Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làn sóng PR trải nghiệm

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
18/10/2018
Trong Marketing
Làn sóng PR trải nghiệm
Share on Facebook

Nghệ thuật kể chuyện (storytelling), cốt lõi của những chiến dịch PR thành công, vốn có thể chuyển tải một thông điệp thuyết phục đến người tiêu dùng, chính phủ, giới truyền thông và bất cứ ai – là cách tạo cảm hứng để làm theo, gắn kết và tận hưởng. Kế tiếp, truyền thông xã hội xuất hiện và vai trò của kỹ thuật kể chuyện có vẻ bị lu mờ. Khi đó, tốc độ tương tác được đặt lên vị trí hàng đầu trong các chiến dịch.

Xu hướng đó dù không hoàn toàn biến mất nhưng đã không còn thịnh hành. Truyền thông xã hội và “storytelling” hiện giờ đã “về cùng phe với nhau” trong đa số các trường hợp. Và cùng với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng trẻ, có thể nói làn sóng thứ hai của kỹ thuật kể chuyện đang phát triển nhanh, được các thương hiệu nhiệt tình đón nhận, đặc biệt là ở châu Á: đó chính là PR trải nghiệm.

  • Xem thêm: Làm mới chương trình khách hàng trung thành: Hướng khách hàng đến những trải nghiệm giàu cảm xúc

“Khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm những “khoảnh khắc” tạo nên sự gắn kết và có thể được tận dụng qua các kênh truyền thông. Nhiệm vụ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu ngày càng khó hơn, nhưng trải nghiệm có khả năng nhanh chóng tạo ra sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và mọi người” – Xavier Daurian, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Công ty Tư vấn tiếp thị trải nghiệm Luminous Experiential MSLGroup, nói.

Thay vì chỉ gửi thông cáo báo chí và phát mẫu thử, công ty truyền thông của một thương hiệu áo ngực thể thao đã hợp tác với phòng tập gym, thương hiệu nước trái cây và sản phẩm chăm sóc tóc để tổ chức một sự kiện về “fitness”. Họ mời giới truyền thông, người tạo ảnh hưởng đến và sử dụng sản phẩm trong một buổi tập gym, sau đó thưởng thức nước uống trái cây tẩy độc và tiếp xúc với các nhà tạo mẫu tóc.

Công ty Quảng cáo Golin Singapore tổ chức tiệc giới thiệu sản phẩm mới của nhà sản xuất kem cao cấp Magnum với thiệp mời có vị thật của kem, mã QR để nghe thử âm nhạc sẽ được trình diễn ở sự kiện. Khách mời được tận hưởng nhiều trải nghiệm, không chỉ có kem “được làm theo nhu cầu cá nhân” mà còn có các hoạt động về trang điểm và thời trang.

“Khía cạnh quan trọng nhất của PR trải nghiệm là mang thông điệp chính của chiến dịch đến với đời thật hơn là tạo sự chú ý tức thời”, Meiling Wee, Giám đốc điều hành của Golin Singapore, nói. Làn sóng PR trải nghiệm đang được đón nhận nhiệt tình ở châu Á vì những người tiêu dùng trẻ được kết nối hiện nay mong muốn gắn kết với một trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ mua sản phẩm.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam cũng chứng kiến sự phát triển bùng nổ của tầng lớp trung lưu. Mọi người có nhiều tiền hơn để chi tiêu, dành nhiều thời gian hơn để đi du lịch. Những điều này cùng với truyền thông xã hội đã thay đổi cơ bản hành vi của người tiêu dùng và khiến họ muốn có những trải nghiệm chất lượng hơn từ các thương hiệu.

“Các thương hiệu đang tìm kiếm những giải pháp tích hợp tạo ra tác động có thể đo lường được. Sự kết hợp khéo léo giữa kỹ thuật kể chuyện, nội dung gắn kết, các phương tiện truyền thông và công nghệ là điều mà khách hàng của chúng tôi muốn” – Xavier Daurian giải thích.

Cũng theo ông: “Thách thức ở đây là cần bảo đảm rằng PR trải nghiệm không trở thành một màn độc diễn mà phải gắn kết, tích hợp một cách liền lạc với chiến dịch chính của thương hiệu”.

Với sự phát triển của làn sóng này, các công ty tổ chức sự kiện theo cách truyền thống sẽ đối mặt với khó khăn, trong khi cơ hội sẽ chào đón những công ty tiếp thị trải nghiệm tạo ra nội dung cả từ góc độ PR và kỹ thuật số.

Nguồn PR Week
Từ khoá: chiến dịch PRnghệ thuật kể chuyệnPR trải nghiệmthông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Thông tin là hàng hóa

Bài kế tiếp

[VMS2018] “Thách thức và Đam mê” cùng Honda Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2018

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Honda-Viet-Nam-tai-Vietnam-Motor-Show-2018

[VMS2018] “Thách thức và Đam mê” cùng Honda Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2018

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại
Trà dư tửu hậu

Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại

Đăng bởi Thiên Di
18/11/2025

Một bên coi hoa hậu là niềm tự hào quốc gia, một bên bảo “thôi đi, thời bikini chấm điểm...

Xem thêmDetails
Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

17/11/2025
15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

17/11/2025
Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

17/11/2025
Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

Caffeine làm tim đập nhanh & lo âu? Giải mã phản ứng của cơ thể

17/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    259 chia sẻ
    Chia sẻ 104 Tweet 65
  • Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    393 chia sẻ
    Chia sẻ 157 Tweet 98
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    379 chia sẻ
    Chia sẻ 152 Tweet 95
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.