Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong ngành bán lẻ: Bài học từ Home Depot

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
02/03/2019
Trong Marketing
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong ngành bán lẻ: Bài học từ Home Depot
Share on Facebook

Nếu như phải đi tìm một doanh nghiệp điển hình trong số những nhà bán lẻ đang làm tốt việc cải thiện trải nghiệm và mong đợi của khách hàng thì đó có thể là Home Depot. Đó là nhận định của Bryan Pearson, một chuyên gia về trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng trong ngành bán lẻ, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc của LoyaltyOne.

Home Depot hiện đang thực hiện một chiến lược tham vọng nhằm thống nhất các hoạt động trực tuyến và bên ngoài mà theo đánh giá của Pearson, chiến lược này có lẽ là một động lực chính giúp công ty tăng trưởng doanh số các mặt hàng cải thiện nhà cửa thêm 9% trong mùa lễ hội vừa qua.

Trên thực tế, chiến lược nói trên của Home Depot hướng đến ba mong đợi lớn nhất của người mua hàng: mua sắm đa kênh, sản phẩm đa dạng và có sẵn, giao hàng nhanh chóng và chính xác. Đây là những nhiệm vụ không dễ dàng. Tuy nhiên, với kế hoạch năm năm của mình, Home Depot đã tạo ra trải nghiệm “một cửa hàng đồng nhất” (One Home Depot) cho khách hàng với nhiều kết quả tốt đẹp bước đầu. Doanh số của Home Depot trong năm tài chính 2018 dự kiến tăng từ 7% lên 7,2%.

Riêng trong quý tài chính kết thúc vào tháng 10-2018, doanh số của công ty tăng 5,1%, đạt 26,3 tỉ USD. Cùng giai đoạn này, doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 28%. Số lượng đơn hàng có giá trị trên 1.000 USD mà phần lớn đến từ những khách hàng chuyên gia cũng tăng 9,1%, chiếm gần 20% doanh số toàn nước Mỹ. Theo Pearson, để có được những con số khả quan như thế, trong kế hoạch nói trên của mình Home Depot đã thực hiện những hành động cụ thể sau đây.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới tạo trải nghiệm cho khách hàng

Củng cố chức nng tìm kiếm và điều hướng trên internet

Home Depot đã đầu tư vào nhiều nỗ lực để cải thiện hiệu quả của các chức năng tìm kiếm trực tuyến, tạo ra cho người mua hàng các kênh tương tác trực tiếp hơn đến đội ngũ giao hàng và nâng cấp một số tính năng của kênh kinh doanh kỹ thuật số nhằm cải thiện các kết quả giao dịch qua kênh này. Những nỗ lực này đã giúp Home Depot rút ngắn thời gian giao hàng xuống còn 2-4 giờ, một yêu cầu rất quan trọng đối với nhóm khách hàng chuyên gia vốn luôn xem “thời gian là tiền bạc”.

Cải thiện hoạt động giao hàng

Bằng cách tái cấu trúc chuỗi cung ứng và kênh phân phối, Home Depot hiện nay có thể phục vụ gần 95% dân số Mỹ với cam kết thời gian giao hàng trong vòng hai ngày. Mục tiêu mà công ty đang đặt ra là tiếp cận 90% dân số với thời gian giao hàng còn dưới một ngày. Đây cũng là yếu tố quan trọng đối với nhóm khách hàng chuyên gia vốn tiêu nhiều tiền hơn khách hàng mua về và tự lắp ráp (DIY). Trong một số trường hợp, Home Depot còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách đặt mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng bên ngoài. Công ty cũng cung cấp dịch vụ giao hàng bằng xe hơi đến hơn 40% dân số.

  • Xem thêm: Làn sóng PR trải nghiệm

Cải tạo cửa hàng để đem đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng

Home Depot đã cập nhật lại các bảng biển ở gần 700 địa điểm bán hàng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những mặt hàng mình cần hơn. Công ty cũng đầu tư trang bị các tủ nhận hàng (pick-up locker) và xử lý các đơn hàng trực tuyến theo hình thức “click and collect” (đặt mua hàng và nhận hàng nhanh tại tủ giao hàng từ cửa hàng bên ngoài).

Tuy nhiên, theo Pearson, “luôn có sẵn hàng” mới là một nỗ lực tạo ra sự thành công cho Home Depot ở phương diện cải thiện trải nghiệm cho khách hàng khi mua hàng từ cửa hàng bên ngoài. Để thực hiện cam kết này, Home Depot đã đưa vào sử dụng một ứng dụng giúp nhân viên biết được một mặt hàng đang được khách hàng tìm mua nhiều nào đó có còn trong kho hay không. Tính đến nay, Home Depot đã giảm được 24% số trường hợp hết hàng trong danh mục những mặt hàng bán chạy nhất.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

Ở phương diện cải thiện trải nghiệm cho khách hàng, ngoài chiến lược “One Home Depot”, theo Pearson Home Depot còn thấu hiểu khách hàng ở những điểm sau.

  1. Tình trạng hết hàng sẽ làm mất khách hàng nhanh nhất. Mục tiêu đơn giản của Home là đảm bảo hàng luôn có sẵn trong kho vì nhận ra rằng người mua hàng nay không còn muốn phải chờ đợi cho những mặt hàng không còn nữa. Việc mở rộng danh mục mặt hàng cải thiện nhà cửa của Home Depot trong thời gian gần đây là một trong những nỗ lực của công ty hướng đến mục tiêu này, giúp khách hàng có nhiều chọn lựa hơn khi mua hàng.
  2. Người mua hàng mong muốn các thắc mắc của họ được giải đáp ngay lập tức. Các ứng dụng dành cho thiết bị di động của Home Depot không chỉ giúp khách hàng xác định nhanh liệu mặt hàng mà họ muốn mua đang có sẵn trong kho hay không mà còn mở ra cho họ các kênh tương tác trực tiếp với những nhân viên có đủ kiến thức và thẩm quyền để giải đáp tức thời các thắc mắc của họ. Để làm điều đó, Home Depot thường xuyên đào tạo nhân viên và đặt niềm tin ở họ.
  3. Cửa hàng bên ngoài vẫn đóng vai trò quan trọng. Khách hàng thường ra quyết định mua hàng khi đang ở trong cửa hàng, do vậy Home Depot rất chú trọng đến cách trưng bày hàng trên kệ. Ngoài ra, khách hàng đặt mua hàng online thường nhận thấy thật ra họ lại đang cần một thứ gì đó khác khi đến cửa hàng bên ngoài. Nhận biết điều này, Home Depot trưng bày tại mặt tiền của các cửa hàng những mặt hàng có khả năng khơi gợi và tiên đoán nhu cầu của khách hàng.
Nguồn Forbes
Từ khoá: Home Depotngành bán lẻtrải nghiệm khách hàng
Bài trước đó

Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ tăng cảm giác lái với trợ lực mô-tơ điện

Bài kế tiếp

Những bông hoa tươi thắm…

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những bông hoa tươi thắm…

Những bông hoa tươi thắm…

MỚICẬP NHẬT

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7
Thể thao

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

Đăng bởi Dư Hải
14/05/2025

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 hứa hẹn sẽ là một sự kiện thể thao đáng...

Xem thêmDetails
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

14/05/2025
Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

14/05/2025
Doanh nghiệp Đức

Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

14/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Doanh nghiệp Đức giữ vững niềm tin vào thị trường Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • K-Pot Rice – món cơm gà viên sốt kiểu Hàn

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.