Mercedes GLE 53 được nâng cấp triệt để về nhiều mặt để đem lại cảm giác lái thú vị hơn. Nằm dưới nắp ca-pô của Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ là động cơ sáu xilanh tăng áp kép, đi kèm với mô-tơ điện tích hợp trong hộp số với vai trò trợ lực.
Ngoại thất Mercedes-AMG GLE 53 nổi bật hơn hẳn so với người anh em của mình nhờ những chi tiết đặc trưng như bodykit thể thao, lưới tản nhiệt Panamerica nan dọc và bộ mâm năm cánh kép mới.
Bên cạnh đó, GLE 53 được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới của Mercedes với điểm nhấn là bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm lớn. Tuy nhiên, những màn hình này nay đã được cài đặt thêm chế độ hiển thị thể thao mới, giúp người lái có thể theo dõi tình trạng hoạt động của chiếc xe khi đưa nó tới những giới hạn tối đa.
Tương tự như GLE 450, GLE 53 cũng được trang bị hệ động lực điện hóa với công nghệ mild hybrid EQ Boost. Vai trò sinh công chính vẫn thuộc về động cơ xăng sáu xilanh thẳng hàng (I6) tăng áp kép 3.0L, đạt công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 520Nm. Tuy nhiên, động cơ này còn được kết hợp với một mô-tơ EQ Boost đóng vai trò là bộ đề kiêm máy phát cho hệ thống điện 48V của chiếc xe, với khả năng cung cấp thêm 22 mã lực và 250Nm khi cần thiết.
Đặc biệt là động cơ tăng áp mới đã được AMG lắp một turbo kết hợp với một máy nén khí phụ vận hành bằng điện, trong khi mô-tơ EQ Boost nằm giữa máy xăng và hộp số. Mercedes-AMG mang đến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cùng hàm lượng khí thải, trong khi vẫn đạt hiệu năng của một chiếc AMG thực thụ. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động chín cấp AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian biến thiên Performance 4MATIC+. Hệ động lực này giúp chiếc SUV chỉ mất 5,3 giây để đạt 0 – 100km/g và tốc độ tối đa 250km/g.
Ngoài hệ động lực, một điểm nhấn khác của GLE 53 đó là hệ thống treo khí cực hiện đại. Toàn bộ thân xe có thể được nâng cao tối đa 55mm nhờ hệ thống treo khí. Để có được cảm giác lái thể thao hơn, GLE 53 cũng được nâng cấp hệ thống lái và hệ thống treo. Cả trục trước và trục sau của GLE 53 đều có khả năng tự động điều chỉnh chiều cao bằng khí nén, bảo đảm khoảng sáng gầm được giữ nguyên ở bất kỳ tải trọng nào.
Ngoài các chế độ điều khiển quen thuộc trên các dòng AMG là Individual, Slippery, Comfort, Sport và Sport+, Mercedes còn cài đặt thêm hai chế độ mới là Trail và Sand để giúp chiếc xe off-road dễ dàng hơn.
Mức giá và thời điểm bán ra của Mercedes-AMG GLE 53 hiện chưa được công bố.