, Twitter hoặc bằng email, từ đó tăng hiệu quả quảng bá và gợi ý đến những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm trong danh sách bạn bè người thân của khách hàng. Nếu Amazon còn không ngại việc kêu gọi khách hàng chia sẻ với mọi người về trải nghiệm mua sắm, tại sao doanh nghiệp của bạn lại chần chừ?

  • Xem thêm: Thương hiệu cần làm gì để hoạt động tốt trên mạng xã hội?

Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp

Một trong những cách tuyệt vời nhất để đảm bảo khách hàng trở thành một phần trong cộng đồng mạng của doanh nghiệp và gắn kết nhiều hơn chính là giúp họ thật sự dễ dàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trên internet.

Lưu ý, càng có nhiều thành viên, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự. Để họ dễ dàng chia sẻ thông tin về doanh nghiệp cũng như kết nối với doanh nghiệp, hãy gắn những đường link vào trang Facebook, Twitter hay Pinterest. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các kênh quảng bá truyền thống khác như:

  • Hóa đơn bán lẻ
  • Hình ảnh trong hay trước cửa hiệu, địa điểm kinh doanh
  • Thực đơn hoặc khăn giấy
  • Phương tiện đi lại của công ty
  • Email
  • Website
  • Các tài sản tiếp thị như hình ảnh và video
  • Quảng cáo trên báo chí địa phương.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: khách hàng quảng bá thương hiệuquảng bá thương hiệu
Bài trước đó

Tiệc tự chọn mừng lễ Phục sinh

Bài kế tiếp

Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

Chọn định dạng nào cho tiếp thị bằng nội dung?

MỚICẬP NHẬT

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam
Thị trường

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Đăng bởi Minh Anh
11/10/2025

VinFast đã chính thức vượt mốc 100.000 ô tô điện chỉ sau 3 quý đầu năm 2025, đánh dấu kỷ...

Xem thêmDetails
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025
Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

10/10/2025

NỔI BẬT

  • HONOR Magic V5

    HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Đình Chiểu và văn hóa Lục Vân Tiên

    234 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    597 chia sẻ
    Chia sẻ 239 Tweet 149
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1292 chia sẻ
    Chia sẻ 517 Tweet 323
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    935 chia sẻ
    Chia sẻ 374 Tweet 234
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.