Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làn sóng PR trải nghiệm

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
18/10/2018
Trong Marketing
Làn sóng PR trải nghiệm
Share on Facebook

Nghệ thuật kể chuyện (storytelling), cốt lõi của những chiến dịch PR thành công, vốn có thể chuyển tải một thông điệp thuyết phục đến người tiêu dùng, chính phủ, giới truyền thông và bất cứ ai – là cách tạo cảm hứng để làm theo, gắn kết và tận hưởng. Kế tiếp, truyền thông xã hội xuất hiện và vai trò của kỹ thuật kể chuyện có vẻ bị lu mờ. Khi đó, tốc độ tương tác được đặt lên vị trí hàng đầu trong các chiến dịch.

Xu hướng đó dù không hoàn toàn biến mất nhưng đã không còn thịnh hành. Truyền thông xã hội và “storytelling” hiện giờ đã “về cùng phe với nhau” trong đa số các trường hợp. Và cùng với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trẻ, có thể nói làn sóng thứ hai của kỹ thuật kể chuyện đang phát triển nhanh, được các thương hiệu nhiệt tình đón nhận, đặc biệt là ở châu Á: đó chính là PR trải nghiệm.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành: Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

“Khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm những “khoảnh khắc” tạo nên sự gắn kết và có thể được tận dụng qua các kênh truyền thông. Nhiệm vụ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu ngày càng khó hơn, nhưng trải nghiệm có khả năng nhanh chóng tạo ra sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và mọi người” – Xavier Daurian, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Công ty Tư vấn tiếp thị trải nghiệm Luminous Experiential MSLGroup, nói.

Thay vì chỉ gửi thông cáo báo chí và phát mẫu thử, công ty truyền thông của một thương hiệu áo ngực thể thao đã hợp tác với phòng tập gym, thương hiệu nước trái cây và sản phẩm chăm sóc tóc để tổ chức một sự kiện về “fitness”. Họ mời giới truyền thông, người tạo ảnh hưởng đến và sử dụng sản phẩm trong một buổi tập gym, sau đó thưởng thức nước uống trái cây tẩy độc và tiếp xúc với các nhà tạo mẫu tóc.

Công ty Quảng cáo Golin Singapore tổ chức tiệc giới thiệu sản phẩm mới của nhà sản xuất kem cao cấp Magnum với thiệp mời có vị thật của kem, mã QR để nghe thử âm nhạc sẽ được trình diễn ở sự kiện. Khách mời được tận hưởng nhiều trải nghiệm, không chỉ có kem “được làm theo nhu cầu cá nhân” mà còn có các hoạt động về trang điểm và thời trang.

“Khía cạnh quan trọng nhất của PR trải nghiệm là mang thông điệp chính của chiến dịch đến với đời thật hơn là tạo sự chú ý tức thời”, Meiling Wee, Giám đốc điều hành của Golin Singapore, nói. Làn sóng PR trải nghiệm đang được đón nhận nhiệt tình ở châu Á vì những người tiêu dùng trẻ được kết nối hiện nay mong muốn gắn kết với một trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ mua sản phẩm.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam cũng chứng kiến sự phát triển bùng nổ của tầng lớp trung lưu. Mọi người có nhiều tiền hơn để chi tiêu, dành nhiều thời gian hơn để đi du lịch. Những điều này cùng với truyền thông xã hội đã thay đổi cơ bản hành vi của người tiêu dùng và khiến họ muốn có những trải nghiệm chất lượng hơn từ các thương hiệu.

“Các thương hiệu đang tìm kiếm những giải pháp tích hợp tạo ra tác động có thể đo lường được. Sự kết hợp khéo léo giữa kỹ thuật kể chuyện, nội dung gắn kết, các phương tiện truyền thông và công nghệ là điều mà khách hàng của chúng tôi muốn” – Xavier Daurian giải thích.

Cũng theo ông: “Thách thức ở đây là cần bảo đảm rằng PR trải nghiệm không trở thành một màn độc diễn mà phải gắn kết, tích hợp một cách liền lạc với chiến dịch chính của thương hiệu”.

Với sự phát triển của làn sóng này, các công ty tổ chức sự kiện theo cách truyền thống sẽ đối mặt với khó khăn, trong khi cơ hội sẽ chào đón những công ty tiếp thị trải nghiệm tạo ra nội dung cả từ góc độ PR và kỹ thuật số.

Nguồn PR Week
Từ khoá: chiến dịch PRnghệ thuật kể chuyệnPR trải nghiệmthông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Thông tin là hàng hóa

Bài kế tiếp

[VMS2018] “Thách thức và Đam mê” cùng Honda Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2018

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Honda-Viet-Nam-tai-Vietnam-Motor-Show-2018

[VMS2018] “Thách thức và Đam mê” cùng Honda Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2018

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.